Đừng bỏ lỡ 5 xu hướng trang trí phòng ngủ mùa hè 2020

| 3-06-2020, 06:02 | Nội thất

Giường trung tâm

Giường luôn là món nội thất chính và quan trọng nhất đối với phòng ngủ mùa hè của bạn. Vào mùa hè này, xu hướng trang trí phòng ngủ tập trung vào chiếc giường. Theo đó, bạn nên chọn giường với màu sắc và kiểu dáng hài hòa với phong cách chung của căn phòng. Hai mẫu giường đang “hot” nhất hiện nay là giường thấp/giường hộp và giường có gắn 4 cột thẳng đứng ở 4 góc – nơi bạn có thể treo lên các rèm, mành che hoặc các vật trang trí khác. Tùy sở thích cũng như phong cách phòng ngủ, bạn hãy chọn một trong hai mẫu giường này.

Ghế đầu giường màu trắng góp phần cân bằng bảng màu cho phòng ngủ mùa hè. Trong khi đó, họa tiết từ gối và thảm trải tạo cảm giác vui tươi, tràn đầy sức sống.
Đừng bỏ lỡ 5 xu hướng trang trí phòng ngủ mùa hè 2020
Mẫu giường gắn 4 cọc màu đen mỏng mảnh trở thành điểm nhấn tinh tế trong phòng ngủ phong cách tối giản, hiện đại.
Mẫu giường thấp bằng gỗ mộc mạc phù hợp với phòng ngủ phong cách Nhật tối giản.
Bạn có thể biến chiếc giường thành “phòng trưng bày” trung tâm của phòng ngủ mùa hè.
Giường bốn cọc xinh xắn mang đến nét duyên dáng nghệ thuật cho phòng ngủ
phong cách chiết trung hiện đại.

Tường trưng bày 

Bức tường phòng ngủ được bài trí đẹp mắt luôn là chi tiết thu hút nhất. Đó có thể là bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật, ảnh chụp từ những chuyến du lịch hoặc những phụ kiện trang trí phong cách chiết trung độc đáo. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng, các phụ kiện phải hài hòa với tổng thể chung. Bạn có thể chọn bức tường đầu giường hoặc một bức tường khác – nơi bạn có đủ không gian cho toàn bộ bộ sưu tập.

Tường đầu giường màu xanh lá là phông nền lý tưởng cho bộ ảnh đen – trắng thêm phần
nổi bật, hút mọi ánh nhìn.
Tranh tường đầu giường được xem là sự bổ sung hoàn hảo cho phòng ngủ phong cách công nghiệp hiện đại. Những điểm nhấn màu đỏ từ đèn, giỏ đựng tạo điểm nhấn ấm áp.
Với nhiều sắc độ khác nhau của màu xanh lá, phòng ngủ tuổi teen luôn tươi mới, tràn đầy năng lượng. Tranh tường đầu giường gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ.
Bộ tranh nghệ thuật đầu giường tạo điểm nhấn cho phòng ngủ tông màu trắng chủ đạo. Theo đó, căn phòng có chiều sâu hơn.
Không gian trống xung quanh gương trang điểm được biến tấu thành “tường trưng bày” bộ sưu tập tranh ảnh ngẫu hứng.
Bộ tranh thực vật đầu giường mang đến cái nhìn mới lạ, hút mắt cho phòng ngủ mùa hè phong cách cổ điển sang trọng.

Đèn thả đầu giường phòng ngủ mùa hè

Đây là xu hướng trang trí phòng ngủ được yêu thích thời gian gần đây. Đèn thả đầu giường vừa tạo điểm nhấn ấm áp, vừa giúp tiết kiệm diện tích hơn so với đèn sàn, đèn tường hay đèn để bàn thông thường. Hiện nay, các mẫu đèn thả mặt dây chuyền rất được ưa chuộng bởi nó không chỉ giúp phòng ngủ thoáng sáng hơn mà còn cải thiện tính thẩm mỹ của căn phòng. Mùa hè tuy nóng bức nhưng bạn cũng đừng ngần ngại chọn cho phòng ngủ của mình bộ đèn thả phù hợp bởi đôi khi kiểu dáng, màu sắc của chụp đèn cũng đủ tạo thành điểm nhấn bắt mắt.

Bộ đèn thả mặt dây chuyền màu đen – trắng cổ điển mang đến vẻ mềm mại, duyên dáng cho không gian ngủ nghỉ hiện đại.
Đèn thả hiện đại thay thế cho ánh sáng đầu giường kiểu truyền thống.
Bạn nên chọn mẫu đèn thả với phần chụp đơn giản, màu sắc nhã nhặn cho phòng ngủ mùa hè để tạo cảm giác thoáng đãng, mát mẻ.
Đèn thả mặt dây chuyền phong cách tối giản phù hợp với phòng ngủ nhỏ hẹp.

Ghế đa năng

Những chiếc ghế đa năng ngày càng được sử dụng phổ biến trong phòng ngủ. Thay vì chiếc bàn đầu giường truyền thống và cũ kỹ, một chiếc ghế hiện đại, bóng bẩy sẽ bắt mắt hơn rất nhiều. Không chỉ cung cấp chỗ ngồi đọc sách, kiểu ghế này còn kiêm luôn cả chức năng của bàn hoặc kệ lưu trữ đầu giường. Hãy thử làm mới phòng ngủ của mình với mẫu ghế đa năng bởi nó không hề chiếm diện tích, trong khi hiệu quả thẩm mỹ mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.

Mẫu ghế đơn giản, trông chẳng khác gì một chiếc bàn đầu giường thông thường.
Ghế đỏ hút mắt được sử dụng như bàn cạnh giường phòng ngủ nhỏ.
Chiếc ghế cũ kỹ được “hồi sinh” với vai trò hoàn toàn mới.

Xanh hóa không gian

Trang trí phòng ngủ mùa hè với sắc xanh thiên nhiên dịu mát là xu hướng nổi bật trong những năm gần đây và chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Ngoài những chậu cây cảnh phù hợp với không gian ngủ nghỉ, bạn có thể sử dụng thêm rèm cửa, tranh ảnh, vỏ gối, phụ kiện tông màu xanh lá nhẹ nhàng. Bằng cách này, bạn sẽ sở hữu không gian thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng trong những ngày hè nắng nóng, oi bức.

Sắc xanh lá cây kết hợp với phông nền màu trắng cùng ánh sáng tự nhiên mang đến sự tươi mới, cực kỳ quyến rũ cho phòng ngủ.
Phòng ngủ phong cách chiết trung hiện đại và trẻ trung hơn nhờ sử dụng gam màu xanh lá cây dịu nhẹ cho phụ kiện trang trí.
Phòng ngủ phong cách cách bãi biển kết hợp với màu xanh dương và xanh lá tạo cảm giác bình yên, thư thái cho người dùng.
Phòng ngủ truyền thống với màu xanh lá cây kết hợp sắc kem nhã nhặn.
Khung cửa kính trong suốt kết hợp cùng cây xanh bên ngoài tạo thành “bức tranh” phong cảnh thiên nhiên tươi mát trang trí phòng ngủ mùa hè.

 

Thuận Yến

> Xu hướng màu sắc phòng bếp mùa hè: Từ sắc xanh “huyền thoại” tới màu hồng táo bạo

> Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ phổ biến năm 2020

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm