Màu xanh Navy: xu hướng mới trong thiết kế nhà ở

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-10-2019, 14:12 | Nội thất

Theo như nghiên cứu của những nhà phê bình học, xanh navy hay còn có tên là xanh hải quân, là màu sắc nhẹ nhàng, có thể xoa dịu mệt mỏi và căng thẳng. Đối với không gian, gam màu này có thể làm mềm mại những góc cạnh, bức tường gồ ghề hoặc khoác lên sự bình yên cho những căn phòng cũ rích. Mọi muộn phiền của cuộc sống bộn bề đều được bỏ lại sau cánh cửa khi bước vào ngôi nhà mang sắc xanh navy.

“Bình yên” là từ ám thị khi nhắc đến màu xanh Navy.

1. Phòng ngủ lấy cảm hứng từ biển

Một căn phòng với những bức tường được sơn xanh luôn là kiểu mẫu đầy hiện đại, thời thượng. Và màu xanh navy là sự lựa chọn hoàn hảo để biến phòng ngủ thành nơi nghỉ dưỡng sau 1 ngày dài mệt nhoài.

Trường hợp này, đồ nội thất nên có màu trung tính như màu trắng sữa, màu đen sẽ giúp căn phòng trông hài hòa hơn.

Trang trí thêm bằng những tác phẩm nghệ thuật cùng khung gỗ cũng góp phần tăng sự thư thái cho giấc ngủ

2. Phòng ăn ấm cúng

Sơn màu xanh navy lên khu vực ẩm thực cùng với 1 vài món đồ trang trí màu kem - nâu sẽ khiến căn phòng trở nên bắt mắt hơn. Quả là một cách trải nghiệm ẩm thực thông minh khi kết hợp cả thị giác đi kèm vị giác.

Một chiếc bàn gỗ cộng hưởng cùng với những hiệu quả tinh tế từ bức tường xanh Navy sẽ mang lại 1 bữa ăn ngon miệng.

Công việc vào bếp chưa bao giờ trở nên thư giãn hơn cùng với xanh Navy

3. Phòng khách đầy nghệ thuật

Sở dĩ màu xanh Navy được các nhà thiết kế nội thất chuộng dụng vì gam màu này kết hợp với bất kỳ màu sắc nào cũng đều tạo ra nét cá tính riêng. Nếu phòng khách nhà bạn có treo những bức tranh lớn, đồ nội thất có phần cầu kỳ, xa hoa thì màu xanh Navy giống như một “nốt trầm" cân bằng lại tất cả, đem đến cho căn phòng sự mềm mại, trang nhã hơn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi quây quần với những thành viên trong gia đình trong không gian phòng khách dễ chịu thế này

Điểm xuyết 1 vài món đồ nội thất màu nóng sẽ khiến phòng khách trông thật thú vị

4. Thư thái, thoải mái trong phòng tắm

Sơn màu xanh Navy cho toàn bộ tường trong phòng tắm. Một cách làm đơn giản nhưng mang lại kết quả rất thú vị. Người dùng hoàn toàn có thể thả lỏng cơ thể trong không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, trút đi hết mồ hôi vất vả cùng làn nước khoan khoái, đắm chìm cùng màu xanh Navy.

Không gian phòng tắm chắc chắn sẽ hút hồn bất kỳ ai nhìn vào nó

Nếu muốn có thêm 1 chút lãng mạn hãy gắn giá nến mạ vàng lên tường, đặt một hai chân nến gần chiếc gương trong phòng tắm để phản chiếu vẻ đẹp của màu xanh Navy trên tường.

5. Phòng làm việc đầy cảm hứng

Có những lúc làm việc, những con số những con chữ cứ quay lởn vởn trong đầu bạn, tạo cảm giác căng thẳng. Vậy thì hãy thử ngay giải pháp sơn tường phòng làm việc bằng màu xanh Navy đậm dần chuyển sang màu đen sẽ giúp xua tan mệt mỏi.

Để làm nổi bật tối đa màu sắc của bức tường, bạn nên chọn chiếc tủ sách đơn giản.

Đồ nội thất như bàn làm việc kính trong suốt, ghế tựa sang trọng, đèn chùm độc đáo,... làm cho không gian làm việc đẹp hoàn hảo.

Nếu bạn đang cần chút gì đó mới mẻ cho ngôi nhà của mình, xanh Navy chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy bắt đầu làm mới lại không gian sống của mình với gam màu độc đáo này nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm