Màu sắc hoàn hảo cho từng phòng trong nhà theo các nhà tâm lý học

| 20-05-2020, 14:58 | Nội thất

Dưới đây là 8 màu sơn nhà phù hợp với từng không gian chức năng cụ thể:

Màu sắc hoàn hảo cho từng phòng trong nhà theo các nhà tâm lý học
Màu vàng: Đây là tông màu lý tưởng cho phòng bếp ăn bởi nó giúp gia tăng cảm giác thèm ăn và ngon miệng hơn. Thế nên, hầu hết các nhà hàng ăn uống đều chọn sắc màu này.
Màu đỏ: Theo các chuyên gia, màu đỏ giúp người dùng tập trung hơn, tăng năng suất làm việc. Vì thế, đây là tông màu phù hợp với văn phòng tại gia, phòng tập thể dục.
Màu xanh dương: Các nghiên cứu chỉ rõ màu xanh giúp bạn bình tĩnh hơn và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Chính bởi vậy, bạn nên sử dụng gam màu này cho không gian ngủ nghỉ.
Màu xám: Theo giới thiết kế nội thất, sắc xám phù hợp nhất cho hành lang và lối vào nhà bởi nó tạo sự trung lập với các khu vực chức năng khác.
Tím oải hương: Tông màu này liên quan tới trí tưởng tượng và sáng tạo. Do đó, bạn có thể trang trí phòng học, phòng vẽ, thủ công với màu tím.
Màu cam: Không chỉ tạo cảm giác ấm áp, màu cam có thể khiến bạn cảm thấy phấn khích, nhiệt tình hơn. Vậy nên, tông màu này phù hợp nhất cho phòng khách hoặc phòng sinh
hoạt chung của gia đình.
Màu xanh lá: Đây là tông màu rất tốt cho sự phát triển của trẻ, giúp bé ngủ ngon giấc hơn.
Màu hồng: Sắc hồng góp phần xua tan sự căng thẳng, tránh xung đột, đồng thời gợi lên lòng trắc ẩn. Đó là lý do tại sao gam màu này được sử dụng cho tường cửa hàng, văn phòng, hội trường lớn, thậm chí là cả nhà tù.

Thuận Yến

> Cách phối màu gạch lát với sơn tường để tạo nên không gian sống hoàn hảo

> 10 lời khuyên “chuẩn không cần chỉnh” khi tự sơn nhà

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm