5 cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ đẹp & tiết kiệm chi phí

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-07-2020, 11:04 | Thị trường 24h

Cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ như thế nào? Đặt giường vị trí nào? Sắp xếp đồ đạc ra sao? Tất cả đều được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Cách 1:  Sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ nhỏ một khóa khoa học, tối ưu không gian trống

Thông thường trong phòng ngủ gồm có các đồ nội thất như Giường, Tủ quần áo, Bàn trang điểm, Bàn làm việc, Giá Sách, Bộ ghế sofa dạng nhỏ vì vậy mà cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ nhỏ là yếu tố rất quan trọng.  

5 cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ đẹp & tiết kiệm chi phí

Cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ

Đầu tiên là chiếc giường của bạn: Hãy chọn một chiếc giường có kích thước và phải, phù hợp với số người ngủ, không nên mua kích thước quá lớn gây lãng phí hoặc quá nhỏ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giường đa năng, bạn có thể dễ dàng biến giường thành bàn làm việc hay ghế sofa chỉ trong vài bước. Hơn thế, một số thiết kế còn biến gầm giường thành tủ đựng đồ. Những tiện ích này sẽ giúp tiết kiệm không gian tối đa.

Cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ

Bên cạnh đó, một chiếc giường đa chức năng luôn hữu ích trong các phòng ngủ nhỏ. Nó giúp để được nhiều đồ đạc như quần áo, đồ lưu niệm, vì vậy sự lộn xộn ngay lập tức được giảm thiểu.

Cách 2: Những gam màu sắc kết hợp không gian thiên nhiên là cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ hoàn hảo!

Sử dụng tông màu chủ đạo là các gam màu sáng, kết hợp các mảng cây xanh là một trong những cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ hiệu quả nhất. Đừng ngần ngại sử dụng các màu sắc tươi sáng khi trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm bởi chúng có khả mở rộng diện tích căn phòng ngủ lên rất nhiều. Một bức tường sáng với những bức hình sống động, rèm cửa sắc màu tươi tắn, những chậu cây xanh hay thậm chí chiếc chăn sáng màu cũng làm bừng sáng cả căn phòng ngủ. 

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ nhỏ

Trang trí phòng ngủ nhỏ với gam màu trầm sẽ giúp mang đến cho chủ nhân của căn phòng một không gian hiện đại và tiện nghi nhất. Bên cạnh đó còn sử dụng các món đồ nội thất đa năng, tận dụng được hầu hết không gian để có được sự rộng rãi và thiết thực nhất.

Lựa chọn sàn gỗ cũng là một cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ rất hiệu quả trong việc giúp phòng ngủ của bạn trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Cách 3. Cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ với thiết kế tủ quần áo âm tường và hợp màu tường!

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ hẹp

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ hợp thông minh là bạn nên chọn một chiếc tủ áo kích thước vừa phải và có gam màu sáng, hợp với màu tường để tạo cảm giác không gian phòng rộng hơn. Đặc biệt, nếu được, hãy chọn cách bố trí tủ quần áo âm tường, sẽ tiết kiệm đáng kể không gian của phòng ngủ đấy. 

Ngoài ra, kệ tivi, bàn làm việc, giá sách đều được thiết kế âm tường sẽ góp phần làm cho căn phòng thêm phần gọn gàng hơn và tiết kiệm được diện tích. Thêm vào đó là việc kết hợp khóa học giường ngủ với bàn trang điểm hứa hẹn tạo nên một không gian phòng ngủ đẹp, tinh tế và gọn gàng.

Trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm

Cách 4: Bạn đừng nên “tham lam” màu sắc nhé!

Khi bố trí phòng ngủ với diện tích nhỏ, bạn nên chú ý đến việc tối giản màu sắc, việc có quá nhiều màu sắc trong một không gian nhỏ sẽ khiến bạn cảm thấy rối mắt và lộn xộn. Ít màu sắc không nhất thiết là bạn phải sử dụng toàn màu trắng hoặc những màu đơn sắc, mà có nhiều cách thú vị để phối màu.

Cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ

Gợi ý tông màu xám là gam màu trung tính rất linh hoạt và cũng vô cùng phù hợp để sử dụng cho phòng ngủ. Màu xám mang đến cho phòng ngủ sự nhẹ nhàng và thư thái, ngoài ra nó còn rất dễ để phối màu nội thất.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn tông màu vàng là tông chủ đạo nhé. Màu vàng tượng trưng cho mặt trời rực rỡ và vui vẻ. Không chỉ ấm áp, màu vàng còn đem đến sự tươi sáng của mùa hè vào căn phòng nhỏ. Nếu căn phòng của bạn thiếu sáng thì gam màu vàng sẽ khá lý tưởng để “bù đắp” ánh sáng và khiến căn phòng trông sống động hơn.

Cách 5: Đừng bỏ qua phong cách thiết kế tối giản, giải pháp hữu ích cho phòng ngủ nhỏ! 

Cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ

Chọn phong cách tối giản là cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ một cách thông minh nhất.Với phong cách này, chiếc giường làm điểm nhấn quan trọng nhất và chọn lựa những phụ kiện trang trí phòng theo phong cách riêng luôn là một ý tưởng hay. 

Bạn có thể thử ngay ý tưởng lấy nền tường trắng và cây xanh, tạo thêm điểm nhấn với gỗ và ánh đèn, mang đến cho không gian một cảm giác ấm áp và gần gũi.

Cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ

Nếu bạn chọn một chiếc giường thấp thì hãy chọn một khung cửa sổ lớn nhé, ánh sáng từ cửa sổ sẽ lan tỏa đến mọi ngóc ngách của căn phòng. Khi đó, ta tận dụng nguồn sáng tự nhiên như là một vật trang trí đắt giá.

Cách thiết kế phòng ngủ với diện tích nhỏ

Cùng những thông tin bổ ích trong bài viết này, Propzy hy vọng sẽ giúp các bạn biết được các cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ một cách khoa học, thẩm mỹ và tiện nghi nhất nhé!

 

Propzy 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm