Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (4/7 – 9/7/2020)

| 13-07-2020, 05:05 | Thị trường 24h

Batdongsan.com.vn công bố báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020; tung tin đồn thổi sốt đất Cần Giờ... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.


 

Tin bất động sản nổi bật

- Batdongsan.com.vn công bố báo cáo thị trường quý 2/2020: Sáng 8/7/2020, tại khách sạn Pullman Hà Nội, Batdongsan.com.vn đã công bố báo cáo thị trường BĐS quý 2/2020 với sự tham gia của hàng trăm khách mời và các cơ quan báo đài. Báo cáo đưa ra những thông tin đáng chú ý như: sự phục hồi ngoạn mục của lượng tin đăng rao bán và lượng người quan tâm tìm kiếm BĐS sau giãn cách xã hội; nhu cầu tìm mua căn hộ nhỏ, chung cư mini tăng 220% so với quý 1/2020; lượng tìm kiếm nhà mặt phố, nhà riêng tăng 13-31%...

- Hàng loạt dự án bất động sản sẽ chào bán trong quý 3/2020: Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, trong quý 3/2020 sẽ có hàng loạt dự án mới đang trên đà hoàn thiện pháp lý, triển khai xây dựng và dự kiến mở bán. Đơn cử, LDG Group dự kiến công bố khu căn hộ LDG Sky trong tháng 8 và dự án LDG River trong tháng 11/2020; Tập đoàn VinGroup chào bán đợt mới loạt dự án nhà phố biệt thự The Manhattan tại khu đô thị Vinhomes River Park quận 9 trong quý 3; Pi Group cũng dự định ra hàng dự án Picity High Park; Tập đoàn Vạn Phúc dự kiến ra mắt khoảng 1.000 căn hộ chung cư cao cấp tại dự án Vạn Phúc City...

- Sốt đất Cần Giờ là thông tin thất thiệt: Theo tìm hiểu thực tế của Batdongsan.com.vn, lượng giao dịch thực tại các sàn môi giới hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giờ không nhiều dù nhu cầu tìm kiếm, rao bán đất gia tăng. Tại khu vực xã Bình Khánh, nơi có nhiều văn phòng môi giới nhà đất, các sàn mở cửa hoạt động chủ yếu đón khách vãng lai, không có nhiều nhà đầu tư tụ tập. Khu vực đường Rừng Sác thuộc địa phận xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, nơi được xem là tâm điểm sốt đất Cần Giờ nhờ dự án lấn biển cũng thưa thớt giao dịch. Nhìn chung BĐS Cần Giờ có xu hướng sôi động hơn trong 2 tháng qua nhưng lượng giao dịch thực tế không biến động tăng vọt và khó có thể hình thành cơn sốt như đồn thổi.

- BIDV "đại hạ giá" khoản nợ gồm nhiều bất động sản tại TP.HCM: Theo thông báo của Ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Tài, khoản nợ của Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn có tổng dư nợ 462 tỷ đồng, trong đó có 232 tỷ đồng dư nợ lãi và 230 tỷ đồng nợ gốc. Đối với gói nợ của 95 khách hàng cá nhân khác, trong tổng dư nợ 2.273 tỷ đồng có 1.295 tỷ đồng dư nợ lãi và 978 tỷ đồng dư nợ gốc. Khoản nợ này được BIDV rao bán lần thứ 2 trong năm nay. Lần rao bán thứ nhất là hồi tháng 8/2018 với giá khởi điểm là 1.208 tỷ đồng. Giá khởi điểm lần thứ 2 này là 800 tỷ đồng, rẻ hơn hàng trăm tỷ đồng so với lần trước nhưng vẫn chưa có người mua.

Thông tin quy hoạch, dự án mới

- Mở bán Sunlake Shop Villas thuộc KĐT Van Phuc City: Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) vừa chính thức giới thiệu ra thị trường 108 sản phẩm Sunlake Shop Villas thuộc phân khu đẹp nhất ngay trung tâm khu đô thị sinh thái cao cấp ven sông Van Phuc City. Khu shop có quy mô 198ha, liền kề hồ Đại Nhật và Kênh Sông Trăng.

- Hà Nội: Kiến nghị không cấp phép xây dựng dự án nhà cao tầng trong nội đô: Cử tri kiến nghị TP. Hà Nội không cấp phép xây dựng với các dự án nhà cao tầng trong khu vực nội đô nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông và quá tải về hạ tầng xã hội.

- Đà Nẵng: 1/3 số nhà ở xã hội được sử dụng không đúng mục đích: Có 1/3 trong tổng số 9.679 căn hộ nhà ở xã hội tại Đà Nẵng được sử dụng không đúng mục đích như cho thuê lại, tự ý chuyển đổi tên, ở nhờ...

- Khánh Hòa sẽ đấu giá đất sân bay Nha Trang cũ: UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ đấu giá quyền sử dụng đất khu vực sân bay Nha Trang cũ thuộc các phường Phước Hải, Lộc Thọ, Phước Hòa, Vĩnh Nguyên và Phước Long, TP. Nha Trang.

- TP.HCM rà soát tổng thể quy hoạch Khu dân cư Phước Kiển: Khu dân cư Phước Kiển có quy mô quy hoạch gồm toàn bộ diện tích 156.44ha đất quy hoạch của xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

TH

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm