Top 10 phong cách thiết kế thịnh hành ai ai cũng mê tít

| 7-05-2023, 11:54 | Nội thất

Phong cách thiết kế nội thất được coi là linh hồn của ngôi nhà. Nó giúp không gian căn phòng trở lên hiện đại cuốn hút, thể hiện tính cách và thẩm mỹ của gia chủ. Hiện nay, với nhiều lựa chọn về xu hướng thiết kế, bạn có thể lúng túng trong việc chọn thể loại phù hợp với mình. Sau đây, hãy cùng thongtinduan.com tham khảo top 10 phong cách thiết kế thịnh hành nhất năm nhé.

Tầm quan trọng của phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất là một yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế không gian sống hay nơi làm việc của bạn.
Nó đại diện cho tính cách của gia chủ, tập trung vào sự tối giản, mang đến một môi trường sống và làm việc chuyên nghiệp, gần gũi. Giúp cho căn phòng của bạn độc đáo, thú vị và đặc biệt hơn. Phong cách thiết kế sẽ bao gồm các yếu tố như kiểu dáng, màu sắc, vật liệu và trang trí, được bố trí hợp lý để tạo ra một không gian hài hòa, ấm cúng và thẩm mỹ. Đồng thời, nó còn giúp tiết kiệm cho bạn một khoản ngân sách đáng kể.

Top 10 phong cách thiết kế thịnh hành hiện nay

Có khá nhiều phong cách thiết kế thịnh hành hiện nay. Tuy nhiên mỗi thể loại có những đặc trưng riêng, tùy theo sở thích nhu cầu của gia chủ.

Phong cách nội thất Châu

Phong cách Châu u là một trong những xu hướng tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thanh lịch hiện đại, thiết kế này còn thể hiện sự nổi bật thông qua sự phối hợp màu sắc hài hòa. Các tông màu chủ đạo của phong cách Châu u là sáng trắng, màu nâu hay màu kem kết hợp với các phụ kiện nội thất hiện đại giúp tô điểm cho không gian sống của bạn.

Phong cách tối giản

Đây là kiểu thiết kế nội thất được nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế hiện đại. Thay vì sử dụng những vật dụng trang trí, thể loại này chú trọng vào những đường nét đơn giản và sử dụng đồ nội thất đa năng. Các màu chủ đạo của style này là những màu trung tính như trắng đen xám. Ngoài ra, thiết kế nội thất tối giản còn nổi bật với những khối hình học trang trí đa dạng tăng thêm vẻ cuốn hút cho không gian căn nhà.

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển luôn mang đến những vẻ đẹp ấn tượng, tinh tế cho không gian ngôi nhà. Ở đây tập trung vào cách bày trí vật dụng nội thất mạch lạc, họa tiết trang trí không phức tạp và cầu kỳ, luôn mang lại nét sang trọng quý phái.
Thiết kế này phổ biến trong tầng lớp thượng lưu, do đường nét cũng như các vật liệu tỉ mỉ và có chi phí không hề mềm.

Phong cách sang trọng

Phong cách thiết kế sang trọng luôn được đánh giá cao về mặt chất lượng và đẳng cấp. Thể loại này tập trung vào việc sử dụng vật liệu và các chi tiết đắt tiền để tạo ra không gian sống hoành tráng và tinh tế.
Các vật liệu như da, gỗ cao cấp, đá tự nhiên sẽ làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Thiết kế không gian mở và sử dụng ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố quan trọng trong phong cách này.

Phong cách Rustic

Phong cách Rustic là xu hướng thiết kế đơn giản, hòa nhập với thiên nhiên. Những vật dụng nội thất trong thiết kế này đều có nét mộc mạc thô sơ nhưng không kém phần ấn tượng. Đặc biệt với những bức tường gạch thô hay đá tự nhiên sẽ đem lại nét đẹp độc đáo mới mẻ cho cho căn nhà của bạn. Tuy rằng Rustic là phong cách mộc mạc đơn giản nhưng không thiếu sự tinh tế, vẫn thu hút được ánh nhìn. Màu sắc đặc trưng của Rustic là màu trầm, điều này phù hợp với những người có tính cách hướng nội, yêu thích sự bình yên.

Phong cách Retro

Khi nhắc đến phong cách Retro, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những màu sắc vui tươi nổi bật như sắc vàng, cam, xanh. Các vật dụng nội thất theo style này sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế cổ điển và yếu tố hiện đại. Phong cách này chú trọng vào sự pha trộn ấn tượng, những vật dụng mang hơi thở hoài cổ, nhưng lại không quá rườm rà, cầu kỳ. Đây cũng là nét đặc trưng của các thiết kế hình thành từ những năm 50 60 của thế kỷ trước.

Phong cách Maverick

Phong cách Maverick là một sự phá cách đầy sáng tạo trong việc trang trí không gian nội thất. Style này chú trọng vào những thiết kế sáng tác độc đáo, trẻ trung, không tuân theo một nguyên tắc nào. Các đường nét cấu trúc có thể được trồng chéo hay phối màu một cách ngẫu nhiên. Nội thất là yếu tố quyết định chính đến phong cách Maverick. Cụ thể bạn có thể sắp xếp nội thất không theo quy củ nào hết, thỏa sức xáo trộn vị trí theo sở thích của mình. Thiết kế này có thể phù hợp với mọi không gian từ nhỏ đến lớn, từ trong ra ngoài, nơi để bạn thử nghiệm những ý tưởng táo bạo nhất, mang đậm chất dấu ấn cá nhân.

Phong cách hiện đại

Đây là một trong những phong cách được lựa chọn nhiều nhất. Với nét đặc trưng luôn tập trung vào những chi tiết trang trí, vật dụng nội thất đơn giản nhưng đem lại sự tiện nghi, đảm bảo công năng khi sinh hoạt.
Cách bày trí cũng chú trọng vào việc tối ưu hóa diện tích không gian, vì thế thiết kế này rất phù hợp với nơi nhỏ hẹp như căn hộ chung cư, nhà cấp 4 hoặc những căn hộ nhỏ trong ngõ trong nội thành.

Phong cách Hitech

Phong cách Hitech sử dụng các thiết bị nội thất hiện đại và sản phẩm công nghệ cao. Vì vậy thiết kế này cực kỳ thích hợp cho những người đam mê công nghệ và yêu thích sự sáng tạo. Ngoài ra, những vật dụng bằng kim loại sáng bóng hay những mặt kính cũng là những yếu tố tạo nên nét độc đáo cho không gian ngôi nhà.

Phong cách đồng quê

Đây là phong cách được lấy cảm hứng từ nước Tây phát triển như Anh, Mỹ, Pháp, nổi bật với những căn nhà nằm ở sườn núi hay ven biển .Điểm nhấn trong thiết kế đồng quê chính là dàn nội thất lớn, mộc mạc, thường là các loại gỗ thông. Thiết kế này thường mang lại vẻ thanh lịch, lãng mạn cho không gian nhà ở. Màu be, trắng là màu sắc đặc trưng của thể loại này. Đây đều là những gam màu sáng nhẹ nhàng. Mặt khác, đa phần thiết kế đồng quê có khá nhiều cửa sổ, điều này giúp cho ánh sáng luôn tràn ngập trong ngôi nhà, làm hài hòa không gian cũng như mang lại cảm giác thiên nhiên gần gũi cho gia chủ.

Kết luận

Trên đây là top 10 phong cách thiết kế thịnh hành hiện nay. Thongtinduan.com hy vọng các bạn có thể tìm thấy ý tưởng yêu thích dành cho không gian nội thất của mình. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm