Thịnh hành xu hướng sống xanh, bất động sản Nam Sài Gòn hưởng lợi

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-06-2020, 05:07 | Thị trường 24h

BĐS ven sông luôn là sản phẩm đắt giá trên thị trường bởi lợi thế cảnh quan, sự khan hiếm và khả năng tăng giá hấp dẫn. Tuy nhiên, không chỉ vì “hiếm nên quý”, thực tế khoa học đã chứng minh sống gần thiên nhiên, sông nước mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chuẩn xanh đắt giá

Các kiến trúc sư cho biết, nhà ở ven sông thừa hưởng một lượng lớn ion có khả năng thanh lọc không khí, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Đồng thời, dòng nước còn góp phần giảm tiếng ồn, bụi bẩn, giúp gia chủ luôn thoải mái và giảm bớt stress.  

Thực tế, khoa học đã chứng minh, khi thưởng thức khung cảnh sông nước, não bộ tăng cường giải phóng nhiều Dopamine hay còn gọi là chất dẫn truyền hạnh phúc, người thường xuyên tiếp xúc với sông nước sẽ thấy thư thái hơn. Theo đó, nghiên cứu của Đại học Groningen (Hà Lan) cho thấy, cư dân sống tại các khu đô thị sở hữu không gian xanh rộng lớn ven sông thường có chỉ số hạnh phúc rất cao.

BĐS ven sông luôn được “săn đón” bởi lợi thế cảnh quan, môi trường sống trong lành và khả năng sinh lời hấp dẫn

Mặt khác, theo quan niệm phong thủy, không gian xung quanh nhà cần phải thông thoáng, có cây xanh và sông nước để luân chuyển phúc khí. Nguồn nước là điều kiện quan trọng để đón và tụ khí, giúp gia đình chủ nhân thuận lợi phát triển và công việc hanh thông. 

Dày đặc dự án ven sông

Không phải ngẫu nhiên mà các đô thị lớn trên thế giới đều nằm dọc hai bên bờ sông và BĐS ven sông cũng được xem là tài sản đắt giá. Theo thống kê của Savills, để sở hữu BĐS ven sông, khách hàng phải chi trả thêm 15 - 50% mức giá so với khu vực lân cận. Đơn cử, tại Luân Đôn, Paris là 50%; tại Thượng Hải và Sydney là 20%; tại Hồng Kông dù ít hơn nhưng cũng lên tới 15%,… Còn tại Việt Nam, so với loại hình nhà liền thổ thông thường, nhà ven sông luôn được khách hàng ưa chuộng dù giá cao hơn mức trung bình từ 15 - 30%. 

Đồng thời, BĐS ven sông còn là cơ hội đầu tư hấp dẫn nhờ tốc độ tăng giá nhanh và bền vững. Quan sát thị trường cho thấy, các dự án ven sông luôn được thị trường đón nhận tích cực và tỷ lệ tiêu thụ đạt mức rất cao. Nhưng ngày nay, hơn 80km mặt tiền sông Sài Gòn đã quá chật chội để phát triển các dự án nhà ở. Vì là loại hình có giới hạn nên nguồn cung BĐS ven sông khá hạn chế do không gian thiên nhiên và diện tích mặt nước đang ngày càng bị thu hẹp. 

Thịnh hành xu hướng sống xanh, bất động sản Nam Sài Gòn hưởng lợi
 Các đô thị lớn trên thế giới đều nằm dọc hai bên bờ sông và BĐS ven sông được xem là tài sản đắt giá 

Do đó, việc phát triển BĐS ven sông không còn là câu chuyện đơn giản. Thậm chí, để tạo ra lợi thế cạnh tranh và tiện ích dự án, nhiều chủ đầu tư chủ động khởi tạo hồ cảnh quan, kênh nhân tạo nhằm đáp ứng xu hướng sống xanh hiện đại.

Xuôi về khu Nam, lộ diện quỹ đất tiềm năng 

Giữa bối cảnh trung tâm TP.HCM cạn nguồn cung dự án ven sông, khu Nam bắt đầu chiếm ưu thế nhờ quỹ đất dồi dào và đặc trưng sông nước trù phú, thích hợp quy hoạch và phát triển các đô thị. Nhiều đơn vị phát triển BĐS uy tín như Phú Mỹ Hưng, tập đoàn GS E&C, An Gia, Tài Nguyên,… đã chọn mặt gửi vàng tại khu Nam với hàng loạt dự án ven sông trải dài liên tục từ Quận 7 đến Nhà Bè và lan đến những khu đô thị lân cận Hiệp Phước, Cần Giuộc,… 

Ở thời điểm hiện tại, thị trường khu Nam đang ghi nhận giao dịch sôi động đến từ một dự án ven sông nổi bật nằm ngay cạnh bên Khu đô thị - Cảng Hiệp Phước - “đặc khu” kinh tế cảng biển top đầu Đông Nam Á. Tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo, dự án Hiep Phuoc Harbour View thừa hưởng 2km công viên bờ sông Soài Rạp xanh mát, nhờ lợi thế cách Nhà Bè chỉ 1 cây cầu đã tạo ra sự kết nối thông suốt từ dự án đến đại đô thị Nam Sài Gòn. 

 Hiep Phuoc Harbour View thừa hưởng 2km công viên bờ sông Soài Rạp xanh mát, được quy hoạch đồng bộ với 51.000m2 diện tích phát triển cảnh quan và tiện ích nội khu

Hiep Phuoc Harbour View được quy hoạch đồng bộ và bài bản với 51.000m2 diện tích phát triển cảnh quan và tiện ích nội khu. Bên cạnh mật độ phủ xanh cao cùng địa thế ven sông hiếm có, dự án còn được bảo chứng bởi uy tín của đơn vị phát triển nhiều kinh nghiệm trong hoạt động kiến tạo đô thị sinh thái ven sông. Mức giá hiện tại để sở hữu 1 sản phẩm đất nền ven sông từ 1,45 tỷ đồng, khách hàng còn được hỗ trợ giải quyết bài toán tài chính với phương thức thanh toán trong vòng 24 tháng, đợt thanh toán đầu tiên chỉ 15% giá trị.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm