2 Thiết kế căn hộ 60m2 phong cách nội thất Nhật Bản với kỹ thuật phân vùng độc đáo

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 29-08-2019, 10:16 | Nội thất

Khi không gian sống bị giới hạn, đã đến lúc sáng tạo - và sẽ không hại gì khi chuyển sang một phong cách tối giản, đó là những gì được tìm thấy trong hai căn hộ ở Nhật Bản này. Bố trí khác thường và phân chia diện tích sáng tạo mang lại những thay đổi bất ngờ về chiều cao sàn.



Các thiết kế chỉ tìm cách đáp ứng nhu cầu cơ bản của chủ nhà, mà không chùn bước trong một cảm giác trống rỗng. Các ngăn lưu trữ ẩn và các đơn vị kiểu dáng đẹp giữ cho các phòng tối giản không có tiếng ồn và lộn xộn. Nội thất nổi bật với thiết kế Nhật Bản điềm tĩnh và tối giản, chủ yếu dựa trên màu trắng với các điểm nhấn màu xám nhạt, và các yếu tố gỗ nhẹ để tăng nhiệt độ của sự ấm áp thị giác.



Xem thêm: 5 phong cách thiết kế nội thất nổi bật 2019 cho căn hộ diện tích dưới 60m2



2 Thiết kế căn hộ 60m2 phong cách nội thất Nhật Bản với kỹ thuật phân vùng độc đáo


Không khó để thấy lý do tại sao công trình cải tạo nhà khác thường này của Nhật Bản đã giành được giải thưởng dự án không gian vi mô. Diện tích 60 mét vuông rất hẹp, thiết kế nhà khéo léo này đã vượt qua những thách thức lớn bằng cách thực hiện các kỹ thuật phân vùng sáng tạo. Phòng khách tối giản nằm xuống bên trong một hốc dưới sàn, nơi thiết kế ghế sofa và tường TV tận dụng tối đa chiều rộng hạn chế của nó.



Câu chuyện về thiết kế nhà này bắt đầu với một khách hàng muốn giữ cha mẹ già của họ gần gũi với họ. Một ngôi nhà nhỏ và hẹp đã được mua với hy vọng nó có thể trở thành một khu vực sinh hoạt thoải mái và hòa đồng, có đủ không gian cho các thành viên khác trong gia đình đến thăm.



Một bước xuống khu vực phòng chờ che giấu không gian lưu trữ bên dưới guồng của nó. Một bức tường lưu trữ dọc theo toàn bộ một bên của ngôi nhà giúp bạn có thể cất gọn các vật dụng sẽ khiến khu vực nhỏ cảm thấy lộn xộn. Các tủ màu trắng kiểu dáng đẹp hầu như không được chú ý, và vì vậy không áp bức trên không gian sống hẹp.



Sự thay đổi trong xử lý sàn qua bước rộng là một tính năng an toàn để làm cho nó rõ hơn.



Một hàng rào an toàn chạy trên ghế sofa đặt thấp. Tay vịn đã được mở rộng để đáng chú ý hơn ở vị trí thấp của họ. Một thiết bị trong tủ TV làm tăng thông gió.



Phòng ăn nhà bếp có bố trí mở với phòng khách, có nghĩa là nhiều người có thể giao lưu hoặc xem phim cùng nhau.



Dải đèn LED phục vụ chức năng ánh sáng ban đêm. Phòng ngủ nằm phía sau bức tường TV phòng khách với vách ngăn bằng kính. Trượt của nó cửa cho phép các phòng ngủ được mở ra để không gian sống được thoáng hơn.



Một băng ghế được gắn vào tường dọc theo phòng khách mở, như chỗ ngồi bổ sung cho khách.



Tủ bếp màu trắng nhạt vào nền của căn phòng dài, đẩy ra góc ngoài cùng để lại một khu vực sinh hoạt rộng lớn, nơi nhiều người có thể tụ tập và trò chuyện.



Một bàn ăn lớn là tối quan trọng cho bữa tối gia đình lớn.



Các phòng ăn nhỏ gọn bảng được mở rộng bằng cách đảo bếp tiếp giáp.





Độ sâu của các đơn vị lưu trữ tạo thành bệ cửa sổ sâu gấp đôi chỗ ngồi cửa sổ thoải mái. Các vị trí ngồi trên khắp nhà, trên các độ cao khác nhau, tạo thành các không gian trung gian để ngồi và ở lại các nơi và nơi các thành viên trong gia đình có thể tụ tập lại với nhau.







Với vách ngăn phòng trượt được rút lại, chúng ta có thể thấy bức tường TV phòng khách tăng gấp đôi như một bức tường TV phòng ngủ ở phía đối diện.



Để tiết kiệm không gian trong 'hộp' phòng ngủ trên cao, các chân giường đã được bỏ đi; Nệm nằm trực tiếp trên sàn nhà.





Tại Đài Bắc, Đài Loan, một môi trường đô thị hóa quá đông đúc đã giới hạn không gian cho chủ nhà thứ hai. Mặc dù khu vực này là tĩnh, cuộc sống phải được phép thay đổi và lưu chuyển giữa thời gian làm việc và giải trí.



Thật khó để kiểm soát khoảng cách giữa mọi người trong một thành phố nhộn nhịp và trong ngôi nhà chỉ rộng 60m2 này. Tuy nhiên, một giải pháp năng động mang lại tự do. Sau khi đưa tất cả các phân vùng trở về không, các nhà thiết kế đã xây dựng một trường chủ yếu là mở với một vài trở ngại. Sau đó, các bức tường trượt được lắp đặt có thể tách rời hoặc tích hợp không gian.



Các mặt hàng đồ nội thất lớn được đặt phẳng với các cửa trượt, và một số mảnh thậm chí trượt vào các khe chuyên dụng cắt vào các mặt phẳng chuyển động.



Ranh giới của không gian mờ và nhẹ nhàng. Phòng khách liền kề với không gian làm việc.





ửa kính trượt ngăn cách phòng ngủ với phía bếp.

















Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm