Quỹ đất hữu hạn của Phú Quốc mang đến tiềm năng vô hạn cho nhà đầu tư

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-06-2020, 08:43 | Thị trường 24h

Có thể nói rằng tại Việt Nam, không có một hòn đảo nào có thể sánh ngang với Phú Quốc về tốc độ phát triển và giá trị tăng trưởng bất động sản. Với thị trường có quá nhiều tiềm năng như Phú Quốc thì việc sở hữu một “tấc đất” tại đây được ví như nắm trong tay cả “tấc vàng”.


Nếu như đất tại trung tâm thành phố có thể mở rộng ra ngoại ô hay vùng ven thì đất tại Phú Quốc lại không như vậy: Đặc thù là một hòn đảo, diện tích đất phát triển dự án và xây dựng đô thị tại Phú Quốc cũng không thể tăng lên so với hiện tại vì 2/3 diện tích đất Phú Quốc là rừng nguyên sinh, cần phải bảo tồn để giữ nguồn nước ngọt cho cư dân sinh sống trên đảo.

Nguồn nước ngọt tại đảo Phú Quốc nói riêng và các đảo tại Việt Nam nói chung là rất quan trọng và cần phải dùng mọi biện pháp để bảo vệ nguồn nước, không chỉ để duy trì cuộc sống cho cư dân mà còn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển du lịch của huyện đảo. Hằng năm, lượng du khách nội địa và quốc tế đến Phú Quốc lên đến hàng triệu lượt, chủ yếu vào mùa nắng vì mùa mưa không thích hợp để hoạt động du lịch. Không có nước ngọt, tiềm năng du lịch của đảo Ngọc cũng xem như bỏ ngỏ.


Chính vì vậy mà việc bảo vệ diện tích đất rừng tại Phú Quốc là vô cùng quan trọng. Rừng vừa có tác dụng điều hoà khí hậu, chống xói mòn, lũ lụt vừa là nơi dự trữ nguồn nước ngọt vào mùa mưa để phục vụ cho cư dân sinh sống trên đảo vào mùa khô, đặc biệt là với những đảo lớn, đông dân như Phú Quốc. Bên cạnh các bãi biển tuyệt mỹ, vườn quốc gia Phú Quốc cũng được coi là nơi thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm cảm giác hoang sơ giữa núi rừng.

Quỹ đất phát triển dự án giới hạn dẫn đến sự khan hiếm. Và bất kỳ sản phẩm nào có tính khan hiếm cũng mang lại giá trị rất cao.


Mặc dù là một hòn đảo nổi tiếng với tiềm năng phát triển du lịch cực kỳ lớn, thuộc top 3 hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á và 20 hòn đảo đẹp nhất châu Á, tuy nhiên đường bờ biển của Phú Quốc lại có giới hạn, chỉ một số bãi biển đẹp là có thể khai thác du lịch. Chính vì vậy, việc sở hữu đất kết nối trực tiếp với bãi biển đẹp tại Phú Quốc được ví như nắm trong tay một tài sản “độc” mà không phải ai cũng có được.

Sự hữu hạn của quỹ đất đi cùng với tiềm năng phát triển cực kỳ lớn của Phú Quốc trong thời gian tới đây sẽ mang đến cơ hội mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng mơ ước. Sau đại dịch Covid-19, thị trường Phú Quốc vẫn còn lắng đọng sẽ là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư “săn” đất chuẩn bị cho thời kì “bùng nổ” của đảo ngọc.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm