Bất động sản Long Thành gia nhập cuộc chơi tăng trưởng "nóng"

| 30-06-2020, 10:36 | Thị trường 24h

Siêu dự án "sân bay quốc tế Long Thành" đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi công, kéo theo đó là sự tăng trưởng của thị trường bất động sản lân cận sân bay Long Thành.

Các dự án hạ tầng tỷ đô

Nằm trong vùng chiến lược quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực phía Nam, huyện Long Thành (Đồng Nai) đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi phát triển đồng bộ đô thị, công nghiệp và thương mại - dịch vụ.

 Century City được quy hoạch phát triển thành trung tâm thành phố sân bay nhờ nằm ngay cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành và sở hữu hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh

Nhìn trên bản đồ có thể thấy Long Thành sở hữu hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh với các tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, hệ thống cảng sông, cảng ICD và sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị triển khai. Mạng lưới giao thông này đã tạo nên các hành lang kinh tế quan trọng cho toàn bộ vùng kinh tế trong điểm phía Nam, kết nối nhanh chóng với các đô thị lớn như TP.HCM, Biên Hòa, Vũng Tàu, Long Khánh…

Theo các chuyên gia, thời gian tới, sân bay quốc tế Long Thành sẽ trở thành hạt nhân thúc đẩy sự phát triển sôi động của nền kinh tế cũng như bộ mặt đô thị Long Thành. Theo đó, Long Thành sẽ trở thành một trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ và logistics của “thành phố sân bay” và là một trong những đô thị vệ tinh quan trọng nhất của TP.HCM. Do đó, nhiều nguồn lực của Nhà nước và các doanh nghiệp đang được dồn về Long Thành để tiếp tục phát triển hệ thống hạ tầng. Thống kê cho thấy, đang có 20 dự án hạ tầng với tổng vốn đầu tư hàng tỷ đô la Mỹ đã được duyệt quy hoạch để triển khai trong giai đoạn 2020-2025, từ cao tốc, đường sắt cho đến metro và các tuyến đường vành đai 3, vành đai 4 để kết nối Long Thành với các đô thị quan trọng của miền Nam, đặc biệt là TP.HCM.

 Một góc phối cảnh dự án Century City nằm trên mặt tiền đường ĐT 769, ngay cửa ngõ ra vào sân bay quốc tế Long Thành

Hưởng lợi lớn về hạ tầng và quy hoạch, nền kinh tế huyện Long Thành luôn giữ vững phong độ trong top đầu của tỉnh Đồng Nai. Tăng trưởng kinh tế 3 năm (2017 – 2018 – 2019) của Long Thành đều đạt gần 16%/năm. Bên cạnh đó, Long Thành là một trong những địa phương thu hút vốn đầu tư nhiều nhất của tỉnh Đồng Nai. Tính đến nay, đã có 703 dự án (trong đó có 245 dự án vốn FDI) với tổng vốn đầu tư đạt gần 6 tỷ USD đang hoạt động tại đây.

Đặc biệt, thị trường bất động sản Long Thành đang nóng lên từng ngày theo tiến độ của sân bay. Dự kiến đầu năm 2021, khi dự án sân bay được khởi công sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển rất lớn cho vùng đất này.

Century City đón sóng đầu tư

Sở hữu vị trí chiến lược khi nằm liền kề “Thành phố phía Đông” của TP.HCM”, tiềm năng rất lớn nhưng Long Thành lại đang là “vùng trũng” về giá bất động sản. Chính vì thế, nhiều “ông lớn” đã và đang dồn về đây tìm kiếm quỹ đất phát triển dự án nhà ở. Nổi bật trong đó là dự án xây dựng thành phố thông minh 760 ha của Tập đoàn công nghiệp Amata (Thái Lan) hay Khu công nghệ cao Techno Park Việt Nam - Hàn Quốc rộng 300 ha…

Bất động sản Long Thành gia nhập cuộc chơi tăng trưởng "nóng"
Hơn 1.000 chuyên viên kinh doanh thuộc tập đoàn Địa ốc Kim Oanh và các đối tác hạ quyết tâm phân phối thành công Century City

Mới đây nhất, ngày 20/6 vừa qua, nhà phát triển bất động sản - Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã phối hợp với chủ đầu tư – Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi chính thức công bố dự án Century City quy mô 49,8 ha tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành. Đây là dự án được giới đầu tư đặt nhiều kỳ vọng khi nằm ngay cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành và thuộc khu quy hoạch phát triển thương mại, dịch vụ hậu cần và logistics của “thành phố sân bay”.

Theo tìm hiểu, Century City nằm trên hai tuyến đường chiến lược ĐT 769 và Cầu Mên, đồng thời tích hợp hệ thống tiện ích cao cấp như trung tâm thương mại – hội nghị 1,2ha, trường học từ mầm non đến THCS 2,7 ha, công viên kỳ quan kiến trúc thế giới 2ha, 3 công viên tiểu khu và hồ bơi, nhà hàng, cafe… Khi hoàn thành, Century City sẽ là khu đô thị hiện đại, đồng bộ và sầm uất bậc nhất tại Long Thành.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, cho biết giá đất tại Long Thành đang dao động ở mức 17-30 triệu đồng/m2, tương đối thấp hơn so với mặt bằng chung tại khu vực vùng ven như Nhơn Trạch (20-40 triệu đồng/m2) hay Biên Hòa (30-90 triệu đồng/m2). Trong khi đó, Century City được định giá chỉ từ 18 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) kèm theo các ưu đãi chiết khấu hấp dẫn và khuyến mãi lên đến 20 tỷ đồng. Đặc biệt, thời điểm này Century City là dự án hiếm hoi được ngân hàng (OCB) tài trợ vay vốn lên đến 70% tổng giá trị.

Cũng theo bà Oanh, sức nóng từ tiến độ giải phóng mặt bằng và ngày khởi công sân bay Long Thành đã cận kề tạo sức bật cho giá trị bất động sản Long Thành. Khi sân bay Long Thành hoạt động, giá trị bất động sản tại đây có thể tiệm cận với quận 2, quận 9 (TP.HCM). 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm