Thiết kế nội thất phòng khách chung cư hợp phong thủy đón tài lộc, may mắn

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Vị trí, kích thước và hình dáng phòng khách khi thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy



Phòng khách trong phong thủy thiên về yếu tố Dương. Vì thế khi thiết kế nội thất chung cư phòng khách trong phong thủy bạn cần phải tạo một không gian thoáng mát, rộng rãi để cho dòng năng lượng tốt lan tỏa khắp nơi trong ngôi nhà.Tốt nhất, bạn nên thiết kế phòng khách tại trung tâm hoặc ở phía trước của ngôi nhà.

Về hình dạng khi thiết kế phòng khách hợp phong thủy bạn nên thiết kế theo dạng hình tròn hoặc vuông để tạo một không khí đường hoàng mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái và dễ chịu. Xét theo góc nhìn trong phong thủy, với hình dáng vuông và tròn sẽ giúp cho không gian phòng khách tích tụ năng lượng tốt tạo nên sự hài hòa và sum họp cho cả căn phòng.



Thiết kế nội thất phòng khách chung cư hợp phong thủy đón tài lộc, may mắn

Đối với những căn hộ chung cư thường phòng khách sẽ có kiểu dài và hẹp. Đây là điều không thận trong phong thủy, đồng thời còn gây khó khăn trong việc thiết kế nội thất chung cư phòng khách. Tuy nhiên, muốn hóa giải và tăng tính hợp lý bạn hãy sử dụng ghế sofa hoặc tủ thấp để ngăn không gian phòng khách làm đôi. Không chỉ thế bạn cũng có thể sử dụng những tiểu cảnh nhỏ đan xen vào trong phòng khách để không còn cảm giác căn phòng dài và nhỏ hẹp nữa.

Chọn lựa màu sắc hợp phong thủy khi thiết kế nội thất chung cư phòng khách

Trong phong thủy thì trần của phòng khách thường hợp với những gam màu nhạt. Chẳng hạn như màu trắng, màu xanh da trời hay màu vàng nhạt… Vì thế bạn nên trang trí trần nhà trong phòng khách với những gam màu này. Đồng thời hãy sử dụng gam màu tối cho sàn để hợp với nguyên lý âm dương ngũ hành trong phong thủy.

Theo nguyên lý âm dương thì phòng khách mang tính Dương, vì thế bạn nên lựa chọn màu sắc tường không quá tối. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm những chiếc đèn trang trí để kết hợp với màu sắc của tường sẽ tạo nên hiệu ứng bất ngờ cho không gian phòng khách đấy!


Bố trí nội thất chung cư theo hướng hợp với phong thủy

Hướng Bắc (hành Thủy): Bạn nên sử dụng những vật dụng thường gắn với “NƯỚC”. Chẳng hạn như tranh thuyền buồm, tranh thủy mặc hay tranh thác nước,… và đặt hướng về phía người xem. Ngoài ra bạn cũng có thể bố trí bình thủy sinh hay chậu cá cảnh trong không gian phòng khách.


- Hướng Nam (hành Hỏa): Theo phong thủy thì bạn có thể bày trí nội thất với tông màu hồng, đỏ, lục, cam.


- Hướng Đông và Đông Nam (hành Mộc và Thổ): Bạn nên sử dụng đồ nội thất bằng chất liệu gỗ như: tranh khung gỗ hay kệ sách gỗ,…


- Hướng Tây và Tây Bắc (hành Kim): Theo phong thủy với những hướng này bạn nên sử dụng đồ nội thất có tính kim với gam màu chủ đạo là vàng lam, hồng, xám.


- Hướng Đông Bắc và Tây Nam (hành Thổ): Bạn nên trang trí đồ nội thất cho phòng khách là thủy tinh, đá quý, đất sét,…

Cách bày trí nội thất chung cư phòng khách theo phong thủy

Theo thuyết phong thủy việc bày trí đồ nội thất phòng khách sẽ có tác động trực tiếp đến tinh thần, sức khỏe của mọi thành viên trong nhà. Vì thế để bày trí đồ nội thất chung cư hợp phong thủy phòng khách bạn nên lưu ý một số điều sau đây:


- Bàn thờ:


Vị trí hợp phong thủy: Bàn thờ trong phong thủy thiên về yếu tố Âm và nó mang tính chất hướng nội. Vì vậy hướng của bàn thờ bạn nên đặt theo hướng Tây Bắc (dương tính) để có thể làm hài hòa tính âm dương trong ngũ hành. Vị trí đặt bàn thờ cần phải thể hiện được sự tôn kính của mình với tổ tiên.

Hướng hợp phong thủy: Vị trí để đặt bàn thờ tốt nhất là bạn nên để theo hướng đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra bạn cần chú ý đến phía sau của bàn thờ, tuyệt đối không được để bàn thờ dựa vào cửa sổ hay cửa kính mà phải để nó dựa vào tường vững chãi. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý đến hướng hợp với tuổi của gia chủ.

Bên cạnh đó bạn cần phải tránh để bàn thờ dưới nhà vệ sinh hay phòng chơi của trẻ nhỏ. Bởi như vậy sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm và trang trọng đối với bàn thờ tổ tiên. Kích thường của bàn thờ cũng phải hợp không gian phòng khách của căn hộ chung cư.

thiết kế nội thất chung cư

Kê bàn ghế, tivi hợp phong thủy:

Bạn nên tránh kê đồ nội thất gây vướng lối đi, nó sẽ khiến cho nguồn năng lượng tốt trong không gian phòng khách bị trì trệ. Bạn hãy đặt bộ bàn ghế sofa tựa lưng vào tường và không nên đặt chúng ở giữa căn phòng để có thể tránh được cảm giác thiếu an toàn với khoảng trống phía sau lưng. Ngoài ra để vô hiệu hóa được những năng lượng tiêu cực, bạn có thể lắp một quả cầu pha lê ở phía trên trần nhà của phòng khách.


Riêng với tivi hay máy tính (những đồ điện tử chứa năng lượng dương tốt) bạn hãy đặt chúng ở vị trí mà mình muốn bổ trợ. Chẳng hạn như: Hướng Nam (hỗ trợ sự công nhận và công danh) và hướng Bắc (hỗ trợ sự nghiệp).


Như vậy với những chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư phòng khách trên hy vọng sẽ phần nào giúp bạn có được thiết kế hợp phong thủy mang lại tài lộc và sự may mắn cho cả gia đình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm