Nội thất chung cư nhỏ hẹp nên thiết kế như thế nào mới phù hợp

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Ngoài ra, nếu cần bất cứ tư vấn nào khác, đừng quên liên hệ với chúng tôi ngay sau bài này. Bằng các chia sẻ chuyên sâu từ đội ngũ kiến trúc sư có kinh nghiệm, tin rằng quý vị sẽ không lãng phí thời gian một cách vô ích!

Nội thất chung cư nhỏ hẹp nên thiết kế như thế nào mới phù hợp
thiết kế nội thất chung cư


Làm thế nào để thiết kế nội thất chung cư khi không gian nhỏ hẹp?



Khá nhiều chung cư hiện nay có thiết kế khá khiêm tốn về bề ngang, mở rộng về chiều sâu. Điều này sẽ khiến không gian sống trở nên hẹp, khó có được sự thông thoáng như mong đợi. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu những góc nhỏ đầy ắp ánh sáng và thấy kiến trúc trở nên rộng thênh thang khi biết cách thiết kế nội thất chung cư sáng tạo.


Do đó, đừng quá lo lắng nếu kiến trúc bạn chọn sở hữu một vài yếu điểm nhỏ như kể trên. Sau đây là một số gợi ý hay giúp quý vị có thể “ăn gian” diện tích, làm bản thân cũng như các thành viên trong gia đình hài lòng về nơi sống mới của mình.

Cụ thể như sau:



- Thứ nhất, hãy chọn một chiếc gương cỡ lớn ở phòng khách. Sự phản chiếu mà tấm gương này mang lại sẽ tạo ra hiệu ứng mở rộng không gian đáng kể. Nhờ thế, bạn sẽ có cảm giác căn phòng như rộng hơn gấp đôi. Tuy nhiên, hãy lưu ý bài trí gương hợp lý để tránh phạm phải các quy tắc phong thủy gây họa hại cho cả gia đình trong trường hợp này.


- Thứ hai, nếu không muốn sử dụng gương cỡ lớn như gợi ý vừa rồi, chọn một bức tranh 3D cũng rất tuyệt vời trong trường hợp này. Bạn nên chọn những sản phẩm có hình ảnh liên quan tới thiên nhiên như vườn cây, rừng hoa, sông suối. Gam sắc xanh non vừa dịu mắt, vừa có khả năng cân bằng vượng khí, đồng thời cũng giúp bạn có được không gian sống thoáng và dễ chịu hơn rất nhiều.
thiết kế nội thất chung cư


Ở lựa chọn này, bạn nên ưu tiên các dòng tranh 3D PVC hoặc tranh vải 3D. Đây là các sản phẩm có khả năng chống mốc, chống cháy, giữ được độ sáng mới bền lâu nên tôn thêm giá trị đáng kể cho không gian bài trí.


- Thứ ba, đừng quên để phòng khách thật gọn mắt trong trường hợp chung cư hẹp bạn nhé. Bài trí quá nhiều nội thất và các đồ vật trang trí cỡ nhỏ sẽ làm không gian thêm chật chội chứ không mang lại vẻ đẹp sang như mong đợi của bạn đâu.


Việc chọn một chiếc ghế Sofa chữ I thay vì bộ bàn ghế cỡ lớn trong trường hợp này cũng rất hợp lý. Ngoài hiệu ứng mang đến sự gọn mắt, cách này còn là phép tính hay mang đến cho bạn sự may mắn, thu hút đáng kể vượng khí để cả nhà luôn gặp những duyên lành, sự suôn sẻ trong công việc và cuộc sống.
thiết kế nội thất chung cư


Những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ



Để có được sự lựa chọn sáng suốt khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ hẹp, bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Điều này sẽ giúp chúng ta tìm ra phong cách thiết kế phù hợp với sở thích, cá tính của mình.


- Đồng thời với đó, quý vị nên tham khảo những mẫu thiết kế hợp thời. Bởi đây là nơi sống của bạn, hãy làm sao để chúng có những bài trí vừa thuận tiện, vừa mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho từng thành viên trong gia đình.


- Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu như bỏ quên yếu tố ánh sáng trong trường hợp này. Bạn nên tận dụng cửa sổ cỡ lớn cùng hệ thống kính cường lực trong suốt. Điều này một mặt giúp chúng ta tiết kiệm điện năng, có được ánh sáng ban ngày tràn ngập khắp không gian.


- Đồng thời, đây cũng là cách đánh thức các giác quan chưa tỉnh ngủ vào mỗi sáng và là phép tính phong thủy mang dương khí về nơi sống của bạn một cách dễ dàng.


- Mặt khác, đừng quên sử dụng hệ thống mành rèm ở các cửa này. Đây là cách giúp quý vị bảo vệ nội thất khỏi ánh nắng gay gắt gây ảnh hưởng tới tuổi thọ nội thất bên trong. Đồng thời đây cũng là cách tăng thêm tính thẩm mĩ cho không gian sống của bạn.


- Hiện nay, nhiều chung cư sử dụng kính E-Low còn có khả năng chống lại tia UV, tia cực tím gây hại cho sức khỏe con người. Đây cũng là cách chống lại các tác động không mong muốn từ hiệu ứng nhà kính. Bạn nên ưu tiên chọn những nơi sống có yếu tố này để củng cố thêm sự an toàn cho cả gia đình.
thiết kế nội thất chung cư



Cuối cùng, đừng quên cân đối giữa tính thẩm mĩ và yếu tố phong thủy khi thiết kế nội thất chung cư bạn nhé. Điều này sẽ giúp chúng ta có nơi sống thông thoáng, an yên đúng như mong đợi một cách dễ dàng đấy!

Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ có thêm ý tưởng để thiết kế nội thất chung cư đẹp sang như mong đợi. Nếu cần bất cứ hỗ trợ hay tư vấn nào khác, đừng quên liên hệ với chúng tôi ngay sau bài này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm