Kinh nghiệm mua vòi sen tăng áp

| 14-03-2020, 03:42 | Nội thất

Vòi sen tăng áp là loại vòi có củ sen được thiết kế đặc biệt dựa trên nguyên lý của cơ học chất lỏng và sử dụng vật liệu có hệ số ma sát thấp nhờ đó có thể gia tăng áp lực nước tại vòi một cách đơn giản nhất.

Để tăng áp suất của nước phun ra đòi hỏi nhà sản xuất phải tăng lưu lượng nước cấp đến đồng thời giảm thiết diện các lỗ phun nước ra. Khi kích thước các lỗ phun nước trên vòi nhỏ, nước sẽ phun mạnh và xa hơn. Người ta sử dụng công nghệ khắc laze để khoan lỗ vòi sen hình phễu làm giảm thiết diện giảm đột ngột giúp tăng áp suất tia nước.

Thực tế nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vòi sen tăng áp có các tia nước nhỏ bên cạnh việc tăng áp lực nước thì cũng giúp cho lượng nước tiêu thụ giảm 40% so với những loại vòi thông thường trước đây.

Kinh nghiệm chọn vòi sen tăng áp

Việc đầu tiên là cần xác định nhu cầu sử dụng, nếu như mức độ áp lực nước tại gia đình thấp thì nên chọn các dòng sản phẩm chuyên hỗ trợ tăng áp lực nước như các dòng sản phẩm có hỗ trợ điều chỉnh các nấc phun nước thích hợp.

Nếu quan tâm tới nhu cầu sức khỏe, nên chọn vòi sen nano tích hợp lọc nước diệt khuẩn hoặc vòi sen có tích hợp chức năng massage. Cũng có thể mua sản phẩm có chức năng điều chỉnh nhiệt độ. Hoặc chỉ đơn thuần muốn tăng áp lực nước có thể chọn các loại vòi sen lạnh tăng áp bình thường.

Chất liệu vòi sen ảnh hưởng trực tiếp đến độ tuổi, giá thành và chất lượng sản phẩm đang sử dụng. Nên chọn vòi sen được làm từ inox cao cấp hoặc đồng mạ crome thay cho chất liệu kim loại thông thường. Vì chúng giúp gia tăng tuổi thọ vòi sen của bạn, lâu gỉ sét hơn cũng như bóng sáng sang trọng. Vùa tạo tính mỹ quan vừa sử dụng được lâu dài.

Những thương hiệu vòi sen

Vòi sen tăng áp Nano là loại vòi sen tăng áp được thiết kế chuyên dụng có chức năng lọc nước ngay tại vòi. Nước đi qua các hạt Nano sẽ được lọc và giữ lại tạp chất, vi khuẩn, Asen có hại cho da mang đến sự an toàn cho người sử dụng. Loại vòi này cũng được tích hợp nhiều tính năng khác như massage, và cách nhiệt tốt bằng lớp cao su bên trong.

Vời sen tăng áp Luva là thương hiệu của Việt Nam, vòi tắm Luva có thiết kế áp lực mạnh với mức giá rẻ. Sản phẩm vòi tắm của Luva sử dụng chất liệu nhôm, nhiều kích thước và số lỗ đa dạng, khi sử dụng sản phẩm của Luva áp lực nước có thể tăng lên 400% so với các loại thông thường. Ngoài ra thiết kế hạt nhỏ giúp giảm 30% lượng nước sử dụng.

Vòi sen tăng áp Inax được thiết kế với rất nhiều lỗ li ti giúp tăng hiệu suất lên 300% tiết kiệm 70% lượng nước sử dụng. Với bộ vòi sen tăng áp có hệ thống nước cực mạnh tạo cảm giác massage toàn thân. Vòi sen tăng áp Inax được làm từ inox không rỉ, sản phẩm này có bán nhiều tại các siêu thị điện máy online.

Vòi sen tăng áp Gigi là thương hiệu đến từ Hàn Quốc được sản xuất với công nghệ khoan laser hình phễu. Giúp tạo ra tia nước cực mạnh gấp 4 lần vòi thông thường. Thiết kế từ nhôm đúc, bên trong tích hợp bộ lọc đá kháng khuẩn giúp loại bỏ Asen và các loại vi khuẩn trong nước.

Vòi sen tăng áp Zento cũng là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng. Được trang bị sẵn ba chế độ nước sử dụng công nghệ Nano làm sạch và tạo dòng nước cực mạnh giúp tăng được hiệu quả nước tắm một cách tối đa.

Vòi sen tăng áp C’mon được thiết kế chuyên dụng khiến cho việc tăng áp lực nước trở lên dễ dàng. Ưu điểm ở sản phẩm này là phần tay cầm được thiết kế chống trượt khi cầm tạo được cảm giác rất đằm tay không bị trượt lên trên. Ngoài ra C’mon còn được tích hợp massage da tóc, lõi cách nhiệt tiết kiệm 30% nước tiêu thụ.

Một số lưu ý khi sử dụng

Nên vệ sinh bề mặt vòi phun ít nhất 1 tuần 1 lần để tránh các bụi bẩn bám vào khe phun siêu nhỏ khiến nước không thể lưu thông, áp lực nước chảy ra sẽ yếu hơn và không đạt được hiệu quả mong muốn.

Không lạm dụng hóa chất khi tẩy rửa vòi sen. Tính ăn mòn của chất tẩy rửa có thể khiến vòi sen xuống cấp nhanh hơn vì những chất này dễ dàng phá hủy kết cấu lớp mạ ngoài vòi sen làm thiết bị bạc màu.

Lọc nước, tăng áp, và massage là ba tính năng chính của một chiếc vòi tăng áp. Vậy nên trong quá trình tìm kiếm sản phẩm hãy hãy cân nhắc với những sản phẩm không đáp ứng các nhu cầu trên.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm