Xã Tân Triều, Thanh Trì: “Ngó lơ” cho hàng loạt vi phạm TTXD?

| 18-07-2020, 13:42 | Thị trường 24h

Tòa soạn nhận được phản ánh của bạn đọc phản ánh trên địa bàn xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) xuất hiện nhiều công trình xây dựng sở hữu chiều cao quá khổ, vượt trội hơn hẳn các ngôi nhà liền kề, có dấu hiệu vượt số tầng quy định, vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) song vẫn ngang nhiên tồn tại.

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã khảo sát thực tế và nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Theo đó dù thuộc trường hợp nhà ở riêng lẻ ở nông thôn – đối tượng miễn giấy phép xây dựng theo quy định tại Điểm K, Khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014. Và thực tế UBND huyện Thanh Trì đã ra công văn số 1022/UBND-QLĐT về việc thực hiện quy định miễn phép xây dựng nhà ở riêng lẻ nông thôn.

Tuy nhiên, cần lưu ý là các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn huyện Thanh Trì vẫn phải tuân thủ theo đúng quy hoạch hoặc quy chế quản lý quy hoạch – kiến trúc đã được phê duyệt.

Cụ thể các công trình nhà ở nông thôn chỉ được xây dựng tối đa 6 tầng. Chiếu theo quy định này, một số công trình xây dựng trên địa bàn xã Tân Triều, huyện Thanh Trì có dấu hiệu vượt tầng khi được xây dựng lên 7,8 tầng, vi phạm quy định, có nguy cơ phá vỡ quy hoạch chung.

Theo ghi nhận thực tế của PV, tại công trình xây dựng số 1 ngõ 87 Yên Xá hiện đang được chủ đầu tư cho xây dựng lên 7 tầng 1 tum, đã xây xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện.

Công trình xây dựng số 1 ngõ 87 Yên Xá hiện đang được chủ đầu tư cho xây dựng lên 7 tầng 1 tum


Tiếp đến là hai công trình nằm trong ngõ 20 Tân Triều mặc dù nằm trong ngõ nhỏ nhưng chiều cao của công trình không khỏi khiến mọi người ngạc nhiên.

Công trình số 10 ngõ 20 Tân Triều đang trong giai đoạn thi công nhưng đã có nhiều dấu hiệu vi phạm TTXD


Một công trình khác trong ngõ 20 Tân Triều cũng được người dân phản ánh có dấu hiệu vi phạm TTXD


Công trình số 24 ngõ 138 Tân Triều cũng đang được chủ đầu tư xây dựng lên chiều cao là 7 tầng và đang trong quá trình hoàn thiện.

Công trình số 24 ngõ 138 Tân Triều cũng đang được chủ đầu tư xây dựng lên chiều cao là 7 tầng


Mặc dù những công trình trên cách trụ sở UBND xã Tân Triều không xa, nhưng đến nay vẫn không hề bị chính quyền sở tại ngăn chặn, xử lý dứt điểm khiến dư luận bức xúc.

Trước những bất thường trong việc xử lý vi phạm TTXD trên địa bàn xã Tân Triều, cũng như để có câu trả lời thỏa đáng đến bạn đọc, đề nghị UBND huyện Thanh Trì chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm vi phạm theo quy định của pháp luật; đồng thời làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân để xảy ra sai phạm trên địa bàn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm