Đóng xong tiền, cư dân 6 năm vẫn trầy trật đợi sổ hồng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-07-2020, 02:37 | Thị trường 24h

Đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, nhà đã bàn giao và sinh sống nhiều năm, nhưng người dân ở chung cư 4S Linh Đông đến nay vẫn phải trầy trật đi đòi sổ hồng từ chủ đầu tư.

Từ ngày 9 - 12/7, người dân sống ở chung cư  4S Linh Đông đã căng băng rôn để đòi chủ đầu tư phải trả lại sổ hồng cho mình sau bao năm hứa hẹn. Được biết chung cư 4S Linh Đông (đường 30 Linh Đông, Thủ Đức, TPHCM) do Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc (Công ty Thành Trường Lộc) làm chủ đầu tư. Chung cư được bàn giao từ năm 2014-2015 nhưng đến nay, sau nhiều lần đề nghị chủ đầu tư cung cấp thông tin liên quan đến việc cấp sổ hồng và quỹ bảo trì không được đáp ứng, ngày 9/7, người dân sống ở chung cư này đã căng băng rôn để đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Người dân tại chung cư 4S Linh Đông căn băng rôn vào ngày 9/7 để đòi chủ đầu tư trả lại sổ hồng. Ảnh Hội cư dân 4S Linh Đông

Bên cạnh đó, người dân cũng yêu cầu chủ đầu tư phải minh bạch số tiền bảo trì chung cư. Theo người dân, dù đã có Ban quản trị nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa chịu bàn giao số tiền bảo trì. Chưa kể, thời gian gần đây hơn một nửa Ban quản trị đã từ nhiệm khiến cho tình hình chung cư 4S càng "rối như canh hẹ".

Trước tình hình hiện nay của chung cư 4S, đại diện hơn 600 cư dân đã có buổi làm việc với ông Lê Đình Thắng, Phó Chủ tịch phường Linh Đông (quận Thủ Đức). Qua đó, người đại diện cư dân đã gửi hơn 600 đơn kiến nghị mong muốn UBND phường Linh Đông sớm tổ chức buổi đối thoại giữa chủ đầu tư và người dân. Ngoài ra, người dân cũng muốn tiến hành bầu lại Ban quản trị mới, đại diện cho người dân làm việc với chủ đầu tư về sau này.

Nhiều Block tại chung cư 4S Linh Đông được bàn giao từ 2014 đến nay vẫn chưa ra sổ. Ảnh: Hội cư dân 4S Linh Đông

Trước những phản ánh của người dân, Công ty Thành Trường Lộc có văn bản phản hồi cho biết, việc làm sổ hồng cho cư dân phải hoàn thành xong công trình. Do vậy, khi chuẩn bị song song công tác bàn giao nhà khối D (khối nhà sau cùng vào năm 2017 – 2018), chủ đầu tư đã thực hiện xong công tác hoàn thành công trình. Qua đó, hoàn thành nội dung đầu tiên trong thủ tục cấp lập chủ quyền sổ hồng cho người dân. Đến nay, chủ đầu tư đã hoàn tất các loại hồ sơ để nộp Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM để đề nghị được Sở có văn bản xác nhận công trình chung cư 4s Riverside Linh Đông đủ điều kiện cấp sổ.

Người dân tại đây cho biết đã kiên trì đấu tranh đòi quyền lợi từ năm 2019 nhưng đến nay CĐT vẫn chây ỳ. Ảnh: Hội cư dân 4S Linh Đông

Đối với số tiền quỹ bảo trì chung cư, chủ đầu tư cho rằng, đã thống nhất với Ban quản trị lập hồ sơ quyết toán số liệu kinh phí bảo trì. Căn cứ vào số liệu quyết toán do hai bên thống nhất, từ đó, chủ đầu tư sẽ chuyển giao theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo chủ đầu tư, doanh nghiệp chỉ có thể bàn giao phí bảo trì chung cư khi Ban quản trị hoàn tất các nội dung pháp lý. Trong thời gian chưa chuyển giao, chủ đầu tư vẫn báo cáo chi tiết và thực thi đầy đủ trách nhiệm công tác bảo trì theo đúng quy định của pháp luật.

Phương Uyên

> Chờ “dài cổ” chưa được cấp sổ hồng, cư dân nhiều chung cư bỏ cuộc
> Làm sao để bán căn hộ chung cư khi chưa có sổ hồng?
> 4 cách kiểm tra pháp lý dự án chung cư

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm