Lưu luyến với top 5 nhà hàng đậm vị cố đô Huế ở quận 3

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-08-2020, 08:38 | Thị trường 24h

Ẩm thực Huế không chỉ nổi tiếng với các món ăn cung đình mà các món ăn bình dân cũng có sức hút hấp dẫn đối với rất nhiều người. Nếu bạn ở Sài Gòn và muốn thưởng thức hương vị Huế tại đây, những địa chỉ sau sẽ là gợi ý rất thú vị cho bạn.

Nhà hàng góc Huế – Ẩm thực Huế đúng chuẩn tại Sài Gòn


Địa chỉ: Nhà hàng góc Huế – 41 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Tp.HCM.
Lưu luyến với top 5 nhà hàng đậm vị cố đô Huế ở quận 3

Không gian Góc Huế

Nhà hàng Góc Huế là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên khi muốn thưởng thức ẩm thực Huế đúng chuẩn tại Sài Gòn. Nhà hàng với lối thiết kế phong cách kiến trúc cổ xưa, hoài cổ thời kỳ những năm 60 – 90s với không khí ấm cúng, nhẹ nhàng, xưa cũ gợi nhớ về một thuở ấu thơ chứa chan đầy tình yêu thương.

Thực đơn nhà hàng vô cùng phong phú, đa dạng từ Góc Bánh Huế như bánh bèo tôm tươi, nậm, lọc; bánh ướt thịt nướng, bánh ướt tôm tươi…; Góc Bún Bò đặc sắc; Góc Ăn Chơi với các món cuốn bánh tráng như nem lụi, thịt nướng, lỗ tai heo chua cay hoặc gỏi mít, gỏi vả tôm thịt, bún thịt nướng, bún mắm nêm…; Góc Chè Huế ngon lạ và nhiều món ăn vặt khác nữa. Tất cả mang đến những hương vị Huế ngọt ngào, tinh tế nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Các món Bún bò, nem lụi, gỏi vả, bánh huế, chè huế … đem lại sự đa dạng cho bữa ăn.

Bánh khoái chấm tương mè và đậu luôn là món đặc sản cố đô được yêu thích

Đặc biệt, Góc Huế có các món ăn độc đáo, đậm chất cung đình Huế như món Chè Long Nhãn Bọc từng hạt Sen huế rất cầu kỳ, Bánh Khoái Góc Huế trứ danh, Chè Bột Lọc Heo Quay ngon lạ,… luôn làm hài lòng, chinh phục khẩu vị cả những vị khách khó tính nhất.

Tib Restaurant – Nhà hàng món Huế ở Sài Gòn


Địa chỉ: Tib Restaurant – 187 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP. HCM



Không gian và thực đơn tại Tib Restaurant

Đây là một trong những địa chỉ món Huế lâu đời tại Sài Gòn. Tib Restaurant đã có thương hiệu hơn 14 năm do bà Trịnh Vĩnh Tâm sáng lập. Đây là nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam đã làm sông lại những giấm nuốc, bánh lá chả tôm, cuốn diếp, cuốn Huế một cách bài bản. Không gian cổ kính, ấm cúng và nhân viên thân thiện sẽ mang đến cho bạn sự gần gũi khi tới đây. Vì nhà hàng món Huế ở Sài Gòn này luôn giữ được nét truyền thống của các món ăn nên được khách hàng rất ưa thích.

Thực đơn phong phú, bạn có thể thưởng thức được hầu hết các món ăn đặc trưng của Huế tại đây mà không cần phải đi đâu xa.

Faifo Phố Hoài – Nhà hàng món Huế ngon ở Sài Gòn


Địa chỉ: Faifo Phố Hoài – 77/13A Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh



Không gian của nhà hàng món Huế ở Sài Gòn này được bày trí theo phong cách cổ xưa. Đèn vàng nên hơi tối, nhưng ưu điểm là có máy lạnh bên trong. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được hương vị món ăn ngon trong một không gian đậm chất miền Trung. Các món miến xào hến, bánh bột lọc, các món bánh Huế mang hương vị riêng rất Huế chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Kim Long Quán – Nhà hàng món Huế tại Sài Gòn


Địa chỉ: Kim Long Quán – 80/68 Trần Quang Diệu, Quận 3, TP. HCM



Kim Long Quán nằm trong một con hẻm nên khá yên tĩnh. Không gian ấm cúng với phong cách Huế cổ xưa đặc trưng. Menu của nhà hàng món Huế ở Sài Gòn này khá đa dạng với các món Huế như: bánh bèo Ngự Bình, bánh cuốn tôm chua thịt phay, bánh ram, ít… Đặc biệt nhất là món cơm hến với hương vị ngon chỉ phục vụ 2 ngày cuối tuần. Bột làm bánh dẻo và ngon, nước chấm có thịt bầm chính là những điểm lôi cuốn thực khách.

Nhà Hàng Trịnh – Nhà hàng Huế ngon tại Sài Gòn


Địa chỉ: Nhà Hàng Trịnh – 41/5 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM




Cũng là một nhà hàng món Huế ở Sài Gòn nằm trong một con hẻm nên không gian khá yên tĩnh mà lại sang trọng. Nhà hàng được thiết kế với tông màu ấm áp, nhẹ nhàng và cách bày trí tinh tế. Tới nhà hàng Trịnh bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống Huế. Vừa ngon miệng vừa trang trí rất bắt mắt. Chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm tốt cho thực khách.

Trên đây là danh sách những nhà hàng đậm hương vị món Huế tại Quận 3 được nhiều người biết đến. Những thông tin trên đây là tổng hợp khách quan của Propzy. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức hương vị đậm đà mà tinh tế của những món ăn Cố đô Huế.

Propzy

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm