Vingroup khởi công công viên tỷ USD tại Hải Phòng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-06-2020, 10:13 | Thị trường 24h

Ngày 21/6, UBND TP. Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup phối hợp tổ chức lễ khởi công dự án công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên tại Hải Phòng với tổng mức đầu tư 1 tỷ USD, khi hoàn thành sẽ là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam.

Dự án có tổng diện tích 50ha theo mô hình công viên chủ đề hiện đại gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời với nhiều hạng mục kỷ lục lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

 

 Lễ khởi công diễn ra ngày 21/06/2020

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh trước đây Vũ Yên chỉ là một vùng đầm bãi không có đường giao thông kết nối. Vì vậy để kết nối giao thông, đô thị là một thách thức lớn với TP Hải Phòng.

Từ năm 2015, thành phố đã lựa chọn Tập đoàn Vingroup là nhà đầu tư vào Vũ Yên. Tại đây, Vingroup đã tập trung đầu tư xây dựng sân gold 36 hố, đi vào hoạt động từ tháng 4/2017; tháng 5/2018 đã khánh thành cầu Vũ Yên kết nối với khu vực này.

 Máy móc tiến hành thi công Vinwonder

"Việc khởi công dự án công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD có ý nghĩa rất lớn. Khi hoàn thành sẽ cùng với các dự án khác làm thay đổi căn bản hạ tầng du lịch của TP. Hải Phòng, thúc đẩy ngành du lịch của thành phố trở thành trung tâm du lịch quốc gia và quốc tế. Đưa du lịch trở thành một trong 3 trụ cột kinh tế của Hải Phòng", ông Tùng nói.

Cũng tại sự kiện này, đại diện Vingroup nhấn mạnh công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên sẽ trở thành “điểm đến mới của châu lục” với những trải nghiệm mới lạ hấp dẫn du khách trong nước và thế giới, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành du lịch Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Được biết, dự án VinWonders Vũ Yên là công viên chủ đề thứ 4 được triển khai trên cả nước và là công trình "Bắc tiến" đầu tiên của hệ thống VinWonders.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm