Phú Quốc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19

| 29-07-2020, 11:23 | Thị trường 24h

Sáng ngày 28-7 vừa qua, theo nguồn tin của báo Người Lao Động, UBND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vừa có văn bản về việc tăng cường công tác phòng và chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đảo này, trong đó có việc tạm dừng di chuyển đến khu vực Đà Nẵng.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng, nhằm mục đích kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh và ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng, UBND huyện Phú Quốc yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, các ban ngành đoàn thể, Chủ tịch UBND nhân các xã – thị trấn nghiêm túc thực hiện các nội dung, bao gồm:

Phải thận trọng và kiểm soát chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tạm dừng tất cả các chuyến thăm quan, du lịch, thăm thân nhân và những công việc không cần thiết khác đến khu vực  Đà Nẵng.

Ngoài ra, UBND huyện đảo yêu cầu Trung tâm Y tế huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn và công an huyện chỉ đạo các cơ quan đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm soát trong cộng đồng dân cư. Cùng với đó vận động người dân tự giác thông báo kịp thời cho chính quyền và y tế địa phương về những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 12-7 hiện đang có mặt ở Phú Quốc để áp dụng biện pháp giám sát y tế theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia.

Yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Trung tâm Y tế chỉ đạo các đơn vị lữ hành, các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện rà soát danh sách khách du lịch đang lưu trú, cung cấp thông tin người đến từ Đà Nẵng tư ngày 12-7 cho chính quyền và y tế địa phương để thực hiện các biện pháp giám sát y tế theo quy định.

Giao Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông, các Đồn Biên phòng trên địa bàn huyện tiếp tục chỉ đạo, tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào huyện đảo.

Xem thêm: Bất động sản công nghiệp Việt Nam được dà bứt phá mạnh mẽ sau Covid-19

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm