2 thiết kế căn hộ chung cư diện tích nhỏ với gỗ và bê tông

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-11-2019, 11:43 | Nội thất

Gỗ và bê tông kết hợp với nhau để tạo ra một thẩm mỹ phong cách Industrial (công nghiệp) trong hai nội thất căn hộ nhỏ này, được thiết kế bởi Svoya Studio. Với mỗi căn hộ dưới 50 mét vuông, các nhà thiết kế trong các dự án này phải sáng tạo với việc phân vùng. Không gian ngủ ở cả hai ngôi nhà đã được nâng lên, theo cách không chỉ đạt được sự phân vùng rõ ràng mà còn tạo ra cảm giác hùng vĩ bất chấp tỷ lệ ít ỏi của mỗi căn nhà. Nhà bếp không được nhồi nhét ở đây, mà thay vào đó kéo dài ra một cách khiêm tốn không được chú ý, trong đó tiết lộ chi tiết của các bố trí thông minh này, và một số hệ thống lưu trữ ẩn.2 thiết kế căn hộ chung cư diện tích nhỏ với gỗ và bê tông


Ngôi nhà đầu tiên là một căn hộ studio có diện tích chỉ 39 mét vuông, tọa lạc tại thành phố Odessa, Ukraine . Khu vực giường được khoanh vùng trên bục đá cẩm thạch màu xám, cao khoảng bằng chiều cao của một cơ sở divan. Một bậc thang gỗ lên bục đá cẩm thạch mang lại cho nó cảm giác hùng vĩ thêm, và ảo ảnh bước vào một căn phòng mới.



Một bộ chia phòng theo phong cách màn hình Shōji che khuất tầm nhìn của chiếc giường trong khi ngồi trên ghế sofa, nhưng cho phép tất cả ánh sáng từ cửa sổ vào khu vực sinh hoạt chính. Một bức tường bê tông làm cho sự phân chia vững chắc hơn giữa phòng ngủ và điểm ăn uống.



Vào ban đêm, vách ngăn phòng bê tông được thắp sáng từ một hốc trên trần nhà, tràn ngập ánh sáng xung quanh xuống kết cấu công nghiệp thô của nó.



Trong khu vực sinh hoạt, một bộ đôi bàn cà phê tròn và một chiếc ghế sofa nhỏ màu xám nằm gọn trong không gian sàn giới hạn. Đèn mặt dây chuyền nhỏ lấp lánh ở một đầu của chỗ ngồi, trong đó đèn sàn sẽ là một điểm nhấn.



Một dãy các tủ được trang bị được lắp đặt ở lối vào nhà, được hoàn thành bằng màu trắng để hòa trộn lặng lẽ với bức tường trắng.



Bức tường TV được ốp bằng các tấm gỗ, thắp sáng ấm áp xung quanh chu vi trần nhà của nó với ánh sáng đèn LED lõm.



Một chậu cây đã được đưa lên một ngôi nhà trong phòng ngủ, nơi nó có thể đón ánh sáng mặt trời từ cửa sổ.





Một giá đỡ bằng đá cẩm thạch màu xám và mặt bàn phù hợp với bục phòng ngủ bằng đá cẩm thạch màu xám. Bức tường nhà bếp liền kề có tủ đặt vào khung gỗ ốp tường của TV. Một kệ tường đơn đi qua nhà bếp nhỏ, được trang trí theo phong cách tối giản.



Một chiếc bình trang trí nhỏ khác tạo thành tâm điểm của bàn ăn tròn . Hai chiếc ghế ăn và một chiếc ghế băng bao quanh nó, tất cả đều nhìn ra cửa sổ.



Ghế ăn được gắn trên bục phòng ngủ bằng đá cẩm thạch, với vách ngăn phòng bê tông tạo thành một phần còn lại phía sau.



Thiết kế ánh sáng mặt dây chuyền thanh mảnh tương tự như được sử dụng trên chiếc ghế dài cũng được sử dụng trong khu vực ăn uống, tạo ra sự liên tục trong nhà diện tích mở nhỏ.



Phối màu xám, trắng và gỗ tiếp tục bên trong phòng tắm. Gạch đá xám trở lại vách tắm. Một đơn vị vanity bằng gỗ được gắn trên một bức tường gạch trắng.



Đèn vanity phòng tắm là một thiết kế treo thanh phân phối ánh sáng đều dọc theo chiều dài của khu vực rửa.



Cùng một màu trắng và gỗ yên tĩnh, với các yếu tố bê tông xám, định hình tour du lịch nhà thứ hai của chúng tôi.





Trong cách bố trí nhà này, đảo bếp cắt ngay qua trung tâm của không gian sống, nơi nó xây dựng một nửa bức tường giữa phòng khách / phòng ăn và lối vào nhà.



Hai bước leo lên phía sau đảo bếp, để tiếp cận với phòng ngủ được nâng cao.



Nhìn qua, chúng ta thấy một chiếc ghế sofa màu xanh hình chữ L lớn bao quanh phòng khách màu xám đen và một bản in đặc trưng từ Valery và Katerina Kuznetsov.



Một cái nhìn ra biển có thể có từ phòng ngủ, đó là lý do tại sao kính được chọn để xây dựng. Những bức tường kính mở ra bức tranh toàn cảnh biển cho toàn bộ căn hộ. Một bức màn dệt có thể được kéo xung quanh bất cứ khi nào muốn riêng tư.



Bục phòng ngủ được nâng cao cung cấp cơ hội lưu trữ ẩn trong không gian bên dưới nó. Một hệ thống lưu trữ khác kéo dài toàn bộ bức tường giữa cửa ra vào và phòng ngủ, và che giấu phòng tắm.



Bức tường bê tông giữa phòng ngủ và phòng khách tạo thành một bức tường đặc trưng của TV. Một bộ sưu tập các lọ hoa trang trí và nến trang trí cột gỗ.


Một chiếc giường màu xám lấp đầy hầu hết không gian phòng ngủ nhỏ gọn.



Đèn treo phòng ngủ làm nổi bật một chiếc bàn nhỏ ở hai bên giường.



Bên trong phòng tắm có một kệ lưu trữ tích hợp, có thể treo khăn, khăn mặt và đồ vệ sinh bên cạnh bồn rửa.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm