Nghiên cứu thật kỹ khi thiết kế phòng ngủ nhỏ từ 7m2-15m2

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Nghiên cứu kết cấu và mặt bằng căn phòng

Bước đầu tiên mà bạn cần chú ý trong thiết kế phòng ngủ nhỏ chính là nghiên cứu về tổng thể mặt bằng căn phòng. Cụ thể bạn cần nắm bắt được phòng ngủ nhà mình diện tích bao nhiêu, hình dáng, đo chiều dài chiều rộng của phòng,...Tùy thuộc vào mặt bằng và hình dáng của từng căn phòng mà có thể chọn lựa cũng như bố trí nội thất phòng ngủ nhỏ phù hợp.

Nghiên cứu thật kỹ khi thiết kế phòng ngủ nhỏ từ 7m2-15m2
Thiết kế phòng ngủ nhỏ với mặt bằng tầng áp mái

Bạn cũng có thể căn cứ vào chiều rộng cũng như chiều dài của phòng ngủ để đặt giường theo đó. Ngoài ra có thể xem xét đến yếu tố cửa sổ, cửa ra vào, nhà vệ sinh trong phòng ngủ để đặt nội thất và đồ trang trí hài hòa và phù hợp. Đối với không gian phòng khách có các góc xéo hay không được vuông vức bạn có thể chọn các sản phẩm nội thất phù hợp với các đặc điểm này.

Xác định phong cách thiết kế theo sở thích cá nhân

Cùng với đó bạn cũng cần xác định phong cách và sở thích của mình để biến tấu phù hợp với không gian. Các bạn hướng nội có thể chọn phong cách thiết kế khép kín với các màu trầm. Ngược lại các bạn có tính hướng ngoại có thể chọn sơn tường màu sáng, không gian mở, nhiều ánh sáng.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ màu hồng tím

Tùy thuộc vào sở thích bạn có thể tự mình thiết kế hoặc trình bày ý tưởng cho các đơn vị thiết kế. Từ đó có các phương án thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ phù hợp với sở thích. Bạn cũng có thể căn cứ theo độ tuổi, bản mệnh để chọn phong cách trang trí và màu sắc, chất liệu phù hợp với phòng ngủ.

Phong cách Hàn Quốc

Phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc mang đến cảm giác nhẹ nhàng ấm cũng nhưng không kém phần lãng mạn. Phong cách này phù hợp với các cặp vợ chồng mới cưới hay vợ chồng trung niên, thanh niên yêu thích phong cách ngọt ngào, tươi sáng.

Thiết kết phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc

Phong cách tối giản của người Nhật

Đối với phòng ngủ của người Nhật yếu tố tối giản luôn được đặt lên hàng đầu. Chất liệu nội thất phổ biến trong phòng ngủ của họ là gỗ và vật liệu đến từ thiên nhiên. Phòng ngủ không có quá nhiều chi tiết rườm rà, màu sắc chủ đạo là nâu gỗ, đỏ, trắng,...

Lựa chọn tông màu phù hợp

Một mách nhỏ trong thiết kế phòng ngủ nhỏ là bạn nên chọn các màu sắc tươi sáng với các gam màu lạnh để mang đến cảm giác rộng rãi hơn. Phòng ngủ nhỏ với gam màu trắng, vàng kem hay xanh da trời kết hợp cùng cửa sổ và gương sẽ mang đến hiệu quả đánh lừa thị giác rất tốt.

Thiết kế phòng ngủ với tone màu trầm

Để làm nổi bật căn phòng bạn có thể chọn gam màu sơn tường lạnh, tươi sáng và chọn nội thất màu nổi bật. Hiệu ứng màu nóng lạnh mang đến hiệu quả trang trí cao, ngoài ra có thể chọn màu sắc ton-sur-ton kết hợp tường và nội thất màu giống nhau tạo nên kết cấu hài hòa.

Tiết kiệm không gian với nội thất nhỏ gọn, thông minh

Đối với không gian phòng ngủ nhỏ nếu bạn sử dụng nội thất lớn hay quá nhiều sẽ gây rối mắt và chiếm hết diện tích của căn phòng. Chính vì vậy bạn nên ưu tiên các món nội thất có tính năng thông minh tích hợp nhiều món đồ trong cùng một sản phẩm. Tối giản đến mức tối đa các món nội thất trong không gian, nhằm tiết kiệm diện tích bạn có thể tận dụng thêm không gian tường và trần phòng ngủ.

Thiết kế phòng ngủ tối giản về nội thất

Nơi bố trí giường ngủ hợp lý

Tùy thuộc từng không gian nhà cũng như sở thích mà bạn có thể bố trí giường ngủ phù hợp. Thông thường giường ngủ sẽ được bố trí ở vị trí sát tường chính giữa nhà hoặc ở góc vuông của phòng. Bạn có thể đặt giường gần các vị trí có có sổ để tăng lưu thông không khí và ánh sáng.

Đối với phòng ngủ nhỏ kê giường tại góc phòng là hợp lý nhất. Với các bạn thường ngủ mơ hay bị lăn rơi khỏi giường đây cũng là vị trí thích hợp để đặt giường. Với phòng ngủ diện tích trung bình hay các căn phòng có góc xéo có thể chọn giường ngủ sát tường đặt chính giữa nhà.

Lựa chọn vị trí đặt giường ngủ hài hòa với không gian

Gợi ý các mẫu thiết kế dành cho phòng ngủ từ 9m-15m2

Phòng ngủ với diện tích từ 6m2

Với phòng ngủ có diện tích từ 6m2 bạn nên dùng các món nội thất tối giản nhất. Lợi dụng ánh sáng từ thiên nhiên và dùng thêm gương trang trí phòng ngủ nhỏ để không gian phòng trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Ngoài ra bạn có thể dùng giường thông minh kết hợp tủ đựng giày hay giường gấp để mở rộng không gian.

Thiết kế phòng ngủ với tone màu xanh trắng mát mắt

Phòng ngủ với diện tích từ 9m2

Thiết kế phòng ngủ nhỏ khoảng 9m2 thường chú trọng đến tiết kiệm diện tích và tối ưu tiện ích. Bạn có thể đặt một chiếc giường đơn nếu sống một mình hoặc đặt giường đôi bé. Một chiếc tủ quần áo nhỏ kết hợp tủ giày và bàn trang điểm, bàn làm việc sẽ khiến không gian rộng rãi hơn.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ xinh với giường đơn

Phòng ngủ với diện tích từ 10m2

Đối với phòng ngủ 10m2 bạn có thể chọn các món nội thất cơ bản như giường ngủ, bàn làm việc, ghế đơn nhỏ, tủ quần áo. Để tăng tính trang trí bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thảm lông sáng màu, gương đứng và tranh treo tường. Chọn gam màu lạnh và nội thất tương phản để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt cho không gian.

Thiết kế nội thất tối giản phòng ngủ tone màu trầm

Phòng ngủ với diện tích 15m2

Phòng ngủ 15m2 không quá nhỏ nên bạn có thể sử dụng thêm các món nội thất phục vụ cho nhu cầu sống. Với các cô nàng yêu thú cưng có thể để thêm lồng thú ở góc phòng, thêm các chậu cây xanh gần vị trí cửa sổ hay giá sách treo tường. Đối với diện tích phòng ngủ này bạn có thể đặt giường ở sát tường chính giữa phòng kết hợp nội thất và sơn tường hài hòa.

TTDA vừa cung cấp cho quý vị những lưu ý khi tiến hành thiết kế phòng ngủ nhỏ qua nội dung trên bài viết. Tùy vào diện tích sống, sở thích, phong cách, tài chính mà bạn có thể lựa chọn các mẫu thiết kế khác nhau. Hoặc bạn có thể đến với kientruc.com để được tư vấn các mẫu thiết kế phòng ngủ và nhà ở đẹp. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích đến quý vị và các bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm