Dự án sân golf 1.200 tỷ tại Bắc Giang của Công ty Trường An được chấp thuận chủ trương đầu tư

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-06-2020, 11:42 | Thị trường 24h

Trước đó, vào tháng 4/2019, Công ty Cổ phần đầu tư golf Trường An đã có đề xuất gửi UBND tỉnh Bắc Giang về việc đầu tư sân golf Việt Yên với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.200 tỷ đồng.

Ngày 15/6/2020, Thủ tướng đã ra Quyết định số 835/QĐ-TTg đồng ý chủ trương đầu tư sân golf Việt Yên của Công ty Trường An.

Theo quyết định, dự án có tổng vốn đầu tư là 1.214 tỷ đồng với quy mô thiết kế dự kiến của sân golf là 36 hố và khu phụ trợ, biệt thự cho thuê; trong đó, 707,839 tỷ đồng chi phí xây dựng, 74,084 tỷ đồng mua sắm thiết bị, 112,621 tỷ đồng giải phóng mặt bằng và thuê đất.

Diện tích khu đất dự án là 140ha tại các xã Hương Mai và Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Cũng tại quyết định trên, Thủ tướng giao UBND tỉnh Bắc Giang chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án; về nội dung liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cho nhà đầu tư.

 Ảnh minh họa

UBND tỉnh Bắc Giang cũng chịu trách nhiệm chuyển đổi 135,21ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án sân golf Việt Yên đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án.

Đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An, Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư này chịu trách nhiệm về sự chính xác các thông tin, số liệu, nội dung hồ sơ dự án.

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An được thành lập ngày 29/8/2018, có địa chỉ tại thôn Dĩnh Sơn, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Golf Trường An có vốn điều lệ là 250 tỷ đồng và do ông Trần Văn Dĩnh làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.

 Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, ông Trần Văn Dĩnh còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần golf Trường An tại Hà Nam. Đây là chủ đầu tư dự án sân golf Kim Bảng tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Trước đó, tại dự án sân golf Kim Bảng, Công ty Cổ phần golf Trường An từng bị Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt hành chính 50 triệu đồng vì xây dựng hàng loạt công trình không phép.

Cụ thể, chủ đầu tư đã cho xây dựng các lỗ golf, đường giao thông đối ngoại, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm