Chọn căn hộ theo phong thủy năm 2020 với 5 quy tắc vàng

| 30-07-2020, 12:08 | Phong thuỷ

Bạn đã biết các quy tắc vàng lựa chọn căn hộ theo phong thủy hiện nay? Nên phối cảnh chung cư đẹp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chọn căn hộ theo phong thủy năm 2020 với 5 quy tắc vàng

Quy tắc vàng chọn căn hộ theo phong thủy

1. Chú trọng sự hài hòa – Quy tắc vàng lựa chọn căn hộ theo phong thủy

Quy tắc vàng lựa chọn căn hộ theo phong thủy hiện nay chính là đi theo sự hài hòa giữa tất cả các yếu tố thiết kế từ không gian, ánh sáng, bố cục tới các yếu tố cụ thể như phòng ngủ, phòng khách, cầu thang, bàn ghế đều phải đảm bảo tính thống nhất từ màu sắc đến phong cách trang trí. 

Bên cạnh đó, gia chủ cần định hướng được đâu là phong cách chủ đạo của ngôi nhà, để từ đó trang trí căn hộ chung cư được hài hòa và thống nhất với tổng thể ngôi nhà. 

Cách phối cảnh chung cư đẹp theo phong thủy

2. Phối cảnh chung cư đẹp với điểm nhấn ấn tượng

Tạo một điểm nhấn thật ấn tượng trong tổng thể toàn bộ không gian sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sinh động và thu hút hơn. Dù thiết kế căn hộ có diện tích nhỏ hay lớn, một tầng hay nhiều tầng thì việc xác định được khu vực quan trọng và điểm nhấn cho căn hộ là hết sức quan trọng. Đầu tiên, bạn cần xác định đâu là khu vực mà bạn muốn nó nổi bật nhất khi trang trí căn hộ chung cư, đó có thể là phòng khách, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt chung hoặc nhà bếp. Chỉ với một món đồ nội thất đơn giản như kệ tủ, kệ tivi, tranh treo tường, các vật phong thủy, cây xanh, tượng đá,…đều có thể tạo nên một điểm nhấn cực kỳ thu hút và bắt mắt cho ngôi nhà của bạn. 

Các quy tắc vàng để trang trí căn hộ chung cư đẹp

Đặc biệt, cách dễ nhất để tạo một điểm nhấn đẹp ngôi nhà mà không quá rối mắt hoặc phô trương đó là dùng màu sắc. Phối một tone màu sắc thật hài hòa nhưng không kém phần nổi bật tại khu vực điểm nhấn, việc tận dụng hiệu quả màu sắc để làm nên một điểm nhấn nhá cho không gian chính là một ý tưởng rất tuyệt vời. 

3. Sự cân bằng – Cách trang trí căn hộ chung cư đẹp! 

Một quy tắc vàng chọn căn hộ theo phong thủy đó chính là sự cân bằng. Sự cân bằng trong trang trí căn hộ chung cư là về việc phân bố, bài trí đồ nội thất hợp lý thông qua các yếu tố khối lượng, kích thước, màu sắc, phong cách kiến trúc,… Bạn nên biết cách phân bổ các gam màu sắc nóng và lạnh sao cho hợp lý để tạo nên một tổng thể hài hòa và cân bằng, đây cũng là một trong những yếu tố giúp hóa giải phong thủy xấu của ngôi nhà.

5 quy tắc vàng chọn căn hộ theo phong thủy

Bạn cần chú ý bố trí cân bằng về diện tích căn hộ, phong cách thiết kế nội thất căn hộ chủ đạo, phối cảnh căn hộ để lựa chọn đồ nội thất cho hợp lý với tổng thể. 

4. Hãy thể hiện tính nhịp điệu khi phối cảnh căn hộ!

Trong quy tắc phối cảnh căn hộ đẹp, có một trường phái thiết kế tương phản tận dụng sự đối lập và tính nhịp điệu giữa màu sắc như đen và trắng, gam màu nóng và lạnh hoặc sự đối lập về kích cỡ, tone nóng lạnh, đậm nhạt. Phối cảnh căn hộ sử dụng các yếu tố này theo quy tắc nhịp điệu tự nhiên sẽ đem lại sự nổi bật, mới lạ và tạo ấn tượng mạnh tuy nhiên nếu sử dụng sai cách, không bố trí hợp lý sẽ gây cảm giác rối mắt, rất khó chịu vì sự thay đổi đột ngột và không theo một quy tắc nhất định.

Ngoài ra, khi trang trí căn hộ chung cư cần chú trọng vào sự bố trí và sắp xếp các khu vực, các mảng tường, mảng màu sắc, các đồ nội thất sao cho có sự chuyển đổi, phối hợp uyển chuyển nhất có thể để tạo nên một không gian có tính nhịp điệu và hài hòa. 

Quy tắc vàng chọn căn hộ theo phong thủy

5. Điểm danh các quy tắc vàng chọn căn hộ theo phong thủy, bạn không nên bỏ qua!

Luật phong thủy là một yếu tố rất đáng được quan tâm và không thể thiếu trong thiết kế, trang trí và phối cảnh căn hộ chung cư. Bên cạnh các yếu tố như vị trí địa lý, hướng cửa chính, hướng bếp, cửa sổ thì cách bài trí không gian nội thất bên trong đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng một khí vận phong thủy tốt. Một thiết kế nội thất căn hộ đúng không chỉ giúp đem tài lộc về cho bạn mà còn đảm bảo các yếu tố tinh thần, sức khỏe.

Một số quy tắc cần lưu ý khi chọn căn hộ theo phong thủy là:

  • Hướng cửa chính và cửa sổ: theo quan điểm phong thủy, đây là con đường tài vận lưu thông trong căn hộ của bạn nên cần lưu ý về hướng cửa khi chọn căn hộ. 
    Màu sắc và vật liệu một thất: chọn một màu sắc chủ đạo hợp mạng với bạn có thể đem lại tài lộc và may mắn. Ngoài ra, theo luật phong thủy mỗi một màu sắc đều có ý nghĩa và vận mệnh riêng nó, bạn nên cân nhắc lựa chọn màu sắc phù hợp nhất. 
  • Vị trí bố trí các đồ nội thất: Cách bài trí nội thất cũng cần được chú ý khi chọn căn hộ theo phong thủy như không nên đặt gương đối diện giường ngủ, hay vị trí giường không nên đặt đối diện cửa ra vào.

Bài viết cùng những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn nắm được những quy tắc vàng chọn căn hộ theo phong thủy một cách chuẩn xác nhất!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm