Thị trường bất động sản vùng ven TP. Hồ Chí Minh và cơ hội phát triển cuối năm 2020

| 7-07-2020, 09:10 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản vùng ven TP. Hồ Chí Minh và cơ hội phát triển cuối năm 2020

Khu vực rìa phía Tây TP. Hồ Chí Minh, điển hình là tại tỉnh Long An trong năm 2020 đã nằm trong những thị trường sở hữu nguồn cung lớn với sản phẩm đa dạng từ nhiều chủ đầu tư uy tín và giá thành cạnh tranh. Trong bối cảnh giá bất động sản bình quân tại nội thành TP. Hồ Chí Minh đã tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2019 (theo số liệu của JLL), thì việc đầu tư tại thị trường Long An là lựa chọn hấp dẫn hơn đối với người mua nhà. Song song đó, áp lực lãi vay cùng hiệu suất sinh lời giảm khiến việc đầu tư cho thuê không còn giữ được lợi nhuận vốn có, trong khi đó khả năng sang nhượng cũng như cho thuê bất động sản tại vùng ven đang bứt phá với sự tăng trưởng của mật độ dân cư và các khu công nghiệp.

Sự thúc đẩy phát triển hạ tầng xã hội, vốn đầu tư từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã giúp tỉnh Long An tạo được chỗ đứng mạnh mẽ trong các khu vực kinh tế trọng điểm phía nam. Cùng với đó, quỹ đất còn dồi dào đã giúp nơi đây trở thành mảnh đất lý tưởng cho việc phát triển dự án bất động sản. 

SeaHoldings là một trong những chủ đầu tư tại thị trường Long An, với hai dự án khu dân cư Lago Centro và khu compound ven sông The Pearl Riverside. Ảnh Thu Hương

Tại TP. Hồ Chí Minh, phân khúc nhà phố, biệt thự trong quý II/2020 đã đạt đến mức giá bán kỷ lục mới, 127 triệu đồng/m2 (theo JLL). Đây là mức giá ngoài tầm với của nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu ở thật và cũng là lý do những dự án nhà phố, biệt thự tại các tỉnh vùng ven như The Pearl Riverside đã lọt vào tầm ngắm của số lượng lớn khách hàng.

Với những giá trị đặc biệt được SeaHoldings phát triển nhằm nâng cao trải nghiệm sống của khách hàng, The Pearl Riverside đã trở thành một trong những dự án nổi bật tại thị trường phía Tây Nam TP. Hồ Chí Minh. Một trong số những điểm nhấn của The Pearl Riverside chính là công viên ven sông The Pearl River Park tích hợp bến du thuyền. Vị trí ven bờ sông Vàm Cỏ Đông là tiền đề cho vô số hoạt động thú vị cho cư dân tại công viên như ngắm cảnh sông nước thơ mộng, tổ chức tiệc nướng BBQ, câu cá, thả diều, tập luyện thể dục thể thao và vi vu trên du thuyền hoặc cano.

Vị trí ven bờ sông Vàm Cỏ Đông nên cư dân có thể sử dụng du thuyền ngắm cảnh. Ảnh TH

Bên cạnh đó SeaHoldings cũng đã thêm thắt vào dự án của mình những yếu tố “xanh” khác như sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường và thiết kế nhà ở khai thác tối đa ánh sáng, gió tự nhiên. Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm sinh hoạt ngay trong khu compound, SeaHoldings đã phát triển những công trình tiện ích như Club house, Tòa nhà thương mại - dịch vụ và trường học tiêu chuẩn quốc tế cũng góp mặt để tạo nên giá trị sống trọn vẹn và vượt trội nhất cho cư dân.

Song song với việc triển khai The Pearl Riverside, SeaHoldings cũng đang trong giai đoạn bàn giao nhà cho dự án đầu tay của mình là khu căn hộ Fresca Riverside và bàn giao sổ cho khu dân cư Lago Centro. Tuy nhiên các thủ tục pháp lý của The Pearl Riverside vẫn được chủ đầu tư thực hiện rất khẩn trương và đầy đủ. Đến thời điểm hiện tại dự án đã sở hữu quy hoạch 1/500, công nhận Chủ đầu tư, giấy phép xây dựng và giấy phép bán hàng.  Khách hàng sẽ có thể được hỗ trợ tài chính đến 70% giá trị sản phẩm với lãi suất ưu đãi và được ân hạn nợ gốc trong 12 tháng hoặc đến lúc nhận nhà.

Có thể thấy trong bối cảnh thị trường vùng ven đang dần thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư cũng như sự quan tâm của đông đảo khách hàng, SeaHoldings đang rất biết cách tạo nên sự khác biệt khi tung ra một dự án nhà ở compound cao cấp, sản phẩm hiện đang khan hiếm nguồn cung. Trong thời gian nửa cuối năm 2020, The Pearl Riverside với nhiều giá trị nâng tầm cuộc sống và pháp lý hoàn thiện bậc nhất, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm