Mẫu trang trí nội thất phòng ngủ đẹp diện tích nhỏ

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp, đơn giản có diện tích 5m2 đến 8m2

Mẫu phòng ngủ nhỏ 5m2

Loại phòng ngủ nhỏ cỡ 5m2 thường rất được bắt gặp trong thiết kế nội thất. Với diện tích khiêm tốn như thế này thì các kiến trúc sư sẽ khuyên bạn nên tận dụng hết toàn bộ không gian của mình ưu tiên cho những loại nội thất cần thiết và đơn giản. Cách này sẽ giúp bạn tránh lãng phí không gian phòng ngủ nhỏ.

Mẫu trang trí nội thất phòng ngủ đẹp diện tích nhỏ
Phòng ngủ 5m2 với một chiếc cửa sổ lớn giúp không gian thông thoáng hơn


Những chiếc giường đơn kết hợp với ngăn tủ kéo phía dưới là một lựa chọn tốt dành riêng cho phòng ngủ diện tích nhỏ. Gam màu sáng và cửa sổ lớn cũng là một gợi ý hay giúp cho căn phòng của bạn trở nên rộng rãi, sáng sủa và thoải mái hơn.

Nếu phòng ngủ có góc khuất thì bạn nên chọn những chiếc giường nhỏ, đồng thời lắp thêm những bóng đèn nhỏ cạnh giường sẽ giúp căn phòng của bạn lưu trữ ánh sáng và tạo cảm giác thoáng đãng hơn.

Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp đơn giản diện tích 7m2

Một số chuyên gia về trang trí nội thất phòng ngủ cho rằng việc bài trí nội thất đơn giản và dựa theo các nguyên tắc về màu sắc sẽ là phương án tối ưu nhất trong việc “ăn gian” diện tích của phòng ngủ nhỏ diện tích 7m2. Những chiếc giường với màu sắc tối giản, hay nội thất màu vàng nhẹ nhàng, có chi tiết sọc sẽ giúp cho căn phòng trở nên thoải mái và dịu mắt hơn thay vì những đồ nội thất hoa mỹ, cầu kỳ chi tiết. Những đồ nội thất đơn giản, có chiều cao tương đối cũng sẽ làm cho phòng ngủ thông thoáng và có cảm giác rộng rãi hơn.

Tranh ảnh sẽ giúp căn phòng trông tươi sáng hơn

Nếu bạn là người có tính sáng tạo và nhiều ý tưởng, hãy tận dụng nó để trang trí nội thất cho phòng ngủ của mình bằng những tác phẩm, tranh vẽ màu sắc để làm không gian rộng hơn nhờ sự sáng sủa do màu sắc mang lại. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là ưu tiên sử dụng những đồ vật trang trí có kích cỡ và hình dáng tương đồng nhau để căn phòng được đồng nhất và đơn giản hơn.

Ngoài ra, ánh sáng luôn là một yếu tố quan trọng giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên rộng rãi, thông thoáng và mát mẻ hơn.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2

Diện tích phòng ngủ này khá phổ biến ở nhà phố hoặc các loại hình căn hộ chung cư. Với kích thước ở tầm mức trung bình nhỏ như thế này thì cũng có rất nhiều lựa chọn nội thất phòng ngủ dành cho bạn. Bên cạnh đó, chỉ cần bạn tối đa hoá không gian căn phòng và xác định được chủ ý đặt nội thất đơn giản thì phòng ngủ của bạn sẽ không còn bị bó hẹp, thậm chí diện tích căn phòng như được nới rộng ra một cách “thần kỳ”.

Dựa theo kích thước phòng để đặt đồ trang trí nội thất sao cho phù hợp

Thường thì khi diện tích phòng nhỏ, chật hẹp thì việc xây dựng dựa theo kích thước và đặt nội thất trang trí trong phòng được tập trung vào tầm mắt của bạn sẽ là cách tối ưu nhất để không gian sống của bạn trở nên thoải mái hơn.

Mẫu phòng ngủ đẹp diện tích từ 9m2 đến 12m2 sang trọng

Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp đơn giản 9m2

Việc trang trí nội thất phòng ngủ cho những căn phòng có diện tích trung bình như thế này không khó để thực hiện. Tuy nhiên, nếu muốn trang trí không gian phòng ngủ đơn giản mà ấm cúng, thông thoáng mà sang trọng thì cần phải đặt nhiều tâm huyết hơn.

Để tạo sự sang trọng, các kệ gỗ màu tương phản với màu ga trải giường là một gợi ý hay ho từ các nhà chuyên gia thiết kế nội thất phòng ngủ. Những vật dụng nội thất bằng gỗ nhạt, sáng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một không gian tươi mới và nhẹ nhàng.

Phòng ngủ nhỏ 9m2 với gam màu sáng

Mẫu thiết kế phòng ngủ sang trọng 10m2

Ánh sáng vẫn là một trong những yếu tố hàng đầu giúp cho căn phòng của bạn trở nên thông thoáng và tươi sáng hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý về tổng thể không gian căn phòng để sắp xếp các vật dụng nội thất trang trí phòng ngủ sao cho hợp lý và đơn giản, tránh gây cảm giác nặng nề cho căn phòng của bạn.

Căn phòng diện tích nhỏ với ánh sáng tràn ngập sẽ tạo cảm giác tươi mới

Mẫu thiết kế phòng ngủ sang trọng 12m2

Điều đảm bảo cho một căn phòng ngủ đầu tiên vẫn là một chiếc giường có chất lượng tốt. Bạn có thể tận dụng những chiếc giường kết hợp với ngăn kéo thông minh, đa chức năng để bạn có thêm nơi cất trữ đồ mà không bị tốn thêm diện tích căn phòng. Ngoài ra, những chiếc tủ quần áo đi kèm các kệ để giày dép, túi xách cũng rất được ưa thích bởi nó tiết kiệm được một phần nhỏ không gian trong phòng ngủ.

Phòng ngủ 10m2 được tận dụng triệt để các góc trang trí nội thất hợp lý

Mẫu phòng ngủ đẹp đơn giản từ 15m2 đến 20m2

Biết cách lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ đơn giản sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm diện tích của căn phòng. Với diện tích trong khoảng 15-20m2, bạn đã có thể có rất nhiều lựa chọn về các đồ dùng nội thất. Chọn những món đồ nội thất chính yếu nhưng đơn giản, màu sáng hoặc đừng quá sặc sỡ sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên mát mẻ, thông thoáng hơn rất nhiều.

Phòng ngủ 20m2 với các đồ nội thất đơn giản nhưng sang trọng

article*1552Lưu ý khi trang trí nội thất cho phòng ngủ

  • Khảo sát, nghiên cứu mặt bằng của phòng

Đây là việc bạn cần phải làm trước khi bắt tay vào trang trí nội thất phòng ngủ. Vì việc nghiên cứu sẽ làm cho bạn hiểu được điểm mạnh, điểm yếu căn phòng ở đâu để có thể tìm cách khắc phục đồng thời biết cách chọn đồ nội thất trang trí sao cho hợp lý với phòng ngủ.

  • Lựa chọn các gam màu lạnh hoặc tông màu tươi sáng

Khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ bạn nên chọn tông màu sáng hoặc các gam màu lạnh. Điều này sẽ giúp cho căn phòng dường như được nới rộng hơn so với thực tế.

Một lần nữa, ánh sáng vẫn là một trong những yếu tố quyết định độ thông thoáng cho căn phòng của bạn. Một ô cửa sổ nhỏ để ánh sáng tự nhiên ngập tràn phòng ngủ sẽ làm cho bạn thoải mái và dễ chịu tinh thần hơn rất nhiều.

Đồ nội thất gam màu lạnh và tông sáng tạo cảm giác


sang trọng cho căn phòng


  • Ưu tiên các cho các vật dụng nội thất phòng ngủ đa năng

Sử dụng những đồ nội thất đa năng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều không gian trong phòng và diện tích sàn nhà. Tủ quần áo nhỏ nhưng đi kèm những thiết kế thông minh phía bên trong và có sự phân chia các ngăn sẽ giúp bạn cất trữ đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp mà không bị chiếm diện tích phòng. Những chiếc giường ngủ có ngăn kéo cũng là một gợi ý hay ho cho bạn.

  • Tận dụng không gian trần nhà và trên tường một cách triệt để

Với những không gian phòng ngủ nhỏ, tùy vào độ cao và độ rộng của tường, bạn có thể tận dụng làm kệ giày treo tường hoặc làm móc treo một số vật dụng nho nhỏ mà bạn cần dùng hằng ngày.

Nếu bạn có một bức trần cao thì việc tận dụng làm một kệ sách cũng rất là thú vị đó.. Bạn vừa có thể nghỉ ngơi thư giãn vừa có thể đọc sách tại phòng ngủ và thậm chí là làm việc với thiết kế tối ưu này.

Với những mẹo trên, TTDA hy vọng rằng sẽ có thể giúp cho bạn lên được kế hoạch trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ của mình một cách suôn sẻ và tiện lợi nhất. Một căn phòng nhỏ xinh kèm nội thất đơn giản nhưng lại không hề đơn giản chút nào đâu nhé! Trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc, xây dựng...thì liên lạc ngay với TTDA nhé. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm