“Bến Vân Đồn thứ 2” tại Quận 4 đang thu hút sự quan tâm của thị trường

| 10-08-2020, 03:04 | Thị trường 24h

Cùng sự phát triển gần như kịch trần của đường Bến Vân Đồn và Nguyễn Tất Thành, tuyến đường ven sông còn lại của Quận 4 là Tôn Thất Thuyết đang được quan tâm cao độ vì tiềm năng phát triển nhanh chóng.

Quận 4 phát triển bứt phá nhờ giao thông, hạ tầng

Trước đây, Quận 4 từng là một “ốc đảo” tách biệt với trung tâm thành phố vì ba mặt giáp sông, giao thông không thuận tiện, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe. Các phân xưởng, nhà máy cũ, những căn nhà lụp xụp ven kênh rạch… khiến cho nhiều nhà đầu tư không mạnh dạn “rót” tiền vào Quận 4 dù đây là quận nội thành có vị trí nằm sát trung tâm Quận 1 – trái tim năng động của thành phố có tốc độ phát triển nhanh chóng. 

Tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa tới một thập kỷ, với chiến lược tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông của thành phố, cùng với tốc độ phát triển vượt bậc của Quận 1 và Quận 7, đã kéo theo sự thay da đổi thịt chưa từng thấy của khu vực “ốc đảo” này. Những thành tựu nổi bật về chỉnh trang kiến thiết đô thị đã tạo nên một diện mạo mới cho Quận 4 với cầu Khánh Hội, Calmette, Ông Lãnh, Nguyễn Văn Cừ hiện đại uốn lượn qua rạch Bến Nghé tạo không gian kết nối, tăng vẻ mỹ quan và mở rộng góc nhìn từ vùng đất Quận 4 sang Quận 1, Quận 5, Quận 8; những tuyến đường trọng điểm đã và đang nằm trong kế hoạch nâng cấp, mở rộng; những khu phức hợp, trường học, công viên, hạ tầng xanh… được ưu tiên dành quỹ đất để phát triển. 

Những công trình hạ tầng trọng điểm đã và đang triển khai giúp kết nối Quận 4 với vùng lõi trung tâm TP.HCM

Ngoài ra, 2 dự án trọng điểm là cầu Thủ Thiêm 3 (nối từ Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2 qua Quận 4) và cầu Thủ Thiêm 4 (kết nối giữa Quận 2 qua Quận 7 - cầu Phú Mỹ) với quy mô đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cũng đang được TP.HCM đẩy nhanh thực hiện, trong tương lai sẽ tạo sự kết nối chặt chẽ giữa Quận 4 với các khu vực xung quanh. 

Trong mắt các nhà đầu tư bất động sản, Quận 4 đã trở thành vùng đất vàng khó với tới khi sở hữu lợi thế gần trung tâm tài chính CBD Quận 1 và kết nối với nhiều quận trung tâm. Trong khi đó, với những gia đình thành đạt và chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc, Quận 4 là không gian sống vô cùng lý tưởng khi chỉ mất 5-10 phút để di chuyển đến trung tâm Quận 1 để làm việc, tận hưởng cuộc sống năng động, kết nối, nhưng vẫn hài hòa cùng thiên nhiên sông nước khi được bao bọc bởi ba mặt sông là sông Sài Gòn dài 2.300m, rạch Bến Nghé dài 3.250m, sông Kênh Tẻ dài 4.400m.

Quận 4 có vị trí vừa gần trung tâm vừa hài hòa cùng thiên nhiên với mảng xanh phủ rộng

 

Những quỹ đất phát triển dự án cuối cùng trên tuyến đường Tôn Thất Thuyết 

Chạy dọc theo 3 mặt sông là những cung đường nổi tiếng gồm Nguyễn Tất Thành, Bến Vân Đồn và Tôn Thất Thuyết, nơi các dự án căn hộ cao tầng, tòa nhà cao ốc văn phòng đã và đang được đầu tư xây dựng, tôn tạo thêm nét hiện đại của khu vực trung tâm thành phố.
Theo giới phân tích, đường Nguyễn Tất Thành đã quy hoạch xong, gần như không còn dư địa cho dự án mới. Đặc biệt, đường Bến Vân Đồn hiện nay đã phát triển kịch trần với những dự án bề thế của hàng loạt chủ đầu tư lớn trong và ngoài nước như: Capitaland, Novaland, Hòa Bình, TNR Holding... nơi mà chỉ cách đây 7 năm (năm 2013), sau khi được hoàn thành nâng cấp mở rộng lộ giới lên 25m, thị trường bất động sản được chứng kiến sự lột xác và thay đổi ngoạn mục của khu vực này. Hiện nay, Bến Vân Đồn trở thành một trong những trục đường ven sông có giá nhà đắt đỏ bậc nhất của Quận 4 nói riêng và TP.HCM nói chung với mức giá dao động từ 52-300 triệu/m2. 

Nhìn vào lộ trình phát triển của hai cung đường trên, có thể dự đoán được tiềm năng của tuyến đường Tôn Thất Thuyết trong tương lai không xa. Theo kế hoạch, trục đường này cũng sắp được mở rộng lộ giới lên 25m, tôn tạo kè đá dọc Kênh Tẻ, xây dựng công viên ven sông 10.000 tỷ đồng.

Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2020 của TP.HCM, trên tuyến đường Tôn Thất Thuyết chỉ có hai quỹ đất lớn nhất được dành cho phát triển dự án căn hộ cao cấp, sở hữu vị trí ven sông. Trong đó, địa chỉ số 78 Tôn Thất Thuyết thuộc về Sunshine Group, vừa được chủ đầu tư công bố chính thức ra thị trường. Dự án lấy tên Sunshine Horizon với kiến trúc tháp đôi độc đáo, mang tính biểu tượng, dự kiến cung cấp ra thị trường gần 1000 căn hộ hạng sang, penthouse, office-tel và shophouse.

Tòa tháp đôi độc đáo mang kiến trúc biểu tượng nằm ở vị trí đắc địa trên cung đường Tôn Thất Thuyết, Quận 4

Trong bối cảnh dư địa phát triển dự án tại Quận 4 khan hiếm, nguồn cung căn hộ hạng sang trong toàn TP.HCM thấp kỷ lục với số căn chào bán ít nhất trong vòng 5 năm qua (theo báo cáo của CBRE, Savills Quý 2) cộng với quy hoạch của thành phố từ năm 2021-2030 hạn chế tối đa việc phát triển các dự án mới, thay vào đó chỉ tôn tạo chung cư cũ nhằm xây dựng diện mạo đô thị khang trang, hiện đại, Sunshine Horizon đang nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư và khách mua ở thực.

Bảo Lâm

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm