Nội thất Bazaar – phong cách dành riêng cho phái đẹp?

| 28-04-2020, 00:38 | Nội thất

Giới chuyên gia cũng như những người có chuyên môn, kinh nghiệm thiết kế kiến trúc lâu năm cho rằng, phong cách nội thất Bazaar rất hợp với phái đẹp và các gia chủ yêu thích vẻ đẹp lãng mạn, mang đậm dấu ấn cá nhân. Vậy phong cách Bazaar là gì? Đặc trưng về màu sắc, chất liệu, họa tiết, trang trí ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Nguồn gốc của nội thất Bazaar

Trong thiết kế nội thất, kiến trúc sư thường có xu hướng kết hợp hai hoặc nhiều phong cách với nhau để tạo nên không gian sống ấn tượng và riêng biệt. Đặc biệt, nhiều sự kết hợp tinh tế và hài hòa tới mức cho ra đời một phong cách mới với những đặc trưng riêng. Nội thất Bazaar là một trong những trường hợp như thế.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nội thất phong cách Vintage cổ điển, Retro đơn giản mà tinh tế, thêm chút hiện đại của Scandinavian hay màu sắc nổi bật của Pop Art… tạo nên phong cách Bazaar nhẹ nhàng nhưng cũng rất đỗi quyến rũ với sức hút khó cưỡng, nhất là với các chị em phụ nữ. Bởi lẽ, nội thất phong cách này phù hợp với cả những cô nàng cá tính, chuộng những gì nổi bật, rực rỡ và những cô gái đơn giản, nhẹ nhàng yêu cỏ cây, hoa lá…

Sự kết hợp giữa nội thất Vintage – Retro tạo nên sức hút riêng biệt cho phòng khách hiện đại.

Phong cách Bazaar có thể còn lạ lẫm với nhiều người nhưng khi nói tới nội thất Retro và Vintage lại rất quen thuộc. Hai phong cách này mang đến cho kiến trúc nhà ở hiện đại nét đẹp cổ điển, đậm chất hoài niệm. Đây cũng là 2 phong cách chính tạo nên xu hướng nội thất Bazaar đầy ấn tượng.

Trong đó, phong cách Vintage chuộng sử dụng những món đồ nhuốm màu thời gian như khung cửa sổ, bàn trà đã ngả màu kết hợp cùng họa tiết hoa nhí lãng mạn, rèm vải mỏng mảnh, màu sắc nhẹ nhàng… đủ làm xao xuyến những trái tim yếu mềm của nữ giới. Tuy cùng hướng tới yếu tố cổ điển nhưng nội thất Retro lại chuộng sử dụng những gam màu tươi sáng, phối kết ngẫu hứng và tương phản như kết hợp giữa màu nóng với xanh ngọc lam, xanh nõn chuối tạo cảm giác tràn đầy sức sống.

Như vậy, phong cách nội thất Bazaar độc đáo ra đời từ sự kết hợp khéo léo và tinh tế trong điều chỉnh tỷ lệ phối màu, bố cục nội thất, họa tiết trang trí giữa Retro và Vintage.

Những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất Bazaar?

Theo các chuyên gia nội thất, phong cách Bazaar là lựa chọn ưu tiên hàng đầu đối với những ai yêu thích vẻ đẹp truyền thống, cổ điển. Tuy bạn có thể thuê kiến trúc sư thiết kế nhưng bản thân cũng nên nắm rõ những đặc trưng cơ bản của phong cách này để giám sát, góp ý trong quá trình thi công nhằm sở hữu không gian sống như ý.

Màu sắc tươi trẻ, lãng mạn

Nội thất Bazaar không có quy tắc cụ thể về cách sử dụng màu sắc như các phong cách khác nên bạn có thể tùy chọn tông màu yêu thích từ ngọt ngào, lãng mạn tới trung tính đơn giản. Tuy nhiên, người dùng có xu hướng chọn những gam màu tươi sáng, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Cũng chính vì thế mà nhiều ý kiến cho rằng, đây là phong cách dành riêng cho phái đẹp.

Bên cạnh đó, những ai thích sự tinh tế và thanh lịch thì họ thường chọn màu trung tính nhẹ nhàng nhưng vẫn thiên về màu sáng hơn thay vì sắc tối như đen, nâu đậm.

Phong cách nội thất Bazaar chuộng những tông màu tươi sáng, ngọt ngào.

Cách phối màu phổ biến nhất của phong cách này là chọn một gam màu sáng nhẹ nhàng (trắng, kem, be, xanh nhạt) làm chủ đạo cho nền tường kết hợp cùng nội thất, phụ kiện màu ấm nóng hơn như đỏ đô, tím, cam, vàng để tạo điểm nhấn. Những gam màu lạnh như xanh lam đậm, xanh ngọc lam, ghi xám cũng rất được ưa chuộng.

Có thể nói, màu sắc nội thất kết hợp giữa hai phong cách Vintage và Retro rất phù hợp với những ai yêu thích sự sáng tạo, phá cách cũng như luôn bắt kịp xu hướng của thời đại.

Không giới hạn về chất liệu

Tuy không giới hạn về chất liệu đồ nội thất nhưng phong cách Bazaar chuộng sử dụng nhất vẫn là vải, nỉ (dòng giá tầm trung), da bò (dòng cao cấp). Đây là những chất liệu khá phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi lẽ, chúng dễ kết hợp để kiến tạo nên không gian sống vừa hiện đại, vừa mang hơi hướng hoài cổ.

Nội thất Bazaar – phong cách dành riêng cho phái đẹp?
Gỗ và da nỉ là những chất liệu chủ đạo của nội thất Bazaar.

Mặt khác, chất liệu gỗ (gỗ tự nhiên/gỗ công nghiệp) cũng được sử dụng phổ biến cho sàn nhà, đồ nội thất chính như khung ghế sofa phòng khách, tủ kệ lưu trữ, giường ngủ để tạo cảm giác ấm áp, thân thiện. Đặc điểm này thừa hưởng từ cả phong cách Vintage và Retro. Nhựa và kim loại sáng bóng cũng có tính ứng dụng cao trong thiết kế nội thất Bazaar, được sử dụng để sản xuất bàn ghế hoặc đèn chiếu sáng, đèn trang trí.

Sàn gỗ là một trong những yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn thiết kế nội thất
theo phong cách Bazaar.

Nội thất linh hoạt

Tương tự phong cách Retro, nội thất Bazaar có tính ứng dụng cao, chú trọng vào đường nét, hình khối, giản lược tối đa các chi tiết cầu kỳ rối mắt. Hơn nữa, với phong cách này, bạn không bị gò bó tuân theo một quy tắc bài trí nội thất riêng biệt. Thay vào đó, sự phóng khoáng, tự do và ngẫu hứng là bí quyết tạo nên sức hấp dẫn. Cả chủ nhà lẫn kiến trúc sư đều có thể thoải mái thiết kế, sắp xếp nội thất theo sở thích cá nhân miễn sao tổng thể không gian cân đối, hài hòa về màu sắc, chất liệu, chi tiết trang trí.

Nội thất Bazaar giản lược tối đa các chi tiết cầu kỳ, phức tạp.

Thông thường, gia chủ sẽ chọn 1-2 chi tiết nội thất cổ điển, hoài cổ làm điểm nhấn chủ đạo, những yếu tố còn lại sẽ xoay quanh nó để đảm sự hài hòa cho tổng thể không gian phòng. Chẳng hạn, tại phòng khách, bạn có thể sử dụng bàn trà từ rương cũ, tủ ngăn kéo đã ngã màu hoặc đèn chùm trang trí cầu kỳ, trong khi đó sofa và ghế bành thư giãn phong cách Bắc Âu hiện đại. Trong phòng ngủ, giường sắt cổ điển là điểm nhấn trung tâm, kết hợp cùng ga gối, rèm cửa hoặc giấy dán tường họa tiết hoa lá tinh tế.

Phòng ngủ rực rỡ sắc màu dành cho những cô nàng thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng.

Trang trí bắt mắt

Phụ kiện trang chí chủ đạo và xuyên suốt ngôi nhà phong cách Bazaar là tranh treo tường nghệ thuật. Đây cũng là điểm đặc trưng, kế thừa nội thất Retro. Những bức tranh trừu tượng phong cách đương đại luôn là điểm nhấn bắt mắt trong bất cứ phòng chức năng nào. Mặt khác, tranh trang trí thường được đóng khung đơn giản, phối kết ngẫu hứng góp phần tạo nên không gian sống vừa trẻ trung, phóng khoáng vừa đậm tính nghệ thuật.

Bức tranh trừu tượng cỡ lớn màu xanh dương cùng tông với đệm ngồi, gối tựa, thảm trải tạo sự kết nối hoàn hảo cho không gian tiếp khách.

Bạn cũng có thể sử dụng phụ kiện đượm màu hoài cổ như những bức tượng điêu khắc gỗ sờn màu, bộ sưu tập đồ lưu niệm ấn tượng đặt trên giá kệ tạo điểm nhấn cho phòng khách, phòng làm việc hoặc lối vào nhà. Cùng với đó, thảm trải sàn họa tiết kẻ sọc, thảm lông mềm mại tông màu trung tính, giấy dán tường gam màu sáng với họa tiết cổ điển được sử dụng khá phổ biến trong phong cách này.

Ngoài ra, khi bài trí nhà theo phong cách Bazaar, nhiều gia chủ còn chuộng phụ kiện handmade dễ thương như thú bông nhỏ treo tường, túi vải thổ cẩm tông màu ngọt ngào, họa tiết đầy ngẫu hứng. Thế nên, với phong cách nội thất này, các cô nàng khéo tay có dịp trổ tài sáng tạo, biến tấu làm đẹp không gian sống.

Bộ tranh phối kết ngẫu hứng, sắc màu dễ thương điểm tô bức tường trống.
.Một chút nhấn nhá, biến tấu với đồ trang trí handmade cho tường nhà sinh động 

Lam Giang

> “Sống khỏe” với phong cách nội thất Organic

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm