Xét theo phong thủy có nên đặt bồn cầu trong phòng tắm?

| 26-04-2023, 22:23 | Nội thất

Theo quan niệm phong thủy, bồn cầu là nơi nặng âm khí nhất trong nhà. Tuy nhiên, rất ít gia đình để ý vị trí lắp đặt nó như thế nào. Hãy cùng thongtinduan.com tìm hiểu chi tiết về việc có nên đặt bồn cầu trong phòng tắm.

Vì sao cần đặt bồn cầu trong phòng tắm hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, bồn cầu là một vật dụng có liên quan đến năng lượng âm. Vì vậy, nếu bồn cầu được đặt sai vị trí trong phòng tắm, có thể gây áp lực và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ngược lại, đặt bồn cầu đúng vị trí sẽ giúp cân bằng âm dương, tạo ra năng lượng tích cực và làm việc thuận lợi, đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Cụ thể, để đặt bồn cầu hợp phong thủy, cần lưu ý các yếu tố như vị trí, hướng đặt, hình dạng và màu sắc bồn cầu. Vị trí đặt bồn cầu phải tránh xa cửa ra vào và phòng bếp, hướng đặt bồn cầu nên hướng về phía tài lộc, hình dạng và màu sắc của bồn cầu phải phù hợp với phong thủy của phòng tắm và phù hợp với mệnh thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, trên thực tế, sắp xếp vị trí bồn cầu hợp lý sẽ làm tăng tính thẩm mỹ, tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho người dùng.

Hướng dẫn đặt bồn cầu trong phòng tắm

Vị trí đặt bồn cầu trong phòng tắm

Đặt bồn cầu trong phòng tắm có tốt không ? Câu trả lời là Có, nhưng phải đặt nó đúng vị trí theo phong thủy. Ông cha ta đã có câu “có thờ có kiêng, có thiêng có lành”. Nếu bồn cầu không được đặt đúng chỗ có thể khiến gia chủ bị thất thoát tài sản.
Vị trí bồn cầu không được đặt chính diện cửa nhà vệ sinh, có thể đặt nó vuông góc với cánh cửa hoặc ngược lại. Trường hợp phòng vệ sinh nhà bạn có diện tích bé, ta có thể dịch vị trí chiếc bồn sát tường lệch hướng với cửa một chút, đồng thời cũng giúp tối giản không gian đó. Bên cạnh đó, nếu ở chung cư, khi thiết kế nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ thì tuyệt đối bạn không nên đặt bốn cầu đối diện tầm view giường ngủ nhé, đây là điều cấm kỵ đó ạ. Điều đó sẽ tránh cho bạn không cảm thấy mệt mỏi, đau đầu hay bị bệnh.
Mặt khác, cũng lưu ý không nên đặt bồn cầu đối diện gương bạn nhé. Như ta biết, gương phản chiếu được mọi thứ, nếu không muốn mọi thứ bạn làm theo chiều hướng xấu thì cần tránh vị trí đó.
Nên lắp đặt bồn cầu sát tường không? Không được đặt bồn cầu sát tường nhất là ngay phòng ngủ. Vì khi sử dụng nó sẽ gây ra tiếng ồn tác động tiêu cực đến tâm trạng của con người.
Theo nguyên tắc, bồn cầu cũng không được đặt ở vị trí sát bế, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Hơn thế còn khiến bạn cảm thấy khó chịu, không hợp vệ sinh khi nấu ăn.

Hướng đặt bồn cầu

Có nên đặt bồn cầu trong phòng tắm? Đặt bồn cầu theo hướng nào thì sẽ hợp phong thủy? Đối với hướng trong nhà thì góc Đông Nam đại diện cho tài lộc, góc Bắc tượng trưng cho sự nghiệp, Tây Nam là cung tình duyên.

Nên lưu ý không được đặt bồn cầu quay về hướng Nam bạn nhé. Đây là điều cấm kỵ, bởi vì trong phong thủy thì Nam thuộc yếu tố Hỏa mà Thủy khắc Hỏa. Không chỉ là bồn cầu mà hướng nhà vệ sinh nếu đặt không đúng sẽ khiến sự nghiệp của gia chủ sẽ gặp khó khăn, bất trắc.
Không nên đặt nhà hướng Bắc hay Đông Bắc, điều đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn đó. Có thể kể đến một số bệnh khá nặng như gan, sỏi mật, dạ dày, ...

Khắc phục lỗi đặt sai bồn cầu

Những giải pháp khắc phục dưới đây sẽ phần nào giúp mang lại không gian phòng tắm thư giãn, hài hòa và cân bằng năng lượng.
Bạn có thể di chuyển bồn cầu sang vị trí phù hợp bằng cách gọi thợ sửa chữa đến và yêu cầu họ làm cho mình. 
Sử dụng các vật phẩm phong thủy bằng đá, gỗ, hay một bức tranh giúp cân bằng năng lượng và mang lại may mắn cho không gian phòng tắm của bạn.
Màu sắc cũng ảnh hưởng đến phong thủy của phòng tắm và bồn cầu. Bạn có thể sử dụng màu trắng, xanh lá cây, xanh dương hoặc màu đất để tạo nên không gian hài hòa.
Ánh sáng cũng là một phần không thể thiếu trong nhà tắm. Bởi vì là nơi nặng khí nhất nên ánh sáng sẽ giúp điều hòa âm dương phòng.

Kết luận

Thongtinduan.com hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều về việc Có nên đặt bồn cầu trong phòng tắm? Qua đó, chúng ta có thể hiểu thêm nhiều về phong thủy khi xây dựng mái ấm mới cho mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm