Chính phủ sẽ quy hoạch Phú Quốc trở thành một đặc khu kinh tế tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-07-2020, 08:14 | Thị trường 24h

Du lịch biển Phú Quốc được coi là thế mạnh và cũng là sứ mệnh của địa phương, vì vậy, chính quyền đã tích cực tạo điều kiện cho các nhà đầu tư và các dự án nghỉ dưỡng tại đây.

Việc định hướng phát triển Phú Quốc thành một thành phố đảo đầu tiên cũng như phát triển thành đặc khu kinh tế cần được quy hoạch bài bản và có định hướng rõ ràng. Vậy Chỉnh phủ và các nhà đầu tư sẽ quy hoạch và xây dựng Phú Quốc thành đặc khu như thế nào?

Phú Quốc là một trong những thiên đường du lịch bởi vùng đất này sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm không có bão, cơ sở hạ tầng đang được xây dựng ngày càng trở nên hiện đại.

Ở Phú Quốc thời điểm hiện tại, tới 80% là các khách sạn và các nhà nghỉ bình dân dưới 5 sao vì vậy từ 5-10 năm tới số lượng phòng hiện tại và những khách sạn 3-5 sao sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt là khi đời sống của con người ngày càng được cải thiện, con người luôn có nhu cầu sử dụng những dịch vụ chất lượng hơn.


Chính phủ sẽ quy hoạch Phú Quốc trở thành một đặc khu kinh tế tại Việt Nam

Vì vậy quy hoạch Phú Quốc cũng cần đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhiều khu khách sạn và du lịch nghỉ dưỡng hơn. Hơn nữa, về lâu dài, đây cũng chính là con đường phát triển bền vững cho cả nhà đầu tư. Nhất là khi sân bay Phú Quốc đã và đang quá tải hành khách lên tới 200-250%.

Trên đây sẽ là những quy hoạch Phú Quốc để đưa hòn đảo này trở thành trung tâm du lịch của miền Nam. Và cũng chính cơ sở hạ tầng của vui chơi giải trí là một trong những điểm mạnh thu hút nhất của dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp nơi đây.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm