Bất động sản Yên Bái: Nghĩa Lộ vươn mình "cất cánh" nhờ đẩy mạnh phát triển du lịch

| 2-07-2020, 11:34 | Thị trường 24h

Bất động sản Nghĩa Lộ (Yên Bái) đang "trỗi dậy", trở thành điểm sáng mới trên thị trường đầu tư bất động sản khu vực phía Bắc.

Bất động sản Yên Bái: Nghĩa Lộ vươn mình "cất cánh" nhờ đẩy mạnh phát triển du lịch

Bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với với cao tốc Nội Bài – Lào Cai góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Nghĩa Lộ phát triển hơn.


Nghĩa Lộ đẩy mạnh phát triển du lịch, hạ tầng – "cú hích" cho thị trường bất động sản

Nghĩa Lộ sở hữu vị trí thuận lợi, nằm ở trục kết nối các điểm du lịch nổi tiếng phía Tây của tỉnh Yên Bái: trung tâm văn hóa Mường Lò, rừng chè cổ thụ San Tuyết Suối Giàng, ruộng bậc thang Mù Cang Chải, rừng thông Trạm Tấu với các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai… là tiềm năng sẵn có để đẩy mạnh phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, Nghĩa Lộ còn sở hữu nhiều tài nguyên du lịch đặc sắc như hoa ban trắng say lòng người, những sản vật núi rừng phong phú, là vùng đất tổ của tộc người Thái đen với những giá trị văn hóa đặc sắc được lưu giữ và trao truyền, sáu điệu múa xòe cổ được công nhận là văn hóa phi vật thể quốc gia...

Nhận thấy những tiềm năng du lịch sẵn có là thế mạnh, cơ hội để Nghĩa Lộ có thể phát triển vượt bậc về kinh tế với du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, các cấp chính quyền tại Nghĩa Lộ chủ trương tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, nâng cao chất lượng và quy mô các loại hình dịch vụ, đa dạng và thúc đẩy nhiều loại hình đầu tư bất động sản hỗ trợ phát triển du lịch.

Hiện tại, hệ thống nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng ở Nghĩa Lộ được các doanh nghiệp, chủ cơ sở đầu tư chú trọng nâng cấp, xây dựng mới. Nghĩa Lộ đang có 140 nhà hàng, dịch vụ ăn uống, 31 khách sạn, nhà nghỉ với trên 500 phòng, 15 hộ làm du lịch cộng đồng hoạt động hiệu quả. Năm 2019, khách du lịch đến địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đạt trên 135.000 lượt, vượt 12,5% kế hoạch, tăng 75,3% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 78 tỷ đồng.

Cùng với đó, Chính phủ đã quyết định bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ định hướng đến năm 2030. Theo đó, về phạm vi, điểm đầu nút giao IC.14 của tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai nằm tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái; điểm cuối tại vị trí giao với quốc lộ 32 ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Được hưởng lợi từ những yếu tố trên, không khó để lý giải nguyên nhân thị trường bất động sản Nghĩa Lộ trở thành "miền đất hứa" tiềm năng cho nhà đầu tư trong thời gian gần đây. Một số đại gia bất động sản đã nhanh chân đầu tư vào Nghĩa Lộ với các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bệnh viện cao cấp. Tuy nhiên, những dự án này vẫn còn khá nhỏ, đơn lẻ, chưa có được tính hệ thống thành một tổng khu dịch vụ hay khu đô thị du lịch đúng nghĩa, đồng thời cũng chưa tạo được sức bật mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Nghĩa Lộ.

Là một trong số những nhà đầu tư lớn tại thị trường Nghĩa Lộ, cuối năm 2019, Apec Group đã đầu tư xây dựng dự án Apec Golden Valley Mường Lò – Khu đô thị thương mại du lịch điển hình của Tây Bắc, là biểu tượng mới về những nét văn hóa đa dạng và đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Apec Golden Valley Mường Lò – Viên ngọc sáng của thị trường bất động sản Nghĩa Lộ

Apec Golden Valley Mường Lò rộng khoảng 16 ha, tọa lạc tại trung tâm thị xã Nghĩa Lộ, gần những điểm du lịch điển hình của Nghĩa Lộ như khu Di tích căng và đồn, chợ Mường Lò, cánh đồng Mường Lò… và nằm trên trục đường đi đến điểm du lịch nổi tiếng Mù Căng Chải.

Nghĩa Lộ sở hữu lợi thế về phát triển du lịch, vì vậy, dự án tập trung mang đến những giải pháp đầu tư, kinh doanh hấp dẫn về buôn bán, khách sạn, tổ hợp kinh doanh... cho các nhà đầu tư bất động sản thông qua tổ hợp sản phẩm nhà phố đa năng, khách sạn 5 sao, chuỗi boutique hotel độc đáo và biệt thự trên núi đẳng cấp.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn cho xây dựng một công viên văn hóa dân tộc vô cùng khác biệt, quy tụ những biểu tượng và nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc tại Yên Bái, tái hiện khung cảnh một Tây Bắc nên thơ, thi vị và hiện đại qua những công trình kiến trúc và cảnh quan đặc sắc tại công viên dự án.

Hệ thống tiện ích, dịch vụ đa dạng cũng là điểm nhấn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Apec Golden Valley Mường Lò như cùng tận hưởng những khoảnh khắc làm nông thú vị bên nhau tại trang trại rau hữu cơ, cùng tập thể thao tại khu thể thao hiện đại có tennis, cầu lông, bóng rổ, cùng cắm trại giữa rừng hoa hay những sân chơi sáng tạo dành riêng cho trẻ em...

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng dự kiến khi vận hành, sẽ kết hợp với các tour trải nghiệm văn hóa, du lịch nổi tiếng tại Nghĩa Lộ, hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi và trải nghiệm đáng nhớ tại Khu đô thị du lịch sinh thái hấp dẫn bậc nhất khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ.

Ghi dấu ấn trên thị trường là nhà đầu tư và phát triển bất động sản, khách sạn nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Apec sở hữu chuỗi các dự án biểu tượng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đồng hành cùng nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới và Việt Nam trong các lĩnh vực xây dựng, thiết kế, quản lý vận hành khách sạn, các dự án của Apec Group đã góp phần nâng tầm kinh tế, du lịch và chất lượng cuộc sống của người dân tại từng địa phương, song vẫn đảm bảo sự hài hòa, gần gũi với thiên nhiên và tôn trọng bản sắc văn hóa đặc trưng ở các địa phương.

Với tiềm năng sẵn có, cùng với sự xuất hiện của dự án Khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến văn hóa, du lịch và trải nghiệm độc đáo bậc nhất khu vực Tây Bắc, nâng tầm vị trí kinh tế, du lịch và thị trường bất động sản tại đây.

(Theo báo Đầu tư)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm