Vách ngăn di động - thiết kế đặc biệt dành cho căn hộ 74m2 ở Hà Nội

| 24-09-2019, 15:04 | Nội thất

Vách ngăn di động - thiết kế đặc biệt dành cho căn hộ 74m2 ở Hà Nội
Căn hộ 74m2 ở khu Mỹ Đình, TP. Hà Nội là chốn đi về bình yên của một đôi vợ chồng trẻ. Không gian sống ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ các khung cửa kính cao rộng.
Ban đầu, căn hộ gồm 2 phòng ngủ giáp cửa sổ và khu sinh hoạt chung ở phía trong. Tường ngăn khiến không gian sinh hoạt chung bí bức, thiếu sáng, tầm nhìn hạn chế.
KTS Nguyễn Văn Thu đến từ Văn phòng HGAA quyết định chuyển khu sinh hoạt chung vào trung tâm căn hộ, đưa 2 phòng ngủ sang hai bên. Tường ngăn được phá bỏ thay bằng vách trượt đóng mở linh hoạt.
Vào ban ngày, khi vách trượt được xếp lại, toàn bộ không gian nhà liên thông với nhau, ngập tràn nắng gió. Thiết kế nội thất căn hộ này còn giúp gia tăng tính kết nối giữa các thành viên trong gia đình trẻ.
Khi cần không gian riêng, chủ nhà đóng vách ngăn lại tạo thành các phòng ngủ riêng tư, kín đáo. Trong khi đó, không gian sinh hoạt chung vẫn rất thoáng sáng.
Chủ nhân căn hộ 74m2 yêu thích lối sống tối giản, không dùng sofa, chỉ sử dụng bàn dài và ghế ngồi thoải mái.
Trong phòng ngủ, gia chủ chỉ sử dụng những nội thất thiết yếu nhất, giản lược tối đa phụ kiện trang trí. Ghế ngồi cạnh khung cửa mở ra logia phía sau là nơi đọc sách, thư giãn.
Chủ nhân đặc biệt ưu ái dành nhiều diện tích cho cây xanh. Nhờ đó, không gian sống luôn thoáng mát, trong lành và gần gũi với thiên nhiên.
Sơn tường màu trắng kết hợp hài hòa cùng chất liệu gỗ sáng màu tạo cảm giác rộng thoáng, gần gũi hơn cho căn hộ hiện đại.
Mặt bằng nội thất căn hộ 74m2 khi các vách ngăn đóng
Mặt bằng nội thất căn hộ khi vách ngăn được mở ra
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm