Những điểm nóng bất động sản hút đầu tư sau Covid-19

| 8-07-2020, 10:43 | Thị trường 24h

Sáng 8/7, tại Hà Nội, Batdongsan.com.vn chính thức công bố báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020. Sự tăng trưởng ấn tượng về lượng người tìm kiếm tại các thị trường phía Bắc sau đại dịch Covid-19 là một trong những nội dung đáng chú ý của báo cáo.

Nhiều năm trước, giới đầu tư Hà Nội vẫn có những cuộc Nam tiến tìm kiếm sản phẩm đầu tư do thị trường phía Bắc thường lặng sóng hơn phía Nam. Thế nhưng những năm gần đây, thay vì những cuộc dịch chuyển xa xôi về mặt địa lý, nhiều nhà đầu tư bắt đầu chú tâm đến chính thị trường phía Bắc. Xu hướng này ngày càng rõ rệt trong những năm qua.

Mức độ quan tâm ở Hòa Bình tăng trưởng mạnh, áp đảo so với 5 tỉnh nằm trong
top đầu về lượng tìm kiếm người dùng trên Batdongsan.com.vn, đạt 77%

Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020 của Batdongsan.com.vn cho thấy rõ mối quan tâm lớn của người dùng với các thị trường tỉnh phía Bắc. 6 tỉnh miền Bắc đứng đầu về lượng tìm kiếm trên Batdongsan.com.vn là Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên và Vĩnh Phúc. Đặc biệt, Hòa Bình là tỉnh có mức độ quan tâm tăng trưởng nổi bật trong quý 2/2020. Mức độ quan tâm ở Hòa Bình tăng trưởng mạnh, áp đảo so với 5 tỉnh nằm trong top đầu về lượng tìm kiếm người dùng trên Batdongsan.com.vn, đạt 77%. Trong đó, Kỳ Sơn và Lương Sơn là 2 huyện có lượng quan tâm tìm kiếm nhiều nhất với mức tăng trưởng tìm kiếm theo quý lần lượt là 81% và 77%. Kế đến là Quảng Ninh với mức tăng trưởng 45% và Vĩnh Phúc với mức tăng 41%. Bất động sản liền thổ gồm biệt thự, liền kề, đất thổ cư và đất nền là những loại hình bất động sản được tìm kiếm nhiều nhất tại các thị trường phía Bắc.

Sở dĩ Hòa Bình có lượng tăng trưởng đáng chú ý là bởi trong hơn 1 năm qua đây là tỉnh hấp lực mạnh mẽ các ông lớn với nhiều dự án đình đám. Cuối năm 2018, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hòa Bình đã thu hút 94.000 tỷ đầu tư, tương đương trên 4 tỷ USD. Là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc, Hòa Bình có lợi thế về cảnh quan, thiên nhiên đẹp, bản sắc văn hóa đa dạng. Một lợi thế lớn khác của Hòa Bình là khoảng cách tới Hà Nội không quá xa nên đây là vùng đất tiềm năng trong việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Do đó, không khó hiểu khi một lượng vốn không nhỏ trong 4 tỷ USD đầu tư vào Hòa Bình là phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn gắn với các tên tuổi trong làng địa ốc như FLC, Geleximco...

Ngoài 6 tỉnh trên, báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020 của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy mức độ tìm kiếm bất động sản công nghiệp tăng mạnh ở một số khu công nghiệp thuộc các tỉnh thành phía Bắc. Lượng tìm kiếm bất động sản công nghiệp tăng 32% so với mức trung bình. Trong đó, khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng) tăng 243%, khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) tăng 260%, khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) tăng 19%, khu công nghiệp Việt Yên (bắc Giang) tăng 76%, khu công nghiệp Hồng Bàng (Hải Phòng) tăng 42%...

Những tín hiệu khởi sắc của thị trường bất động sản công nghiệp trong báo cáo của Batdongsan.com.vn không quá khó hiểu. Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, bất động sản công nghiệp là phân khúc tiềm năng trong tương lai bởi Việt Nam đang được biết đến là điểm đến an toàn của thế giới, môi trường đầu tư – kinh doanh liên tiếp được cải thiện, nguồn lao động trẻ, dồi dào và chi phí thấp… và nhiều hiệp định thương mại tự do được kí kết như CPTPP, EVFTA.

Sự kiện công bố báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020 sáng 8/7 tại khách sạn Pullman Hà Nội đã thu hút đông đảo khách mời là các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và các lĩnh vực liên quan. Báo cáo sẽ tiếp tục được Batdongsan.com.vn công bố tại khách sạn Sheraton, TP.HCM vào ngày 10/7 tới.

Duy Bách

> Bất động sản Hòa Bình hấp dẫn nhất phía Bắc?
> Giới đầu tư đang đổ tiền về vùng đất mới


Link bài viết gốc https://thongtinduan.com/2020/07/08/nhung-diem-nong-bds-hut-dau-tu-sau-covid-19
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm