Có nên đầu tư lướt sóng bất động sản tích hợp tại thị trường tỉnh?

| 30-06-2020, 04:55 | Thị trường 24h

Các nhà đầu tư lướt sóng thường quan tâm tới thị trường đất nền ở các tỉnh vùng ven, tuy nhiên thị trường này có còn là miếng bánh màu mỡ để đầu tư vẫn còn nhiều vấn đề phải bàn.

Người mua nhà đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng sống, mong muốn có một nơi “an cư” lành mạnh, được trang bị đầy đủ tiện ích hơn là chỉ cần một không gian đơn thuần để ở. Do đó, mô hình bất động sản tích hợp - nơi tích hợp nhiều chức năng trong một dự án như nhà ở, bán lẻ, giáo dục, giải trí… ngày càng phổ biến, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM. Định hướng của những dự án này là mang đến một không gian sống lý tưởng, giúp cư dân có thể thoải mái sống, làm việc và vui chơi. 

Mô hình bất động sản tích hợp ngày càng phổ biến

Khi quỹ đất tại các đô thị lớn ngày càng khan hiếm đẩy giá bất động sản lên cao, người mua và cả nhà đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển ra các tỉnh lân cận. Hơn nữa, dịch Covid-19 đã tạo nên làn sóng dịch chuyển, mở rộng sản xuất của nhiều doanh nghiệp nước ngoài từ Trung Quốc sang Việt Nam mang đến cơ hội lớn cho thị trường bất động sản công nghiệp tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là khu vực phía Bắc nơi có vị trí địa lý gần Trung Quốc hơn như Thái Nguyên, Bắc Ninh... Làn sóng này kéo theo nhu cầu nhà ở lớn từ công nhân và các chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp. Trong khi đó, lựa chọn về một môi trường sống chất lượng, nhiều tiện ích dành cho nhóm đối tượng này chưa có nhiều.

Để mang đến cơ hội tận hưởng cuộc sống tiện nghi như tại các đô thị lớn với mức giá rẻ hơn nhiều lần, nhiều chủ đầu tư đã tiên phong phát triển mô hình khu đô thị tích hợp tại thị trường các tỉnh. Chỉ trong vài năm gần đây, số lượng dự án bất động sản tích hợp đã tăng lên đáng kể tại thị trường các tỉnh, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

 Hình minh họa

Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng nắm rõ về loại hình bất động sản tích hợp tại các thị trường tỉnh, từ quy mô sản phẩm tới mức giá, nhu cầu đầu tư, tiềm năng sinh lời... Với các nhà đầu tư đang có dòng tiền nhàn rỗi, liệu có nên đầu tư vào loại hình bất động sản này, đầu tư ngắn hạn hay dài hạn? Người mua bất động sản tích hợp cần quan tâm những yếu tố nào?… Tất cả những thông tin, thắc mắc liên quan tới loại hình bất động sản tích hợp sẽ được bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Thị trường Hà Nội của JLL Việt Nam giải đáp chi tiết trong chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản” được livestream vào 10h sáng thứ 5 ngày 25/6 trên website, fanpage và youtube của Batdongsan.com.vn. 

Bên cạnh việc chia sẻ những thông tin về thị trường, đưa ra lời khuyên cho người mua và nhà đầu tư, bà Nguyễn Hồng Vân cũng sẽ giải đáp trực tiếp từng câu hỏi của khán giả gửi về cho chương trình. Ngoài cách gửi trước câu hỏi cho chương trình tại đây, khán giả cũng có thể đặt câu hỏi trực tiếp trong phần bình luận trên fanpage hoặc youtube của Batdongsan.com.vn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm