TP.HCM: Huyện Nhà Bè đặt mục tiêu lên quận vào năm 2025

| 20-07-2020, 05:36 | Thị trường 24h

Huyện Nhà Bè đặt mục tiêu lên quận vào năm 2025 khi đạt tốc độ tăng trưởng hơn 12%, thu ngân sách luôn đạt và vượt kế hoạch. Theo lãnh đạo thành phố, huyện Nhà Bè nằm trong Khu đô thị phía Nam nên việc đô thị hoá là tất yếu.

Mới đây, tại hội nghị phát triển kinh tế, đô thị huyện Nhà Bè, ông Võ Phan Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết mục tiêu đến năm 2025, cơ bản đưa Nhà Bè trở thành quận. Ông Nguyễn cũng bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển kinh tế - đô thị tại huyện và huyện cam kết sẽ tạo điều kiện, đồng hành cùng các nhà đầu tư, đặc biệt trong những lĩnh vực nhà ở, y tế, giao thông, môi trường...



Huyện Nhà Bè có kế hoạch lên quận vào năm 2025

Theo lãnh đạo huyện Nhà Bè, huyện đã có sự chuyển mình vượt bậc trong thời gian qua khi tốc độ tăng trưởng đạt hơn 12%. Thời gian tới, huyện định hướng phát triển trở thành đô thị bền vững, phù hợp với chủ trương phát triển đô thị thông minh của thành phố.

Hiện nay, quy hoạch xã Hiệp Phước với quy mô 3.800ha đã được UBND thành phố phê duyệt. Theo đó, khu vực này sẽ trở thành một khu đô thị - cảng ở phía Nam TP.HCM. Nhiều khu đô thị hiện đại cũng đã hình thành như khu đô thị mới Nhơn Đức - Nhà Bè (350ha). Đây được xem là khu đô thị kiểu mẫu của thành phố.

Ngoài ra, nhiều công trình giao thông trọng điểm cũng đã và đang được triển khai như: Cao tốc Bến Lức - Long Thành, cầu Cần Giờ kết nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ và các tỉnh Đông, Tây Nam Bộ; Hầm chui, cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ kết nối Nhà Bè với các quận 1, 4, 7.

Huyện Nhà Bè cũng đang có khu công nghiệp - cảng biển lớn nhất TP.HCM gồm các cụm cảng nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm cảng container quốc tế SPCT, Cảng quốc tế Long An, Tân cảng Hiệp Phước và khu công nghiệp Hiệp Phước thu hút nhiều dự án lên đến 43.000 tỷ đồng tiền vốn.

Ông Võ Phan Lê Nguyễn cho biết thêm, lợi thế của huyện Nhà Bè là có nhiều sông, kênh, rạch, các tuyến giao thông đường thủy kết nối đến nhiều khu vực. Do vậy, một gợi ý cho các doanh nghiệp muốn tham gia đầu tư là có thể tập trung vào các công trình thủy, du lịch đường thủy, khai thác quỹ đất dọc các tuyến sông, rạch...

Định hướng chuyển Nhà Bè lên quận sẽ phát huy tối đa các lợi thế để đóng góp vào sự phát triển của toàn thành phố, đáp ứng mong muốn của người dân về một "đô thị xanh".

Khánh Trang

TP.HCM đặt mục tiêu quy hoạch huyện Nhà Bè lên quận trước năm 2030
> Bật mí kênh đầu tư giúp “hái ra tiền” khi Nhà Bè lên quận

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm