Tìm hiểu về BĐS nghỉ dưỡng và cách thức hoạt động của BĐS nghỉ dưỡng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-08-2020, 04:15 | Thị trường 24h

Là một kênh đầu tư truyền thống, bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng thu hút các nhà đầu tư do việc đầu tư vào BĐS nghỉ được đánh giá là sinh lời bền vững và an nhàn hơn các loại hình bất động sản khác.

TÌM HIỂU KHÁI NIỆM BĐS NGHỈ DƯỠNG LÀ GÌ?

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Bất động sản nghỉ dưỡng khác gì so với bất động sản khác? đó là những băn khoăn mà những nhà đầu tư mới tìm hiểu về dòng đầu tư nghỉ dưỡng quan tâm nhiều.

Định nghĩa về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng: bất động sản nghỉ dưỡng hay Resort Real Estate là những sản phẩm bất động sản được xây dựng tại các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng. Sản phẩm được bán lại cho các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư. Tại Việt Nam, dòng bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến là biệt thự biển, biệt thự trên đồi, biệt thự trên núi, căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng (condotel, căn hộ dịch vụ),….


Hiểu một cách đơn giản, những bất động sản được xây dựng với mục đích phục vụ cho du khách, cung cấp các dịch vụ thương mại, lưu trú… tăng trải nghiệm và tiện ích cho du khách chính là bất động sản nghỉ dưỡng.

Loại hình này dành cho những nhà đầu tư thứ cấp, có nhu cầu sở hữu những căn biệt thự, shophouse, liền kề, căn hộ khách sạn… với các thương hiệu lớn gắn liền với sản phẩm. Điều này giúp nâng cấp, gia tăng giá trị cho bất động sản. Đây là kênh đầu tư có lợi nhuận bền vững theo thời gian.

Nhà đầu tư cũng có thể lựa chọn tự kinh doanh hoặc chủ đầu tư thuê lại để vận hành kinh doanh sau đó chia lợi nhuận thu được từ quá trình kinh doanh đó. Ở Việt Nam thì loại hình thứ 2 phổ biến hơn.  BĐS nghỉ dưỡng được coi là sản phẩm tích hợp nghỉ dưỡng và kinh doanh, đây vừa là ngôi nhà thứ hai vừa là doanh nghiệp tự động hóa của chủ đầu tư.

TÌM HIỂU CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA BĐS NGHỈ DƯỠNG

Trước khi tìm hiểu cách thức hoạt động của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư nên nắm được những loại hình phổ biến tại Việt Nam hiện nay:

  • Biệt thự biển: Được xây dựng tại các thành phố biển nơi có du lịch phát triển. Loại hình này có số vốn đầu tư lớn từ 15-40 tỷ, dành cho những nhà đầu tư có tài chính dồi dào. Đây cũng là sản phẩm được nhận định mang lại lợi nhuận cao nhất trong 3 dòng sản phẩm nghỉ dưỡng.
  • Căn hộ khách sạn (condotel): Condotel là BĐS nghỉ dưỡng có sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức căn hộ và phòng khách sạn. Giá trị 1 căn condotel thường từ 3 tỷ – 10 tỷ.
  • Biệt thự đồi, núi nghỉ dưỡng: Được xây dựng chủ yếu ở những khu du lịch sinh thái, trên núi cao như Sapa, Tam Đảo, Đà Lạt. Ở Việt Nam biệt thự núi nghỉ dưỡng ít phổ biến hơn biệt thự biển và condotel.

* Cách thức hoạt động của loại hình bđs nghỉ dưỡng

Lợi nhuận của BĐS nghỉ dưỡng đến từ việc khai thác cho thuê các căn biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn hay biệt thự núi tại các khu du lịch. Mức lợi nhuận mà nhà đầu tư nhận được thường là 85% số tiền từ hoạt động kinh doanh.

[quote]

Thông tin cần quan tâm:

Tìm hiểu về BĐS nghỉ dưỡng và cách thức hoạt động của BĐS nghỉ dưỡng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm