Tổng hợp các cách tẩy vết keo dính trên đồ nội thất

| 24-02-2020, 09:32 | Nội thất

5 cách tẩy vết băng dính

Vết băng dính khá thường gặp trong đời sống nhất là trên các đồ dùng nhựa, thủy tinh và gốm sứ. 5 cách thông dụng để tẩy sạch keo do băng dính gây ra.

+ Dùng dầu ăn: Bạn chỉ cần dùng 1 miếng rẻ khô và sạch, nhúng vào dầu ăn rồi lau lên vết băng dính bám trên đồ vật. Dầu ăn có thể phá vỡ sự liên kết của băng dính, khiến vết bẩn mềm ra, dễ lau chùi hơn.


Ngoài công dụng là nguyên liệu cho nấu ăn, dầu ăn giúp loại bỏ vết băng dính hiệu nghiệm.

+ Sử dụng cồn hoặc acetone: Ai cũng biết công dụng tẩy sạch keo của cồn và acetone. Cách làm tương tự như dầu ăn nhưng chú ý lau nhanh khăn thấm cồn/acetone vào vết keo dính ngay khi mới lấy ra, tránh để dung dịch bốc hơi sẽ khiến hiệu quả giảm sút.

Tổng hợp các cách tẩy vết keo dính trên đồ nội thất


Bạn có thể mua cồn hoặc acetone tại các quầy thuốc.

+ Gôm/tẩy bút chì: Đây là dụng cụ học tập quen thuộc tẩy các nét bút chì. Bạn có thể dùng chúng để tẩy keo băng dính.


Dù vết keo mới hay lâu ngày, tẩy sẽ xử lý nhanh các vết bẩn mới trên đồ dùng hoặc cửa kính.

+ Băng dính 2 mặt: Lấy một miếng băng dán 2 mặt vừa đủ với vết keo dính dính trên đồ vật, sau đó, dán chồng lớp băng dán 2 mặt này, rồi sử dụng máy sấy tóc hơ nóng. Đến khi thấy vết keo dính chảy ra, bạn dùng khăn lau lại cho sạch.


Băng dính 1 mặt hoặc 2 mặt đều có thể sử dụng được.

+ Khăn ướt: Khăn ướt là một cách làm vừa đơn giản mà lại hiệu quả đối với các vết keo dính còn mới có thể lau sạch dễ dàng.


Dùng khăn ướt dạng gói hoặc khăn khô sạch nhúng nước và cố gắng chà mạnh cho vết keo bong ra.

3 mẹo tẩy keo dính 502

Keo 502 được sử dụng khá nhiều ngành nghề công nghiệp, chế biến đồ thủ công mỹ nghệ, sản xuất giày dép. Chất keo dính chắc chắn nên khi dính phải tay hay đồ vật gây ra cảm giác khó chịu. 3 cách đánh bay vết keo dính 502 cực kỳ hiệu quả.

+ Xà phòng: Pha một chậu nước xà phòng nhỏ và cho tay hoặc chỗ bị dính keo vào ngâm khoảng chừng 10 phút để keo mềm và dễ gỡ ra.


Dùng các loại xà phòng nguyên liệu từ tự nhiên nếu bạn sợ hại da tay.

+ Acetone chính là khắc tinh của keo dính 502. Đổ từ từ acetone vào vết keo rồi chà nhẹ. Bạn sẽ thấy vết keo tróc ra ngay.


Cồn cũng tẩy khá hữu hiệu nhưng với cách này bạn không nên làm trên gỗ, nếu muốn sử dụng thì nên nhỏ từng chút cồn rồi lau nhẹ.

+ Dầu gió hoặc xăng: Tương tự như acetone, bạn thoa lượng nhỏ một trong hai dung dịch đó. Lớp keo lập tức mềm ra và chỉ cần rửa lại với nước sạch để bỏ các vết keo còn sót lại.


Xăng và dầu hỏa là 2 chất tẩy rất mạnh nên keo 502 không làm khó được chúng.

Cách làm sạch keo nến đơn giản

Keo nến nóng chảy bám vào nội thất gia đình sẽ khó vệ sinh và làm mất tính thẩm mỹ. Bạn chỉ cần đóng băng keo nến bằng một túi đá. Keo nến sẽ đông lại và được lấy ra một cách dễ dàng.


Bạn có thể dùng máy sấy làm keo mềm ra và lau sạch bằng khăn.

Làm sạch vết kẹo cao su

Đối với kẹo cao su, trước hết bạn hãy sử dụng công cụ có cạnh để loại bỏ càng nhiều cao su ban đầu càng tốt. Sau đó, dùng cồn thấm vào chỗ có vết kẹo cao su, chờ ít phút để cồn phát huy tác dụng và cuối cùng, bạn chỉ việc dùng bàn chải đánh răng gỡ bỏ bã. Hoặc bạn làm đông lại như cách làm sạch keo nến và gỡ bã kẹo ra.


Cách làm đông cứng bằng đá lạnh khá đơn giản, bạn có thể áp dụng từ đồ nội thất, quần áo, thảm trải tới bị dính kẹo trên tóc.

Chỉ cần vài phút với những nguyên liệu sẵn có ngay trong bếp là bạn đã có thể loại bỏ mọi vết keo cứng đầu. Hy vọng cẩm nang giúp tẩy sạch tất cả các loại keo dính, dán trên hỗ trợ hiệu quả công việc gia đình cho bạn. Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có thêm những cách mới nhé!

VLXD.org (TH/ Happynest)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm