Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư tạo hiệu ứng mở rộng không gian

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Các gợi ý mà chúng tôi nói tới có thể giúp quý vị tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn có được nơi sống ưng ý, hợp phong thủy, thuận mắt đúng như mong đợi của mình.

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư tạo hiệu ứng mở rộng không gian
thiết kế nội thất chung cư



Thiết kế nội thất chung cư mang tới không gian sống tinh tế, thoáng rộng



Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, không gian sống có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tinh thần của con người. Việc sinh sống tại những kiến trúc thuận mắt, thoáng đãng sẽ mang đến cho con người sự hứng khởi. Nhờ thế, bạn sẽ nhanh chóng tái tạo năng lượng, rũ bỏ được mệt mỏi để có thêm sức lực chiến đấu với những cản trở, khó khăn đang chờ đợi phía trước.


Đồng thời với đó, biết cách thiết kế nội thất chung cư đẹp hợp còn mang tới nhiều giá trị và lợi ích khác. Bạn còn có thể tập trung học tập, sáng tạo trong công việc hiệu quả hơn bao giờ hết. Do đó, đừng bao giờ tiếc thời gian tìm hiểu về những mẹo hay nhằm mang về cho mình và người thân không gian sống đẹp sang như mong đợi.


Sau đây là một số gợi ý hay quý vị nên áp dụng nhằm mở rộng nơi sống, mang lại những trải nghiệm thú vị trong từng căn phòng.
thiết kế nội thất chung cư




Cụ thể:



- Hãy chọn các gam màu sáng mới như hồng, trắng sữa, nude,…trong hệ thống nội thất của chung cư. Điều này bao gồm cả màu tường, màu rèm, trần nhà hoặc màu bàn ghế,…các gam sắc này một mặt kích thích sự hứng khởi cho người nhìn, đồng thời nó còn khiến không gian sống như rộng và thoáng hơn hẳn.


- Đừng quên chọn các nội thất có diện tích/kích thước tương đương với căn phòng bạn nhé! Sẽ thật lệch lạc nếu quý vị chọn một chiếc tủ đựng quần áo quá khổ làm lối đi trong phòng ngủ chật chội. Hoặc bạn chọn một bộ bàn ghế sofa quá đồ sộ trong phòng khách dù không gian này hẹp về bề ngang. Điều này sẽ khiến việc đi lại trở nên khó khăn cũng như không mang tới cho người dùng sự dễ chịu, thoải mái như mong đợi.


- Đồng thời với đó, đừng quên chọn những sản phẩm có khả năng tạo ra hiệu ứng mở rộng không gian như gương, tranh 3D,…Các dòng này sẽ giúp bạn sớm có được cảm hứng để bắt đầu ngày mới một cách dễ dàng cũng như giảm bớt sự tù túng trong kiến trúc hẹp một cách đáng kể.
thiết kế nội thất chung cư



Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên



Một lưu ý khác khi thiết kế nội thất chung cư cho không gian hẹp chính là tận dụng ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp bạn có được không gian luôn sáng mới, tạo cảm hứng, sự phấn chấn mỗi ngày một cách dễ dàng.


Mặt khác, trong quan niệm phong thủy, ánh sáng là đại diện của dương khí. Nó soi sáng mọi ngõ tối, tiêu diệt những họa hại và mang tới may mắn cho gia chủ. Do vậy, đây cũng là phép tính hay giúp bạn và những người thân yêu hưởng được tài lộc, sự may mắn, suôn sẻ nữa đấy.


Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất chung cư nhiều ánh sáng? Có một số phương án rất hữu dụng bạn có thể xem xét như sau:


- Thứ nhất, hãy thiết kế hệ thống cửa sổ và cửa chính với kích thước cỡ lớn. Điều này giúp quý vị có thể đón ánh nắng và gió trời tự nhiên một cách dễ dàng.


- Thứ hai, bạn nên sử dụng hệ thống kính cường lực trong suốt kết hợp hệ thống rèm che. Yếu tố kể trên sẽ mang đến cho chúng ta không gian sống đẳng cấp theo phong cách hiện đại. Đồng thời với đó, bạn còn có thể bảo vệ đồ đạc bên trong nhà dễ dàng cũng như linh động tận dụng ánh sáng bên ngoài khi thích.
thiết kế nội thất chung cư




- Thứ ba, một số kiến trúc còn có thể tận dụng hệ thống ánh sáng từ các lỗ thoáng hoặc hệ thống cửa/gương. Nếu không ở chung cư mà xây nhà riêng, bạn có thể thiết kế giếng trời để có được điều này một cách thuận lợi.


- Thứ tư, bạn có thể chọn thêm các dòng cây xanh phong thủy để cân bằng các luồng khí trong gia đình. Gam sắc này cũng đồng thời mang đến sự dễ chịu, thoải mái cho nơi sống rất dễ dàng.


Ngoài các chia sẻ vừa rồi, hãy tính toán kỹ lưỡng để có thể thiết kế nội thất chung cư đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như yếu tố phong thủy. Khi cân bằng được các tiêu chí này, bạn sẽ sở hữu không gian sống hoàn mĩ giúp cả gia đình luôn hài lòng, có được nhiều may mắn và sự suôn sẻ trong công việc.


Hiện tại hệ thống đang cập nhật rất nhiều tin hay về thiết kế nội thất chung cư cũng như phong thủy nhà ở. Hãy cùng đọc ngay những chia sẻ này để có thêm kinh nghiệm cho mình bạn nhé! Nếu cần bất cứ tư vấn hãy hỗ trợ nào khác, đừng quên liên hệ với chúng tôi ngay sau bài này!


Chúc quý vị sớm tìm được nơi an cư lý tưởng, đẹp mắt để tận hưởng cuộc sống thật nhẹ nhàng, an yên đúng như mong đợi của mình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm