Cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp chuẩn kiến trúc 2019

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Tại sao phải trang trí phòng khách nhà ống?

Phòng khách là không gian tiếp đón khách. Đây đồng thời cũng là khu vực thể hiện rõ nhất dấu ấn của gia chủ. Chính vì thế, trang trí không gian phòng khách một cách chỉn chu là việc quan trọng, cần được ưu tiên hàng đầu.

Cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp chuẩn kiến trúc 2019
Phòng khách là khu vực thể hiện rõ dấu ấn của gia chủ

Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư, nếu việc thiết kế phòng khách cho không gian nhà ở bình thường đã khó thì việc trang trí phòng khách nhà ống lại càng khó hơn. Nguyên nhân bởi không gian diện tích của kiểu nhà này khá hẹp, rất bất lợi cho việc bố trí và sắp xếp đồ nội thất.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng về những bất lợi đó. Chỉ cần nắm được các bước quan trọng trong quá trình trang trí phòng khách nhà ống, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm đẹp cho khu vực này.

Các bước để trang trí phòng khách nhà ống

Để thành công trong việc trang trí phòng khách nhà ống, bạn cần quan tâm đến mục đích sử dụng phòng khách của mình và các thành viên trong gia đình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa đồ nội thất phù hợp.

Ví dụ điển hình như với phòng khách chỉ dành để tiếp khách thì bạn chỉ cần bố trí một bộ bàn ghế đẹp, sang trọng là đủ. Với phòng khách tích hợp không gian giải trí như xem phim, nghe nhạc... thì bạn cần sắm thêm kệ tủ đặt ti-vi, loa đài...

Phòng khách nhà bạn liền kề khu vực ăn uống

Nếu nhà bạn hay tiếp đón khách quý thì trang bị thêm một bộ đèn chùm gắn trên trần là điều cần thiết. Trong trường hợp phòng khách nhà bạn liền kề khu vực ăn uống của gia đình thì bạn cần đặt thêm vách ngăn để tiện phân chia cho lịch sự.

Màu sơn trung tính phù hợp với đồ nội thất sẵn có trong phòng khách

Không chỉ có vậy, bạn nên ưu tiên dùng những màu sơn trung tính phù hợp với đồ nội thất sẵn có. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sắm sửa thiết bị điện tử hài hòa với không gian sẽ làm phòng khách nhà bạn trở nên nổi bật và bắt mắt hơn.

Các phong cách trang trí nhà ống đẹp

Sau đây là các phòng cách trang trí nội thất nhà ống đẹp mà bạn có thể tham khảo

Hiện đại, đơn giản

Thường các gia đình trẻ thích phong cách hiện đại đơn giản sẽ lựa chọn những bộ bàn ghế sofa hình chữ L hoặc chữ I đặt sát tường. Những bộ bàn ghế này sẽ giúp phòng khách nhà ống tiết kiệm diện tích một cách hiệu quả.

Trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại, đơn giản

Cổ điển sang trọng

Với những gia đình ưa chuộng phong cách cổ điển sang trọng thì việc đầu tư đồ nội thất bằng gỗ là lựa chọn hoàn hảo. Một bộ đồ nội thất bằng gỗ phù hợp với phòng khách nhà ống cần đảm bảo các tiêu chí như: Có màu sắc hài hòa, có kích thước phù hợp và được làm từ chất liệu gỗ bền đẹp, dễ lau chùi.

Trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển

Tân cổ điển

Trang trí phòng khách nhà ống theo phong cách tân cổ điển sẽ giúp phòng khách nhà bạn sở hữu vẻ đẹp mới mẻ, sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Bạn có thể kết hợp thêm gương treo tường để làm phòng khách phong cách tân cổ điển trở nên rộng rãi và lộng lẫy hơn.

Trang trí phòng khách nhà ống theo phong cách tân cổ điển

Những lưu ý khi trang trí phòng khách nhà ống

Như vậy, việc trang trí thiết kế phòng khách nhà ống thực sự vô cùng đơn giản. Chỉ cần bạn nắm bắt được những lưu ý về ánh sáng, diện tích, không gian, cách bố trí nội thất... thì không gian phòng khách gia đình bạn sẽ trở nên đẹp hoàn hảo.

Trang trí thiết kế phòng khách nhà ống đơn giản

Về ánh sáng, nhà ống thường có không gian hẹp nên bạn có thể tận dụng ánh sáng từ hệ thống cửa sổ, cửa kính của căn nhà. Nếu phòng khách nhà bạn không có cửa sổ, bạn có thể tận dụng thêm nguồn sáng nhân tạo từ đèn điện, đèn chùm,... để nâng cao hiệu quả trang trí.

Tận dụng ánh sáng từ hệ thống cửa sổ của căn nhà

Về không gian, bạn cần tiết chế đồ đạc dùng trong phòng khách nhà ống. Điều này sẽ khiến phòng khách trở nên thoáng đãng hơn. Về đồ nội thất, bạn nên chọn những mẫu đồng bộ, có kích thước thấp. Những sản phẩm này sẽ làm cho phòng khách thêm rộng rãi.

Đồ nội thất đồng bộ, có kích thước thấp

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng về cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp thì chắc chắn những thông tin do Kientruc.com đề cập hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu này của bạn. Chúc các bạn thành công trong quá trình làm đẹp cho không gian phòng khách trong ngôi nhà của mình. Trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc, xây dựng...thì liên lạc ngay với TTDA nhé. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm