15 cách trang trí tường độc đáo không phải bằng tranh treo tường

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-11-2019, 21:16 | Nội thất

Giống như một tờ giấy trắng, một bức tường trống có thể là một điều khó khăn để giải quyết khi nói đến việc trang trí một căn phòng. Và, trừ khi bạn đang làm việc với một phong cách trang trí nội thất tối giản, hiện đại, một bức tường lớn có thể làm cho một căn phòng cảm thấy tẻ nhạt hoặc thậm chí là chưa hoàn thành.


Phá vỡ lớp sơn và biến nó thành một bức tường tạo điểm nhấn luôn là một lựa chọn nhưng nó vẫn cần một cái gì đó nhiều hơn - một lớp trang trí khác. Cách phổ biến nhất để lấp đầy không gian trên tường là bằng một bức tranh, nhưng có nhiều cách khác để trang trí một bức tường trống mới lạ và thú vị hơn nhiều. Hãy xem 15 cách này để biến một bức tường trống thành một tính năng thiết kế thú vị trong nhà bạn.

Thêm cây xanh15 cách trang trí tường độc đáo không phải bằng tranh treo tường


Có rất nhiều lý do để thêm cây xanh vào một căn phòng từ chất lượng không khí tốt hơn đến tâm trạng được cải thiện, và bây giờ các lựa chọn không giới hạn ở các chậu cây tiêu chuẩn. Khi các nhà thiết kế bắt đầu kết hợp nhiều yếu tố xanh tự nhiên hơn vào trang trí, các tùy chọn như các mảng tường mô-đun này đang mở rộng các khả năng. Mỗi chậu cây có thể được treo hoặc gắn vào bề mặt gạch với móc treo khóa truyền thống. Cho dù bạn chọn đi lắp đặt toàn bộ bức tường màu xanh lá cây hay chỉ là một màn hình cây khiêm tốn, cây xanh đã trở thành một lựa chọn trang trí tường tuyệt vời.

Thử lấp đầy bằng một chiếc tủ lớn


Một tủ tuyên bố là một cách tuyệt vời để làm cho một bức tường trống trở nên thú vị hơn, cộng với nó thêm lưu trữ vào một không gian. Chiếc tủ trong hình được chế tác từ gỗ phong và da. Các hạt gỗ tráng lệ ở bên ngoài là một điểm nổi bật và thanh kèm theo thêm chức năng để giải trí mà không làm lộn xộn căn phòng, đó là chìa khóa nếu không gian có kích thước khiêm tốn.

Dùng gương treo tường


Treo một tấm gương trên tường chắc chắn không có gì mới, nhưng vượt ra ngoài các hình tròn, hình bầu dục và hình chữ nhật điển hình biến đổi mảnh ghép từ chỉ một tấm gương thành một mảnh trang trí tường đầy nghệ thuật. Chiếc gương này từ Bộ sưu tập Tribute của Mark Oliver là một ví dụ tuyệt vời. Nó có thể được treo trên một bàn điều khiển theo phong cách truyền thống hơn nhưng đủ táo bạo để trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc tấu trên tường. Các nhà thiết kế đang tạo ra các gương của tất cả các gương tuyên bố của tất cả các phong cách để có thể tìm thấy một cái gì đó độc đáo phù hợp với bất kỳ trang trí phòng nào.

Nâng cấp lò sưởi


Một lò sưởi tự nhiên là tâm điểm trong phòng khách, nhưng sự rung cảm đó có thể được nhấn mạnh bằng cách nâng cấp lò sưởi thành một cái gì đó khác thường hơn một chút so với bình thường.

Trang trí bằng một bộ sưu tập


Một bức tường trống là một cơ hội tuyệt vời để làm nổi bật một bộ sưu tập , bất kể đó là gì. Tấm, khăn quàng cổ, hình vẽ cổ, kỷ vật thể thao, v.v. Hãy lấy bất cứ thứ gì bạn muốn để thu thập và lên kế hoạch sắp xếp có các mục trong một màn hình nghệ thuật. Nếu bạn có nhiều hơn có thể phù hợp trên tường thì thật tuyệt vì bạn có thể định kỳ thay đổi một số yếu tố để thay đổi trang trí.

Lắp đặt kệ nổi


Suy nghĩ vượt ra ngoài các tùy chọn tuyến tính cho kệ nổi là một cách tuyệt vời khác để lấp đầy bức tường lớn. Đây cũng là một cách khác để thêm một chút lưu trữ hoặc không gian hiển thị cho một căn phòng.

Đặt một bức tường treo hoặc tấm thảm


Thiết kế thảm đã trở thành sáng tạo nghệ thuật cung cấp khả năng của tất cả các phong cách và vượt xa phong cách phương Đông. Chắc chắn, bạn có thể có những thứ này trên sàn nhưng những tấm thảm ngày nay rất đẹp, chúng cũng có thể được treo trên tường. Tấm thảm Madama Butterfly này là một thiết kế nghệ thuật, nhưng tất cả các loại thảm có thể được treo trên tường. Nếu phong cách của bạn thiên về hướng tự nhiên và trung tính, rất nhiều lựa chọn lờ mờ có sẵn có sự rung cảm giản dị hơn. Ngoài ra, tấm thảm có thể được sử dụng bởi vì tất cả chúng có kết cấu và màu sắc sẽ ngay lập tức làm sống động một không gian trống.

Trưng bày đồ cổ


Săn lùng đồ cổ là niềm đam mê của nhiều người và nếu bạn là một trong số họ, thì hãy sử dụng những phát hiện của bạn để tạo kiểu cho một bức tường trống.

Thêm một tác phẩm điêu khắc trên tường


Đề cập đến nghệ thuật treo tường và hầu hết mọi người về tranh, bản vẽ và áp phích, nhưng tác phẩm điêu khắc trên tường có thể thêm nhiều hơn là chỉ màu sắc và sở thích cho một bức tường. Bởi vì chúng là ba chiều, các tác phẩm điêu khắc trên tường thêm chiều sâu cho không gian rộng lớn, bằng phẳng. Trong thực tế, một mảng lớn của bức tường trống là lý tưởng để trưng bày một tác phẩm điêu khắc trên tường bởi vì có quá nhiều thứ đang diễn ra trực quan trong một tác phẩm. Nếu bạn có một bức tường nhỏ hơn, thì hãy chọn một tác phẩm có kích thước khiêm tốn hơn vì tỷ lệ là quan trọng.

Che tường với kết cấu khác


Có vô số lựa chọn để làm điều này bao gồm từ gạch điêu khắc, tấm tường kim loại, ván gỗ, tấm vải cách âm - nhiều loại vật liệu hơn bạn có thể tưởng tượng. Long lanh, mộc mạc hoặc hiện đại như bạn muốn và bức tường sẽ không yêu cầu bất kỳ chỉnh trang nào khác. Bao phủ một bức tường trong kết cấu cũng ngay lập tức biến nó thành một tiêu điểm không thể bỏ lỡ.

Sử dụng yếu tố tự nhiên để trang trí


Nâng cấp thiết kế của bức tường không phải lúc nào cũng phải là dự án lớn, đặc biệt nếu vật liệu tự nhiên là trọng tâm. Chi nhánh độc đáo hoặc các yếu tố ngoài trời khác có thể được cài đặt như trang trí tường.

Dùng vách ngăn phòng


Vách ngăn phòng thường được sử dụng cho việc đó: chia không gian. Chúng thực sự là những yếu tố có giá trị hơn nhiều của trang trí với tác động lớn và tính linh hoạt. Một trong những cách bạn có thể không cân nhắc sử dụng chúng là che một bức tường trống.

Lắp rèm vào tường


Một cách ấn tượng khác để biến đổi một bức tường trống là với một bức tường đầy đủ rèm cửa . Điều này hoạt động tốt đằng sau đồ nội thất và là tuyệt vời để che giấu một bức tường lớn có thể khó coi vì bất kỳ lý do. Trên thực tế, kỹ thuật này cũng có thể biến đổi một bức tường có cửa sổ nhỏ bị đặt sai vị trí hoặc cửa sổ đối diện với hàng xóm. Nếu đó là một cửa sổ bạn sẽ không bao giờ muốn nhìn ra ngoài, thì việc che nó bằng một bức tường rèm có thể là một sự cải tiến đáng kể.

Lựa chọn giấy dán tường ấn tượng


Giấy dán tường đã trở nên lớn và táo bạo với tất cả các loại lựa chọn đồ họa và in ấn ấn tượng. Trên thực tế, bạn có thể ghép một đồ họa với một mẫu gạch hiện có trong phòng tắm để có cái nhìn cập nhật hơn. Những bông hoa lớn và tranh tường cũng là những lựa chọn để làm nổi bật vẻ ngoài của một bức tường trống, ngay cả trong một phòng tắm nhỏ hơn như thế này.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm