Dự báo “nóng”: Dòng tiền sẽ chảy rất mạnh vào thị trường BĐS Bình Dương từ quý 3/2020?

| 3-08-2020, 08:45 | Thị trường 24h

Với hàng loạt dự án được triển khai tại Bình Dương làm thị trường BĐS tại đây nóng dần lên sau thời kỳ ngủ đông do Covid-19 gây ra, các nhà đầu tư đang chuẩn bị dòng tiền để rót mạnh vào thị trường BĐS Bình Dương trong quý 3/2020.

Ông Trần Văn Hưng, Giám đốc kinh doanh Công ty Quốc Cường Chánh Nghĩa nhận định, nếu TP. HCM và các tỉnh vùng ven khác có phần im ắng do vấn đề pháp lý, Bình Dương đang nổi lên là địa phương nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản. Ông Hưng đánh giá thị trường bất động sản Bình Dương còn nhiều dư địa để phát triển, vì cùng với Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương cũng là địa phương có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển bậc nhất ở phía Nam.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định, Bình Dương và các thị trường vùng ven TP. HCM có quỹ đất rộng và giá cả thấp hơn, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng, đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở thật. Đối với nhà đầu tư tổ chức, họ có tầm nhìn dài hạn, họ đã hình dung trước được tiến trình đô thị hóa. Do đó, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã sở hữu quỹ đất lên đến hàng trăm hécta tại các thị trường vùng ven để chuẩn bị xây dựng khi có cơ hội.

Những nhận định của ông Khương thêm lần nữa khẳng định những lời ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, nói trước đây.  “Việc phát triển chung cư là phù hợp với định hướng phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương, nhằm xây dựng không gian đô thị hiện đại, sử dụng đất có hiệu quả, giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân”, ông Liêm phát biểu tại kỳ họp của HĐND tỉnh Bình Dương giữa năm ngoái.

Trước đây, Bình Dương là địa bàn độc diễn của các doanh nghiệp hoạt động trong phân khúc đất nền cùng với các công ty thuộc “họ Becamex”. Nhưng vài năm trở lại đây, Bình Dương đã trở nên hấp dẫn hơn và thu hút được nhiều doanh nghiệp bất động sản đến từ những địa phương khác, và cùng với đó là những dự án lớn lần đầu tiên xuất hiện ở địa phương này.

Mấy năm qua đã xuất hiện thêm những gương mặt mới ở thị trường chung cư như dự án Him Lam Phú Đông nằm ở thành phố Dĩ An do Công ty CP Him Lam làm chủ đầu tư, hay dự án Marina Tower nằm ở thành phố Thuận An do Công ty CP Đầu tư LDG làm chủ đầu tư.

Nhưng gần đây, nhiều chủ đầu tư mới bắt đầu gia tăng tốc độ xâm nhập thị trường được coi là còn nhiều tiềm năng này. Theo đó, BDS những ngày cuối tháng 7 đầu tháng 8 đón nhận những tin tức không vui vì dịch Covid. Sau 100 ngày Việt Nam! không đón nhận ca dương tính nào mới, là thong tin rất tốt để giúp thị trường BDS những ngày vừa qua hồi phục Hai tháng vừa qua sức mua của thị trường rất tốt, dù giá được cdt set rất cao như Nhà Phố VHGP, Dự án đất nền Long Thành, Căn hộ Bình Dương Lê Phong … Những ngày đầu tháng 8 chúng ta thấy sự chạy đua mở bán của những cdt như VinhomeS, Điền Phúc Thành, Kim Oanh… và sức mua cũng rất thuyết phục.

Quý 3 tại Bình Dương cũng đón nhận hơn 10 dự án căn hộ sẽ ra mắt. Trong đó đáng kể nhất là 3 dự án của tập đoàn Đất Xanh (DXG) với hơn 11 ngàn căn.

Dự án New Galaxy của tập đoàn Hưng Thịnh (trước đây thị trường có thông tin là 9X Next Gen) – đang làm nóng thị trường BĐS TP Dĩ An. Nhiều khách hàng cho biết đây là dự án có giá bán Sài Gòn nhưng hộ khẩu lại ở Bình Dương!

Dự báo tuần tới thị trường BĐS sẽ trầm lắng hơn rất nhiều. Và thị trường vào tình trạng thăm dò:

1. Chỉ mất 3 ngày VinhomeS bán 2500 căn Vinhomes Grand Park có view Đồng Nai giá Quận 2

2. Lần đầu tiên thị trường BDS ra quân dự án Online với hơn 2000 sale.

3. Sáng 1/8 Hưng Thịnh ra quân dự án Galaxy View với 2000 căn tại Dĩ An bằng hình thức Online

4. Kim Oanh mở bán dự án Century trong bối cảnh Covid 19 trở lên nghiêm trọng. Số lượng bán ra sấp sỉ 300 nền

5. Precia Q2 mở bán 1/8 đạt tỉ lệ 90% tổng 250 căn.

6. Bến xe miền Đông mới chính thức khai trương ngày 15/08/2020. Mới đây, Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin về bến xe miền Đông mới. Theo đó, dự kiến bến xe sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ giữa tháng 8/2020

7. Tuyến metro Bến Thành – Tham Lương dự kiến khởi công quý 3/2021 có chiều dài hơn 11 km gồm 10 nhà ga, sẽ ảnh hưởng 602 căn nhà của các quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú.

8. Doanh nghiệp của tỷ phú Trịnh Văn Quyết lỗ nặng trong quý 2
Lũy kế nửa đầu năm 2020, doanh nghiệp của tỷ phú Trịnh Văn Quyết lỗ ròng 2.729 tỷ đồng sau thuế.

9. Bắt nữ giám đốc địa ốc lừa đảo, chiếm đoạt hơn 41 tỉ đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Thị Diệu Thúy (36 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM), Giám đốc Công ty Tiên Phong Land về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vì có liên quan đến một lô đất có diện tích 2.462m2 tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM.

10. Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2020 với doanh thu thuần đạt 92 tỷ đồng, giảm mạnh 62% so với cùng kỳ.

11. CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II với doanh thu tăng 92%, đạt 785 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 254 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm trước

12. Dự kiến vào tháng 10/2020, dự án cảng hàng không Phan Thiết sẽ bắt đầu làm khu bay, trong đó các hạng mục như san nền, hệ thống thoát nước, hàng rào sẽ được thi công trước. Bình Thuận đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn bộ mặt bằng sân bay 543ha và đài dẫn đường 2,56ha. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức quản lý 399,96ha và tỉnh cũng bàn giao 145,6ha diện tích đất khu hàng không dân dụng cho nhà đầu tư BOT.

13. Mô hình FarmStay có nguy cơ bị siết lại và dừng phân lô tách thửa. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã gửi kiến nghị đến Thủ tướng và các Bộ, trong đó có đề cập đến mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay).

14. Đồng Nai đấu giá hơn 100 lô dự án: Năm 2020, khoảng 20 lô đất tại Đồng Nai sẽ được mang ra đấu giá nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh vào đầu năm nên việc đấu giá sẽ được đẩy mạnh vào cuối năm. Một số khu đất lớn, vị trí đẹp chuẩn bị được đấu giá như: Thửa đất hơn 23ha ở xã Bình Sơn, Lộc An (huyện Long Thành) giá khởi điểm là hơn 310 tỷ đồng, dự kiến đấu giá vào tháng 9/2020; Khu đất gần 26ha ở xã Phước Bình (huyện Long Thành), giá khởi điểm là gần 150 tỷ đồng, dự kiến tháng 10/2020; Khu đất hơn 21ha ở phường Bảo Vinh (thành phố Long Khánh) giá khởi điểm gần 154 tỷ đồng…

Trong khoảng 20 lô đất dự kiến mang ra đấu giá, huyện Long Thành có 5 lô đất đều nằm xung quanh sân bay quốc tế Long Thành.

Cũng trong năm 2020, 89 khu đất khác ở TP. Biên Hòa, Long Khánh và các huyện khác cũng sẽ được quy hoạch để thu hồi giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý và làm thủ tục đấu giá. Trong đó, có 10 khu ở huyện Long Thành, 20 khu ở TP. Biên Hòa, 10 khu ở huyện Xuân Lộc, 10 khu ở huyện Cẩm Mỹ, 9 khu ở huyện Trảng Bom, 12 khu ở huyện Định Quán. Huyện Nhơn Trạch có 2 khu đều sở hữu vị trí “vàng” gồm 1 khu đất rộng 64ha ở xã Phước An; 1 khu rộng 246ha nằm tại 3 xã và thị trấn là Phước An, Long Tân, Long Thọ và Hiệp Phước.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm