Tin vui: Các tuyến tàu đi Phú Quốc, Nam Du đã hoạt động trở lại

| 4-08-2020, 14:42 | Thị trường 24h

Sau 2 ngày tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của mưa bão số 2, sáng ngày 3-8, các chuyến tàu - phà cao tốc ra và vào Phú Quốc, Nam Du đã được cấp phép hoạt động trở lại khiến hành khách vui mừng

Hành khách tập trung đông tại bến tàu Rạch Giá để đi Phú Quốc

Sáng 3-8, ông Trần Văn Tại - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang - cho biết dựa vào bản tin thời tiết buổi sáng, đã cấp phép cho các chuyến tàu Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du và ngược lại tiếp tục phục vụ hành khách. Nhiều hành khách vui mừng sau khi bị kẹt lại trên các đảo và tại thành phố Rạch Giá đã 2 ngày do mưa giông lớn trên vùng biển Kiên Giang.

 Mặc dù mưa khá to vào trưa ngày 3.8 nhưng tại bến tàu Rạch Giá, rất đông hành khách vẫn tập trung tại bến để chuẩn bị đón những chuyến tàu sớm nhất trở ra đảo Phú Quốc và đảo Nam Du

Anh Trần Hồng Phúc, một hành khách trên tàu từ Phú Quốc về Rạch Giá phấn khởi cho biết: “Tôi đi công tác Phú Quốc từ mấy ngày trước và bị kẹt lại do bão, tàu không chạy. Sáng nay khi hay tin tàu được chạy trở lại tôi đã nhanh chóng liên hệ đặt vé để về đất liền chuyến sớm nhất. Mặc dù thấy thời tiết cũng còn mưa, bản thân cũng hơi lo lắng nhưng tàu chạy êm, không có nhiều sóng”.

Theo Thượng tá Lưu Quang Mười,Chính trị viên Ban Chỉ huy Đồn Biên Phòngcửa khẩu cảng Dương Đông, hiện tại gió trên vùng biển chỉ còn cấp 3, cấp 4 - ngưỡng an toàn cho tàu, phà chạy. Đồng thời, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Kiên Giang cũng đã triển khai cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các bến tàu kiểm tra hành khách lên xuống tàu, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang y tế  ở bến tàu Bãi Vòng, xã Hàm Nịnh để phòng, chống dịch COVID-19.

Xem thêm: Thông tin quy hoạch thị trấn Dương Đông - Phú Quốc

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm