Có 1 tỷ nên đầu tư gì để sinh lời và lời khuyên từ chuyên gia

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-06-2020, 12:32 | Thị trường 24h

Có 1 tỷ nên đầu tư gì? Có 1 tỷ nên kinh doanh gì? là thắc mắc của nhiều người khi sở hữu tiền nhàn rỗi nhưng chưa biết cách sử dụng hiệu quả, sinh lợi tốt.

Các chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm của Propzy sẽ dành cho bạn lời khuyên về 3 hình thức đầu tư với nguồn vốn 1 tỷ đồng chi tiết trong bài viết này!


Có 1 tỷ nên làm gì là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay

Hình thức 1: Đầu tư căn hộ cho thuê

Khoản tiền 1 tỷ đồng hoặc dưới 2 tỷ hoàn toàn có thể cho phép bạn đầu tư căn hộ tầm trung để cho thuê lại. Đây được xem là hình thức ít rủi ro và thu lợi khá ổn định, bởi căn hộ chung cư thông thường không bị các biến động của thị trường ảnh hưởng, khả năng vướng giải toả hay quy hoạch cũng hạn chế hơn, đặc biệt luôn có tính thanh khoản cao vì hộ gia đình, sinh viên hay người lao động cần thuê nhà với mức giá tầm trung là con số không phải ít nên có thể cho thuê ngay được sau khi bàn giao căn hộ.

Lời khuyên của chuyên gia Propzy dành cho hình thức đầu tư này là nên ưu tiên chọn mua những căn hộ được thi công và đầu tư bởi các doanh nghiệp uy tín trên thị trường, vị trí thuận tiện nhằm dễ dàng di chuyển đến vùng và khu vực lân cực, đảm bảo an ninh và đề cao tính tiện ích nội – ngoại khu đa dạng phong phú. Khi bạn có 1 tỷ và đầu tư căn hộ cho thuê, bạn cũng cần xác định phải dành nhiều thời gian để quản lý hơn những hình thức khác, như nội thất hay vật dụng trong căn hộ nếu có vấn đề trong quá trình sử dụng thì phải có mặt kịp thời để giải quyết cho người thuê.


Có 1 tỷ nên đầu tư gì để sinh lời và lời khuyên từ chuyên gia

Có 1 tỷ nên đầu tư vào hình thức căn hộ cho thuê bởi độ an toàn và tính thanh khoản cao

Hình thức 2: Đầu tư đất nền dự án

Đây là kênh đầu tư được đánh giá vô cùng hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư bởi tính thanh khoản cực cao, tiềm năng sinh lời cao trong thời gian ngắn hạn và giá tăng mạnh nhờ những dự án hạ tầng xung quanh lân cận… Theo các chuyên gia bất động sản kinh nghiệm của Propzy thì hình thức kinh doanh đất nền dự án với 1 tỷ sẽ sinh lợi cao và an toàn hơn đầu tư đất nền riêng lẻ, giải thích điều này là vì đất nền dự án sẽ thường toạ lạc tại các vị trí đắc địa, ưu tiên hạ tầng giao thông kết nối khu vực lân cận, gần các trục đường lớn và đầy đủ những tiện ích nội – ngoại khu giúp chất lượng cuộc sống cư dân nâng cao hơn. Đồng thời, mức độ an toàn của đất nền dự án cũng được thể hiện rõ qua hồ sơ pháp lý dự án, chủ đầu tư, thông tin từ Sở Tài nguyên – Môi trường hay từ ngân hàng…vì đó mà độ xác tín cao hơn đất nên riêng lẻ do hộ gia đình bán lại.

Gợi ý cho bạn, với nguồn vốn từ 1-2 tỷ có thể sở hữu được đất nên dự án tại các khu vực ven TPHCM như Quận 8, Bình Chánh, Nhà Bè…hoặc vùng lân cận TPHCM như Đồng Nai (Biên Hoà, Nhơn Trạch), Bình Dương (Thuận An, Dĩ An), Long An (Bến Lức, Tân An, Đức Hoà, Cần Giuộc, Cần Đước…). Đáng chú ý trong thời gian từ khoảng giữa đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Long An là khu vực có rất nhiều dự án bất động sản được đầu tư với quy mô lớn bởi các đại gia địa ốc rót vốn như Five Star Eco City Long An (Cần Giuộc), Bella Vista (Đức Hoà), Waterpoint (Bến Lức), Lago Centro (Bến Lức)…

Thực tế với nguồn vốn 1 tỷ đồng thì sự lựa chọn của bạn sẽ đang dạng hơn tại vùng vệ tinh, lân cận TPHCM, vì dù trực thuộc tỉnh nhưng những dự án tiên phong đều có ưu thế về vị trí tiếp giáp các cửa ngõ hướng vào thành phố, quỹ đất sạch rộng rãi và cảnh quan thiên nhiên, cơ sở hạ tầng được đầu tư chất lượng.


Hình thức đầu tư dự án đất nền với nguồn vốn 1 tỷ là lựa chọn của nhiều người trẻ hiện nay

Hình thức 3 – Gửi ngân hàng

Với những người không có ý định đầu tư cá nhân thì hình thức gửi tiền vào ngân hàng là sự lựa chọn hàng đầu bởi tính an toàn, chứ trên thực tế thì lãi suất không được đáng kể. Hiện nay tại các ngân hàng ở Việt Nam, lãi suất trung bình ở kỳ hạn dài nhất 12 tháng dao động 6-6,5%, có những dự đoán trong vài năm tiếp theo và làm phát trong mức tăng ổn định 4% như trường hợp năm 2017 tỉ giá lạm phát tăng 3,53%. Điều này cũng đồng nghĩa lạm phát chiếm đại đa số lãi suất ngân hàng nên phần lợi nhuận không đáng kể.

Với kênh đầu tư này, chuyên gia của Propzy khuyên rằng chỉ nên dùng nếu muốn an toàn tuyệt đối và bạn cũng không có nhu cầu cho tiền đẻ ra tiền. Bởi trên thực tế có rất nhiều kênh đầu tư khác có tính rủi ro rất thấp, đồng thời không cần quá nhiều kinh nghiệm chuyên môn để rót vốn mà bạn có thể lựa chọn.


Gửi ngân hàng là kênh đầu tư an toàn với nguồn vốn 1 tỷ đồng

Chung quy lại, mỗi hình thức đầu tư đều có ưu và khuyết điểm riêng, quan trọng hơn hết là có phù hợp với khả năng, sở thích và nhu cầu của bạn và gia đình hay không. Việc đầu tư với nguồn vốn 1 tỷ cũng không phải là chuyện đơn giản, cần nhiều công sức nghiên cứu tỉ mỉ, tuy nhiên bạn cũng đừng quá suy nghĩ chần chừ mà đánh mất cơ hội vào tay người khác nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm