Toàn cảnh dự án Laimian City Quận 2 đang vi phạm thi công

| 25-06-2019, 13:30 | Thị trường 24h



Toàn cảnh dự án Laimian City Quận 2 đang vi phạm thi công



Dự án Raemian Galaxy City (còn có tên Laimian City) tọa lạc tại khu đất vàng trong trung tâm Khu đô thị An Phú – An Khánh (quận 2, TPHCM).



Laimian City nằm trong quần thể Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng Khu đô thị An Phú – An Khánh được Thủ tướng phê duyệt vào năm 1998.



Dự án do Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) làm chủ đầu tư, gồm 4 phân khu CT01, CT02, CT03 và CT04 với tổng diện tích hơn 131ha.



Theo thông tin bán hàng từ chủ đầu tư, Laimian City có quy mô 8 cụm cao ốc CT01, CT02, CT03, CT04, CT05, CT06, CT07 và CT08, dự kiến cung cấp ra thị trường 13.092 căn hộ cao cấp.



Hiện tại, phần móng và tầng hầm 3 phân khu CT01, CT03, CT04, còn phân khu CT02 mới chuẩn bị máy móc để thi công.



Mặc dù chưa thi công xong phần móng, chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhưng dự án đã được chào bán trên thị trường, khách hàng phải đặt cọc trước 100 triệu đồng và thanh toán theo 11 đợt.



Tuy nhiên, ông Đinh Trường Chinh, Chủ tịch HĐQT HDTC khẳng định đến giờ chưa bán 1m2 nào, không nhận đặt cọc luôn. "Mấy thông tin rao bán gì đó trên mạng tôi không biết, tôi cũng không thể cấm họ được", ông Chinh nói.



Nghiêm trọng hơn, theo thông tin từ Sở Xây dựng TPHCM, đơn vị này chưa tiếp nhận hồ sơ nào liên quan đến dự án Laimian City. Ông Chinh lại khẳng định, dự án này thuộc diện được miễn giấy phép xây dựng nên HDTC chỉ nộp hồ sơ đến Bộ Xây dựng mà không cần nộp hồ sơ đến Sở Xây dựng TPHCM.



Ngoài ra, ngày 14/5, UBND quận 2 đã có Quyết định số 1502/QĐ-XPVPHC, xử phạt chủ đầu tư HDTC về hành vi vi phạm thi công dự án khi chưa có Giấy phép xây dựng.



Theo đó, HDTC bị xử phạt 40 triệu đồng, buộc ngừng thi công dự án và làm thủ tục xin cấp Giấy phép xây dựng theo quy định. Được biết, Delta Group là nhà thầu chính của dự án.



Ông Đình Trường Chinh, Chủ tịch HĐQT HDTC cho rằng, dự án này xây dựng hoàn toàn đúng quy định pháp luật. “Theo Điều 107 Luật Xây dựng 2014 thì dự án do Thủ tướng phê duyệt được miễn Giấy phép xây dựng. Dự án này thuộc diện miễn Giấy phép xây dựng nên tôi đã nộp hồ sơ pháp lý đầy đủ đến Bộ Xây dựng, không cần nộp cho Sở Xây dựng TPHCM”, ông Chinh cho biết.



Theo ông Chinh, HDTC không sai do dự án về cơ bản cũng hoàn thành giải phóng mặt bằng và thủ tục pháp lý đã được nộp lên Bộ Xây dựng nên có thể khởi công. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn chấp hành đóng phạt và tạm dừng thi công theo Quyết định xử phạt của UBND quận 2.



Hiện tại, theo ghi nhận của phóng viên chiều 24/6, công trường dự án đã tạm ngừng thi công, không còn bóng dáng công nhân xây dựng.



Theo Bài: Công Quang (Ảnh: Văn Đang)/Dantri.com.vn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm