Bất động sản Nam Sài Gòn 2020: Vùng ven vẫn là tâm điểm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-08-2020, 03:51 | Thị trường 24h

Thị trường BĐS tại TP.HCM đang có sự chuyển dịch từ trung tâm ra các vùng ven, đặc biệt ở phía nam thành phố do quỹ đất khu vực nội thành ngày càng khan hiếm.

Bất động sản Nam Sài Gòn 2020: Vùng ven vẫn là tâm điểm

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là điểm nhấn của khu vực phía Nam thành phố

Liên tục được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, giao thông cũng như sở hữu vị trí kết nối toàn bộ các tỉnh thành miền Nam, phía Nam TP.HCM cùng các tỉnh lân cận như Long An, đang trở thành tâm điểm của nhà đầu tư với hàng loạt dự án có quy mô tầm cỡ. Mặc dù thị trường BĐS vừa trải qua những khó khăn từ đại dịch Covid-19, và tâm lý khách hàng e ngại khi xuất hiện doanh nghiệp có hoạt động ảo nhưng vẫn không làm giảm đi sức nóng tại các thị trường này.

Mục tiêu phát triển khu vực phía Nam Sài Gòn

Hình ảnh khu Nam Sài Gòn cách đây 20 năm là vùng đất trũng

Nếu khu vực Nam Sài Gòn trước đây với các khu đầm lầy, ao hồ được ví von “muỗi nhiều hơn người” thì sau chưa đầy 20 năm quy hoạch và đổi mới, đã phát triển thành một khu đô thị ngang tầm thế giới.

Trong vòng 20 năm qua, kể từ khi khu Nam được định hướng phát triển mở rộng với khu đô thị quốc tế Phú Mỹ Hưng là hạt nhân và là một trong các khu thương mại trung tâm (CBD) mới của thành phố thì giá trị bất động sản ngay tại khu Nam và các vùng lân cận đã tăng mạnh mẽ.

Nam Sài Gòn bao gồm quận 7, huyện Nhà Bè, một phần phía nam quận 8 (một phần phường 7 với diện tích 268 ha), một phần phía nam huyện Bình Chánh (xã An Phú Tây, Phong Phú, Bình Hưng, Hưng Long với diện tích 1.839 ha). Khu vực này được định hướng trở thành khu đô thị sinh thái xanh hiện đại, mang màu sắc của một đô thị sông nước Nam bộ. Đồng thời, khu vực phía Nam được tập trung phát triển thành khu hỗn hợp đa chức năng gồm trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, khoa học, công nghiệp sạch, giáo dục, giải trí và nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, khu đô thị cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) với tổng diện tích 3.900 ha được đầu tư phát triển khu đô thị cảng biển quốc tế quy mô lớn gồm: khu công nghiệp, khu dịch vụ logistics và khu dân cư hiện đại.

Đâu là sức hấp dẫn của thị trường BĐS phía Nam?

Cú huých từ hạ tầng

Thời gian qua, các địa phương trong Vùng kinh tế phía Nam đã có sự phát triển hạ tầng rất mạnh, dẫn dắt cho sự phát triển của thị trường bất động sản các khu vực.

Thị trường bất động sản tại khu vực Nam Sài Gòn (Gồm Quận 7, Nhà Bè, một phần quận Bình Chánh và Quận 8), nhất là tại quận 7 đã đi vào quỹ đạo phát triển ổn định. Nhiều khu đô thị được hình thành, nhiều tiện ích hạ tầng xã hội, giao thông hiện đại được phát triển như: đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Huỳnh Tấn Phát, cầu Phú Mỹ… đã nâng diện mạo của khu vực này tăng lên đáng kể.

Tuyến metro số 4 là tuyến metro dài nhất với tổng vốn đầu tư lớn nhất trong 4 tuyến metro.

Những yếu tố thúc đẩy sự gia tăng giá trị BĐS khu Nam Sài Gòn:


Đường bộ: Hệ thống giao thông với các tuyến đường chính đang được mở rộng trở thành các tuyến huyết mạch trong thành phố, kết nối với các khu vực khác như: Nguyễn Văn Linh, Lê Văn Lương, Huỳnh Tấn Phát và chú ý nhất là Cao tốc – Bến Lức – Long Thành,…
Đường thủy: Được thiên nhiên ưu ái cho với hệ thống sông ngòi bao quanh và các cụm cảng giao thương phát triển như, cụm cảng Hiệp Phước, cảng Cần Giuộc…
Đường sắt: Nhằm gia tăng liên kết vùng và tạo được sự lưu thông dễ dàng giữa các khu vực, kết nối và hiện đại hóa việc di chuyển của cư dân, hệ thống tàu điện ngầm Metro số 4 sẽ được sớm khởi công và đi vào hoạt động.

Cùng với đó, nhiều tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí… được đầu tư và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Ví như trường đại học RMIT, đại học Tôn Đức Thắng, siêu thị Lotte Mart, Khu phức hợp thương mại – dịch vụ SC Vivo City đã mang tới nhịp sống sôi nổi, sung túc và tiện nghi cho khu đô thị vệ tinh của trung tâm thành phố.

Sự phát triển không ngừng của khu vực này đang làm cho quỹ đất trống không còn nhiều, từ đó tác động đến việc tăng giá của bất động sản, đặc biệt là phân khúc nhà phố, đất nền, nhà và biệt thự song lập.

Giá “mềm”, tiềm năng lớn

Thị trường bất động sản Nam Sài Gòn đã đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn lớn như Vingroup, FLC, Him Lam, Nam Long, Novaland, Keppel land… Cùng với nhiều dự án tầm cỡ đầu tư, khu vực này đang tiếp tục lọt vào tầm ngắm với mức giá mềm, sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn 2020: Giá mềm, tiềm năng lớn

Giá đất thổ cư tại các đô thị vệ tinh khu Nam vẫn đang ở mốc 30 triệu đồng/m2 và không ngừng tăng nhờ đô thị hóa. Tỷ lệ thanh khoản được dự đoán tăng cao ở một số phân khúc có nhu cầu thật. Từ giữa năm 2019, các nhà đầu tư không chỉ tập trung vào sản phẩm “hot”, mà còn hướng đến sản phẩm giá trị thật (an cư, tích lũy…), có pháp lý hoàn chỉnh và được quy hoạch bài bản.


Bảng đơn (triệu đồng/m2) giá các phân khúc bất động sản trong khu vực Quận 7:
Bình dân Trung cấp Cao cấp Hạng sang
Nhà phố <60 triệu 60 – 80 triệu 80 – 110 triệu 110 triệu
Căn hộ <35 triệu 35 – 55 triệu 55 – 80 triệu 80 triệu

Bảng đơn (triệu đồng/m2) giá các phân khúc bất động sản trong khu vực Nhà Bè:
Bình dân Trung cấp Cao cấp Hạng sang
Nhà phố <30 triệu 30 – 50 triệu 50 – 80 triệu 80 triệu
Căn hộ <22 triệu 22 – 30 triệu 30 – 45 triệu 45 triệu

Những dự án đang có tiến độ đầu tư tốt, khách hàng mua nhiều do nằm giáp ranh với quận 7, như tổ hợp dự án Sunrise City của Novaland, Khu đô thị Hạnh Phúc của Tổng Công ty Xây dựng số 1, Dự án Terra Rosa của công ty Khang Nam, Dự án Skyway Residence của Lĩnh Phong, Khu dân cư Trung Sơn, “làng biệt thự” của công ty Phú Long, dự án The Everrich 2 & 3 của công ty Phát Đạt, tổ hợp Jamona City của Sacomreal, khu dân cư Tân Tạo của BCI…

Một số gương mặt mới cũng bắt đầu xuất hiện tại Nam Sài Gòn với những dự án khá cạnh tranh về giá và chất lượng sản phẩm. Điển hình như tập đoàn Hưng Thịnh với dự án Flora; Vạn Phát Hưng vừa triển khai kinh doanh dự án chung cư Hoàng Quốc Việt; công ty Cổ Phần đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát với chuỗi 4 dự án cao ốc Hưng Phát Silver Star; công ty địa ốc An Gia với dự án An Gia Riverside và sắp tới vào đầu tháng 10 tới sẽ tiếp tục công bố ra thị trường một dự án cao cấp mới…

Đi trước đón đầu luôn là những nhà đầu tư thông minh, lựa chọn thị trường chính xác cũng là chìa khóa vàng mở cánh cửa thu lợi nhuận kép.

Propzy

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm