Tăng cường sự uy tín cùng đẳng cấp với tiêu chuẩn thiết kế phòng họp sang trọng

| 28-04-2023, 16:45 | Nội thất

Bất cứ doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức nào dù nhỏ hay lớn đều sẽ có những cuộc họp, thảo luận với nhau tại phòng họp. Một phòng họp được đầu tư bài bản sẽ góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong công ty. Thongtinduan.com xin gửi đến độc giả những tiêu chuẩn trong thiết kế phòng họp sang trọng, hãy cùng tham khảo nhé.

Tại sao cần thiết kế phòng họp sang trọng

Một phòng họp sang trọng cũng có thể giúp nâng cao động lực và tinh thần làm việc của nhân viên. Khi môi trường làm việc được thiết kế đẹp mắt, thoải mái và hiện đại, nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong các cuộc họp, đồng thời tăng cường sự hào hứng và động lực làm việc trong tổ chức. Phòng họp cũng có thể được sử dụng cho các sự kiện quan trọng như hội nghị, lễ kỷ niệm. Các sự kiện này sẽ trở lên đặc biệt hơn, mang lại cảm giác trang trọng, lịch sự cho người tham dự.
Mặt khác, phòng họp sang trọng đẳng cấp sẽ tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và gợi nhớ lâu dài cho khách hàng hoặc đối tác, giúp doanh nghiệp của ta nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng giúp nâng cao giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ, bởi vì khách hàng sẽ cảm thấy rằng công ty bạn đang sản xuất những sản phẩm chất lượng

Những tiêu chuẩn quan trọng trong thiết kế phòng họp

Vị trí của phòng họp

Việc lựa chọn vị trí của phòng họp có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của cuộc họp và sự thoải mái của những người tham dự trong cuộc gặp gỡ đó.
Bố trí phòng họp ở nơi thoáng đãng, có ánh sáng tự nhiên đủ để tạo ra một môi trường thoải mái chuyên nghiệp hơn. Có thể đặt phòng họp gần với nơi làm việc của nhân viên, cụ thể hơn là thuận tiện cho việc di chuyển qua lại giữa các bộ phận trong công ty.
Sắp xếp phòng họp tránh xa đường phố hoặc những nơi tấp nập, điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ chất lượng cũng như không khí cuộc họp, đảm bảo mọi thứ diễn ra được suôn sẻ.
Nếu doanh nghiệp nằm trên một mặt sàn lớn thì có thể đưa phòng họp đến đầu hoặc cuối văn phòng, không được để phòng họp ngay chỗ cửa chính ra vào công ty.

Kích thước diện tích, chiều cao phòng họp

Kích thước diện tích phòng họp có thể khác nhau tùy theo điều kiện và số lượng tham dự cuộc họp của một doanh nghiệp.
Phòng họp nhỏ có diện tích từ 20 m² và thích hợp cho các cuộc họp với ít người tham dự khoảng 10-20 người.
Phòng họp vừa có diện tích tối thiểu 40 m² và thích hợp cho các cuộc họp với số lượng người tham dự trung bình khoảng 20 - 50 người. Phòng họp trung bình có thể được trang bị bàn họp lớn hoặc bàn tròn và các ghế đơn hoặc ghế xoay. Phòng họp lớn có diện tích tối thiểu 0.8m2/người và thích hợp cho các cuộc họp với số lượng người tham dự khoảng 50 người trở lên.
Thông thường, chiều cao của phòng họp được tính từ sàn đến trần, từ sàn đến thanh ngang bàn họp hoặc từ sàn đến độ cao của ghế. Tiêu chuẩn chiều cao tối thiểu là 3m giúp cho căn phòng luôn được thông thoáng.

Tiêu chuẩn cửa ra vào phòng họp

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến không gian phòng họp là cửa ra vào. Tùy vào diện tích thế kế, ta có thể sắp xếp cửa ra vào như sau:
Thiết kế một cửa ra vào đối với căn phòng dưới 20m2.
Thiết kế hai cửa ra vào một chính một phụ với căn phòng rộng trên 20m2.
Cửa ra vào càng rộng thì việc đi lại của nhân viên càng được thoải mái. Thông thường, cửa ra vào phòng họp được đặt ở tường đối diện với bàn họp hoặc ở một góc của phòng để mọi người có thể dễ dàng đi lại.

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp sang trọng

Sử dụng màu tường trung tính như trắng, xám để tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Cần chọn các loại thiết bị đảm bảo chất lượng âm thanh và ánh sáng tốt, phù hợp với kích thước và thiết kế của phòng.
Trang trí phòng họp sang trọng và hiện đại tuân thủ tiêu chuẩn mà vẫn thống nhất với tổng thế văn phòng. Xu hướng thiết kế hiện đại cho phòng họp được nhiều người ưa chuộng như kết hợp luxury, industrial đầy cá tín, tự nhiên eco xanh mát, ...
Thiết kế âm thanh ánh sáng tăng cường tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công việc. Bố trí các loa nhỏ ở phía góc phòng họp nhằm đảm bảo âm thanh được rõ ràng. Màn chiếu, máy chiếu cần có kích thước lớn để tất cả mọi người có thể xem được nội dung tài liệu phía trước.

Nội thất phòng họp sang trọng

Thiết kế phòng họp công ty sang trọng thì cần có nội thất cao cấp đi kèm. Chọn lựa nội thất chất liệu xịn sò như bàn ghế gỗ tự nhiên, sáng bóng, ... để tạo ra một không gian họp chuyên nghiệp đẳng cấp. Bên cạnh đó, hãy sắp xếp chúng sao cho phù hợp với diện tích của căn phòng. Các chi tiết tinh tế, sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng, vật liệu và trang thiết bị hiện đại tạo nên một không gian đẹp mắt và ấn tượng. Điều hòa nhiệt độ, máy chiếu, âm thanh và ánh sáng được kiểm soát một cách chính xác, tạo ra một môi trường lý tưởng để các cuộc họp và các sự kiện quan trọng diễn ra suôn sẻ.

Kết luận

Trên đây là các tiêu chuẩn thiết kế phòng họp sang trọng, hy vọng nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tạo ý tưởng cho nơi làm việc. Đồng thời cũng thể hiện được phong cách kinh doanh mà doanh nghiệp ban đang hướng đến. Chúc may mắn!


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm