Thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách cổ điển

| 3-06-2020, 08:26 | Nội thất

Phong cách nội thất cổ điển

Phong cách cổ điển là trường phái nghệ thuật của châu Âu thể hiện qua các hình thái như văn học, âm nhạc, kiến trúc. Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển với các nét đặc trưng vô cùng tinh xảo, hoài cổ thể hiện được sự lộng lẫy, xa hoa với đường nét tỉ mỉ, cầu kỳ.

Về màu sắc, phong cách nội thất cổ điển châu Âu sử dụng tông màu trầm, màu vàng, màu trắng kết hợp. Sự kết hợp màu sắc này giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi, mang lại sự ấm cúng, tinh tế.

Màu sắc nội thất theo phong cách này thường được chọn tương đồng với màu của tường và trần, tạo sự đồng điệu, tăng thêm vẻ sang trọng của không gian sống.


Thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách cổ điển

Về chất liệu, bạn có thể bắt gặp các vật dụng bằng gỗ trong các không gian thiết kế theo phong cách cổ điển. Các loại đá tự nhiên như đá cẩm thạch, đá hoa cương với bề mặt sáng bóng, hoa văn tạo sự sang trọng cho không gian. Các loai kim loại vàng, đồng tạo điểm nhấn cho không gian đậm chất cổ điển, làm gia tăng đẳng cấp cho gia chủ.

Đặc trưng của phong cách thiết kế cổ điển là tính chất đối xứng trong kiến trúc, các chi tiết được sắp xếp có chủ ý tạo sự cân bằng.


Một đặc điểm khác trong kiến trúc cổ điển là mái vòm hình vòng cung cùng đường phào chỉ nổi tạo đường nét mềm mại, thanh thoát cho công trình. Đường phào chỉ nổi được chạm trổ bằng thạch cao, mang lại vẻ đẹp diễm lệ cho ngôi nhà.

Về ánh sáng, phong cách cổ điển đậm hơi chất quyền quý, tráng lệ nên ánh sáng trong ngôi nhà cũng cần thể hiện được tinh thần này. Với những căn phòng mang gam màu ấm áp như vàng, cam… thì ánh vàng nhẹ là sự lựa chọn thích hợp. Với căn phòng ngập tràn sắc trắng thì ánh sáng trắng là tối ưu. Ánh sáng trong nhà nên tương đồng với màu sắc chủ đạo để tạo hiệu ứng thị giác tốt nhất.

Phòng khách với nội thất cổ điển


Phòng khách được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu được thể hiện qua sự tinh tế của những chiếc ghế sofa màu nâu hoặc sự lôi cuốn ấn tượng của ghế màu kem. Phong cách này ấn tượng và toát lên sắc màu cổ kính đầy cá tính mạnh mẽ cùng với sự mềm mại và thanh thoát của màu kem.


Ánh sáng được sử dụng cho nội thất cổ điển phòng khách là hệ thống đèn màu trắng hoặc vàng nhạt kết hợp với gạch lát nền, gạch ốp tường màu kem tạo nên vẻ đẹp bình yên.


Không gian được chia có sự kết hợp hài hòa bởi sự kết hợp những gam màu sáng tối tạo nên được cảm giác trang nhã cho phòng khách.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách cổ điển


Thiết kế phòng ngủ theo phong cách cổ điển châu Âu tạo nên cảm giác khỏe khắn, hình khối. Khi nhìn từ xa tạo cảm giác rành mạch, rõ ràng nhưng khi lại gần thì các chi tiết lại trở nên tinh xảo, không bị phô.


Chất liệu được sử dụng cho nội thất cổ điển trong phòng ngủ là đệm và gỗ. Đệm được sử dụng cho giường ngủ tạo nên sự mềm mại, dễ chịu. Gỗ được sử dụng tạo nên sự thanh lịch, thoải mái và thư giãn tinh thần.

Phòng bếp theo phong cách nội thất cổ điển


Bộ bàn ghế ăn phong cách cổ điển thêm nét ấm cúng cho ngôi nhà.


Phòng bếp cổ điển này sẽ không bao giờ lo bị lỗi mốt bởi chúng vẫn được bố trí đầy đủ các thiết bị – vật dụng cần thiết để đảm bảo sự tiện nghi cho việc nấu nướng. Ánh sáng màu vàng càng tăng lên sự sang trọng của không gian.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm