Nới rộng không gian sống với cách thiết kế liên thông phòng khách và nhà bếp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-12-2019, 09:15 | Nội thất

Thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp đang dần được nhiều người ưa chuộng bởi với thiết kế này, bạn có thể tiết kiệm kha khá chi phí lại có thể mở rộng không gian. 

Cách thiết kế vách ngăn cho phòng khách và nhà bếp

Nhiều người nghĩ rằng việc xây tường đểngăn phòng khách và phòng bếp để hạn chế mùi thức ăn bay khắp phòng, nhưng như vậy là sai. Sự thật là nếu làm như vậy sẽ làm cho không gian rất bức bí và hạn chế sự bay mùi.

Nới rộng không gian sống với cách thiết kế liên thông phòng khách và nhà bếp
Xây dựng vách ngăn bằng gỗ tạo sự ấm cúng cho ngôi nhà.

Hiện tại, việc sử dụng vách ngăn được ưa chuộng hơn cả. Thời gian xây dựng vách ngăn rất nhanh mà lại không mất nhiều chi phí như xây tường. Đồng thời vẫn tạo sự riêng tư cần có. Đối với cách phân chia bằng màu sắc và những họa tiết trang trí này,… sẽ đảm bảo không gian thông thoáng hơn rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo rất nhiều kiểu dáng vách ngăn: dạng gỗ dọc, dạng hoa văn nhẹ nhàng, uyển chuyển. Độ rộng của vách ngăn cũng phụ thuộc nhiều vào sở thích gia chủ và độ rộng của căn hộ, chung cư.

Lựa chọn màu sắc cho nội thất trong không gian

Tốt nhất vẫn là bạn nên chọn những tông màu nhạt, trung tính cho tường và nội thất trang trí căn nhà. Những màu này không chỉ làm sáng không gian mà còn tạo cảm giác hiện đại, tinh tế. Hoặc bạn cũng có thể tạo nên nhiều điểm nhấn bằng họa tiết gạch hay đường viền chạy quanh tường bởi những màu đậm hơn.

Màu xám tro đang là lựa chọn của nhiều gia đình khi trang trí nội thất.

Không nhất thiết là bạn phải sơn đồng bộ 1 màu cho toàn bộ ngôi nhà, như vậy sẽ rất nhàm chán. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa sơn 2 màu sắc hay 2 mảng tường khác nhau trong cùng 1 không gian hoặc các màu khác nhau theo từng phòng. Quan trọng là bạn cần tinh tế chọn phối hợp những màu nào. Chính sự độc lập về màu sắc và mảng trang trí này sẽ tạo nhiều điểm nhấn cho căn phòng. Thiết kế này giúp phân chia rõ ràng giữa các không gian mà vẫn tạo được cảm giác gắn kết.

Sáng tạo khi đặt quầy bar ở giữa phòng khách và nhà bếp

Ở những gia đình trẻ ngày nay, không khó để bắt gặp các gia đình thiết kế quầy bar trong nhà. Đây được xem là “vách ngăn” giữa nhà bếp và phòng khách. Thiết kế hiện đại này tạo được sự ngăn cách tinh tế, còn có thể trở thành nơi để các thành viên trong gia đình tận hưởng những món đồ uống yêu thích.

Đây cũng có thể trở thành nơi tiếp khách thật đặc biệt. Bạn hoàn toàn có thể nấu ăn trong khi những vị khách ngồi uống nước thư giãn.

Thiết kế quầy bar trong nhà tạo cảm giác hiện đại cho tổng thể không gian.

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách liên thông nhà bếp

Giải pháp này không chỉ được áp dụng cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ mà với những căn hộ chung cư lớn cũng rất thích mẫu thiết kế này. Vừa tăng hiệu quả thẩm mỹ, lại tăng diện tích sử dụng, thì ai mà không thích.

Tuy nhiên, với cách thiết kế phòng khách và bếp chung như thế này, đòi hỏi chủ nhân ngôi nhà cần giữ vệ sinh chung, thật gọn gàng, sạch sẽ ngăn nắp giữa các phòng.


Nếu phòng bếp gia đình đủ rộng thì nên sử dụng bàn ăn riêng là tốt nhất, còn nếu không thì có thể sử dụng chung bàn ăn với bàn khách. Nhưng trừ khi diện tích quá bé thì mới dùng đến cách kết hợp này.


Phòng khách cần được thiết kế thông thoáng, có nhiều ánh sáng. Và ngược lại, nhà bếp cần được thiết kế ở góc tối hơn để tạo sự ấm cúng. Bạn cũng có thể trang trí thêm bóng đèn để tăng vẻ sang trọng trong căn bếp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc thiết kế nội thất cho gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm