Gầm cầu thang nên làm gì để tận dụng tối đa không gian trống

| 5-08-2020, 10:13 | Thị trường 24h

Gầm cầu thang nên làm gì để tối ưu không gian? Nên trang trí gầm cầu thang như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế gầm cầu thang theo luật phong thủy


Gầm cầu thang nên làm gì để tận dụng tối đa không gian trống

Không nên bố trí giường ngủ dưới gầm cầu thang
Chỉ nên trang trí tiểu cảnh khô ở gầm cầu thang, hạn chế tiểu cảnh nước.
Tuyệt đối tránh đặt hồ nước, bể cá khu vực này. Nhất là với những ngôi nhà có cầu thang nằm giữa nhà thì đặt hồ nước, bể cá ở gầm cầu thang là không tốt, tạo khí vận xấu cho ngôi nhà.
Giữ khu vực này sạch sẽ, thoáng đãng và nên bật đèn sáng thường xuyên bởi đây là vùng âm, tập trung nhiều khí xấu, ẩm mốc, bụi bẩn dễ gây hại.
Bậc cầu thang phải làm kín tránh hở ở các bậc, điều này làm cho khu vực gầm cầu được yên tĩnh khiến người nằm nghỉ ở dưới có được cảm giác an tâm hơn.
Vật liệu làm cầu thang tốt nhất là mang tính Thổ (đá, xi măng..) rồi đến Mộc (gỗ), tránh làm cầu thang bằng kim loại sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt bên dưới.

Tận dụng không gian trống dưới gầm cầu thang để xây nhà vệ sinh!


Đây là một ý tưởng không tồi nếu bạn nào đang đắn đo gầm cầu thang nên làm gì để không lãng phí khoảng trống. Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang giúp tiết kiệm được nhiều không gian ngôi nhà và rất tiện lợi, tuy nhiên bạn nên chú ý 3 yếu tố sau:


Nếu không gian nhà ở của bạn là một căn hộ khá nhỏ thì việc bố trí nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang là hợp lý.
Bạn nên thiết kế phòng vệ sinh theo phong cách chủ đạo của ngôi nhà
Đặc biệt, việc xây dựng toilet dưới cầu thang sẽ giúp cho bạn đảm bảo được sự riêng tư của gia đình mình.

Sẽ là một ý tưởng sáng tạo nếu bạn biến gầm cầu thang thành ngôi nhà nhỏ cho thú cưng.


Đừng ngần ngại nuôi một chú cún con hay một cô mèo đáng yêu chỉ vì nhà chật, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngay gầm cầu thang để hô biến thành một ngôi nhà nhỏ xinh cho thú cưng nhà mình, vừa tiết kiệm không gian vừa tạo ra một nơi ở gọn, gàng thoải mái cho những em thú cưng của mình. 

Hô biến gầm cầu thang trở thành nơi vui chơi lý tưởng cho con yêu!


Nếu bạn chưa biết gầm cầu thang nên làm gì thì hãy thử biến chúng thành nơi vui chơi cho các con nhé. Với những ngôi nhà có diện tích “khiêm tốn” thì việc bố trí được một không gian riêng rộng vừa đủ mà an toàn cho các bé vui chơi quả là một điều “xa xỉ”. Đó là bạn đã quên một không gian trống lý tưởng có thể thiết kế thành khu vui chơi cho con ngay tại nhà đó chính là gầm cầu thang. Hãy tưởng tượng xem, một cánh cửa tí hon dẫn vào một căn phòng nhỏ xinh như trong chuyện cổ tích chắc chắn sẽ khiến bé nhà bạn thích thú đấy. Bạn có thể bài trí đồ chơi, tạo một căn phòng nho nhỏ tại đây để các con tha hồ vui chơi, vừa an toàn vừa kinh tế. 

Gầm cầu thang nên làm gì – Hãy sáng tạo nó thành phòng giặt nào


Cách sắp này vô cùng hợp lý, một chiếc máy giặt không quá to cũng không quá nhỏ có thể đặt vừa vặn dưới gầm, tạo một không gian giặt giũ thoải mái và tiện lợi cho các bà nội trợ. 

Gầm cầu thang nên làm gì? Sao không thử thiết kế tủ âm tường


Đối với những gầm cầu thang được thiết kế trong phòng khách thì mọi người có xu hướng tạo tiểu cảnh bên dưới để có một không gian xanh. Những chiếc kệ gầm cầu thang sẽ được tận dụng tối đa cho việc trang trí nội thất như là nơi để những chiếc tivi, những chậu cây xanh nhỏ, những món trang trí nhỏ…


Đối với những gầm cầu thang nơi khác như bếp, phòng ngủ,…thì chiếc gầm này được tận dụng cho sở thích cá nhân như tủ sách, tủ trưng bày rượu, tủ chén, tủ quần áo…Ứng dụng tủ dưới chân cầu thang này đều hữu ích cho không gian của những căn phòng nhỏ.

Hãy tận dụng gầm cầu thang nhà mình để thiết kế tủ âm tường treo quần áo, giày dép, tủ kệ tivi, hoặc lưu trữ đồ bằng cách làm những ngăn kéo tiện lợi. Đặc biệt, nhiều người còn tận dụng khu vực này để làm các tủ đựng rượu rất sang trọng và là một điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà. 

Tại sao nhiều gia chủ ưu tiên thiết kế tủ rượu dưới gầm cầu thang?

Nếu bạn hỏi gầm cầu thang nên làm gì thì đại đa số người sẽ trả lời là nên thiết kế tủ đựng rượu. Có nhiều loại tủ dưới chân cầu thang như tủ rượu, tủ dép, tủ đựng đồ, tủ đựng đồ chơi,…nhưng tủ đựng rượu là mẫu tủ gầm cầu thang được yếu thích nhất.  Đây là thiết kế yêu thích của những người chuộng phong cách thiết kế Châu Âu hiện đại, các mẫu tủ rượu gầm cầu thang có thể là nơi truyền cảm hứng cho bạn khi trên đó là những chai rượu mà bạn yêu thích.

Trong các mẫu tủ gầm cầu thang đẹp nhất 2020 thì tủ đựng rượu trang trí luôn là mơ ước của nhiều quý ông. Bởi nó không chỉ thể hiện được một quang cảnh thẩm mỹ mà nó còn thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Một chiếc tủ rượu gầm cầu thang sẽ là lựa chọn đúng đắn cho khoảng không dưới cầu thang.


Trên đây là các mẫu tủ gầm cầu thang đẹp nhất hiện nay, dễ thiết kế, đa công năng, phù hợp với việc sinh hoạt hằng ngày của gia đình bạn. Hy vọng với các mẹo bố trí gầm cầu thang mà Propzy đã chia sẻ trên sẽ giúp các bạn lựa chọn cho mình một ứng dụng tối ưu nhất cho gầm cầu thang nhà bạn nhé.

 

Propzy 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm