Đầu tư Biệt thự biển nghỉ dưỡng: rủi ro phía sau cam kết lợi nhuận

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-06-2020, 05:07 | Thị trường 24h

Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng hay biệt thự biển nghỉ dưỡng: dù có cam kết lợi nhuận hay không thì kênh đầu tư vẫn có những rủi ro nếu nhà đầu tư chưa nắm được bản chất kênh đầu tư và hiểu về thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam. Cần tính toán đường dài để lựa chọn dự án cho đúng, tránh tư duy lướt sóng “ăn xổi” nếu không muốn thất bại.

Nhà đầu tư cần biết chắt lọc thông tin, chắt lọc lợi ích để lựa chọn đúng sản phẩm/dự án sao cho lợi nhuận thu về không chỉ là nhất thời mà còn là bền vững theo thời gian. Tại mỗi thời điểm, mỗi bối cảnh thị trường khác nhau thì nên đánh giá và chọn sản phẩm hợp với xu thế và đảm bảo lợi ích đầu tư.

TÌM HIỂU ĐẦU TƯ BIỆT THỰ BIỂN NGHỈ DƯỠNG LÀ GÌ?

Biệt thự biển nghỉ dưỡng là một trong những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Là loại hình bất động sản được xây dựng tại các khu nghỉ dưỡng ven biển với mục đích cung cấp cơ sở lưu trú cho du khách. Một sản phẩm biệt thự biển nghỉ dưỡng tốt là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của du khách. Đó là nhu cầu trải nghiệm, vui chơi giải trí, thư giãn và tận hưởng những giây phút riêng tư, cân bằng cuộc sống.


Ngoài biệt thự biển, tại Việt Nam còn xuất hiện những dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng trên đồi, núi hay trong các resort sinh thái cũng rất được ưa thích. Mỗi loại hình hướng tới những đối tượng du khách khác nhau, tại từng thời điểm khác nhau.

Biệt thự biển nghỉ dưỡng được du khách yêu thích nhờ những yếu tố như:

  • Gần biển, có thể tận hưởng không khí của biển cả, đi dạo trên bờ biển, ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, tắm biển… đáp ứng nhu cầu của những du khách thích biển và hoạt động trên biển.
  • Sở hữu không gian trong lành, thoáng đãng và mang tính riêng tư. Rời xa sự chật trội và đầy lo toan, tấp nập của thành phố để trở về nghe tiếng biển rì rào, mùi hương mặn mòi nhưng đầy thư thái của biển cả.

3 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH – BẠI KHI ĐẦU TƯ BIỆT THỰ BIỂN NGHỈ DƯỠNG

Rủi ro của việc đầu tư biệt thự biển nghỉ dưỡng sẽ phụ thuộc nhiều vào giá trị của sản phẩm, uy tín chủ đầu tư và nhiều yếu tố khác. 3 điều kiện dưới đây sẽ giúp quý vị xác định được sản phẩm có đáng để xuống tiền đầu tư hay không.


YẾU TỐ 1. LỢI NHUẬN THỰC TẾ KHI ĐƯA VÀO KHAI THÁC

Công thức tính lợi nhuận thực tế khi biệt thự đưa vào khai thác:

LỢI NHUẬN = CÔNG SUẤT TB/NĂM x 350 NGÀY* x GIÁ PHÒNG/ĐÊM x MỨC LỢI NHUẬN TRUNG BÌNH/TỔNG DOANH THU BỘ PHẬN PHÒNG

Trong đó: * Số ngày khai thác được tính là 350 ngày do trừ đi 15 đêm nghỉ miễn phí hàng năm cho khách hàng. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng dự án biệt thự biển nghỉ dưỡng khác nhau.

Trong đó:

  • Lợi nhuận/năm: Số tiền lợi nhuận trước thuế thu nhập tính trong 1 năm.
  • Công suất phòng trung bình/năm: Dựa vào các con số báo cáo từ kiểm toán nước ngoài, khảo sát thị trường uy tín như CBRE, Savills… cho khu vực cụ thể như Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc…
  • Giá phòng/đêm: Ước lượng giá kinh doanh tương lai căn
    Đầu tư Biệt thự biển nghỉ dưỡng: rủi ro phía sau cam kết lợi nhuận


    YẾU TỐ 2: TÍNH MINH BẠCH, KIỂM TOÁN LỢI NHUẬN BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG

    Nhiều nhà đầu tư chắc chắn sẽ cân nhắc tới vấn đề kiểm toán lợi nhuận, tính minh bạch sau thời gian cam kết lợi nhuận tối thiểu. Do đó, khi lựa chọn một dự án biệt thự biển nghỉ dưỡng để đầu tư thì nhà đầu tư cần cân nhắc tới các yếu tố sau:

    • Uy tín của chủ đầu tư
    • Uy tín và năng lực của đơn vị khai thác biệt thự ven biển sau này
    • Mức độ kiểm toán của dự án đó ra sao?

    Việc đánh giá đúng, làm rõ các vấn đề trên, đồng thời tìm hiểu kỹ về quy trình báo cáo lợi nhuận với nhà đầu tư của đơn vị chủ đầu tư sẽ đảm bảo được quyền lợi của khách hàng hơn. Cần xác định được việc chủ đầu tư thanh toán lợi nhuận được thực hiện dựa trên sự minh bạch, công khai, hoặc cho phép nhà đầu tư được kiểm toán.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm