4 cách hiệu quả nhất để đưa phong cách thiết kế nội thất vintage vào nhà bạn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 1-08-2019, 09:53 | Nội thất

Áp dụng phong cách thiết kế nội thất vintage là một vấn đề khó khăn để thực hiện. Một mặt, thật dễ dàng để biết lý do tại sao một số người sẽ muốn tạo lại cảm giác thanh lịch giống với những ngôi nhà của quá khứ. Mặt khác, tất cả quá dễ dàng để biến căn nhà của bạn thành một thiết kế trông giống như nó thuộc về nhà của một cặp vợ chồng già. Đây là một dịp cho thấy sự cân bằng là rất quan trọng.


Chúng tôi ở đây để giúp bạn tìm thấy sự cân bằng đó. Chúng tôi đã biên soạn ra 4 lời khuyên tốt nhất để kết hợp phong cách thiết kế nội thất vintage mà vẫn cảm thấy phù hợp cho ngày hôm nay. Đọc qua những lời khuyên này và kết hợp chúng vào thiết kế của riêng bạn. Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ có thể đạt đến trạng thái cân bằng hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống.



Xem thêm: Bất ngờ với cách thiết kế ngoại thất đẹp như mơ



1. Chọn đồ cổ thật khéo léo4 cách hiệu quả nhất để đưa phong cách thiết kế nội thất vintage vào nhà bạn>

Đồ cổ là xương sống của bất kỳ ngôi nhà theo phong cách thiết kế nội thất vintage nào. Bất kể đồ cổ thuộc thập kỷ nào là sở thích cá nhân của bạn, chúng là những phần quan trọng giúp củng cố cảm giác "vintage" trong thiết kế của bạn. Cảm giác lịch sử độc đáo của chúng đưa người xem quay ngược thời gian theo cách mà những sáng tạo mới hơn đơn giản là không thể sánh được.


Điều đó nói rằng, chỉ vì một mảnh cũ hơn không có nghĩa là nó xứng đáng được đưa vào thiết kế của bạn. Nếu bạn sẽ đưa vào trưng bày một đồ cổ, nó cần phải ở trong tình trạng tốt - nếu không xuất sắc. Theo thông lệ, nếu bạn không nghĩ rằng tác phẩm sẽ chống lại sự hao mòn hàng ngày của thời gian, hãy tiếp tục tìm kiếm một lựa chọn chắc chắn hơn.


Khi đánh giá điều kiện, có một vài dấu hiệu cho bạn biết một mảnh được chế tạo để đứng trước thử thách của thời gian. Hãy để mắt đến những điều sau đây:


Trọng lượng: Sự nặng nề thường là một dấu hiệu cho thấy mảnh đổ cổ được làm từ vật liệu thực, tự nhiên chứ không phải là một biến thể sản xuất hàng loạt, hiện đại hơn.


Các khớp chắc chắn: Đặc biệt chú ý đến việc các khớp có cảm thấy an toàn hay không. Nếu họ cảm thấy lung lay, hãy nhìn vào nguyên nhân. Một móng tay lỏng lẻo có thể được thay thế, nhưng đồ gỗ, đồ sứ cổ thì không dễ sửa chữa.


Rỉ sét hoặc đổi màu khác: Điều này thường cần được xác định trong từng trường hợp cụ thể, nhưng trong khi một chút gỉ hoặc phai màu do tiếp xúc với ánh sáng có thể được xử lý, quá nhiều hư hại thì có thể không đáng để phục hồi.>

2. Làm cho chúng trở thành tâm điểm của bạn

Khi bạn tìm thấy đồ cổ phù hợp với ngân sách và không gian của bạn, hãy biến chúng thành tâm điểm của căn phòng. Một tiêu điểm - dành cho những người yêu cái đẹp- là điều đầu tiên mà mắt người ta bị thu hút khi họ bước vào không gian. Đặt một cổ vật thực sự vào vai trò này sẽ giúp thiết lập tông màu cho phần còn lại của thiết kế của bạn.


Vì lý do này, đồ nội thất trở thành ứng cử viên hoàn hảo. Như mọi khi, chúng tôi khuyên bạn nên cho phép đồ nội thất trong phòng chiếm lấy vị trí trung tâm vì nó giúp làm cho chức năng của không gian trở nên rõ ràng. Cân nhắc cho phép một bàn ăn cổ điển, ghế có điểm nhấn hoặc khung giường để biến nó thành trung tâm.


Nếu đó không phải là phong cách của bạn, các mặt hàng trang trí lớn hơn cũng là một lựa chọn vững chắc. Bạn có thể muốn nghĩ về việc tìm kiếm một tấm gương lớn hơn hoặc một tác phẩm nghệ thuật treo tường để giúp thổi hồn vào căn phòng. Một tấm thảm được bảo quản tốt cũng là một lựa chọn tốt để ghi nhớ.



Bạn quan tâm: 20 mẫu thiết kế biệt thự kết hợp hồ bơi ấn tượng năm 2019


>

3. Thêm chi tiết lấy cảm hứng từ vintage

Mặc dù đồ cổ rất đáng yêu, nhưng thật phi thực tế khi cho rằng bạn sẽ xây dựng toàn bộ căn phòng xung quanh chúng. Thêm vào đó, trong tất cả sự thực tế, làm như vậy có thể sẽ khiến không gian giống như một di tích hơn là một cái gật đầu với phong cách thiết kế nội thất của những ngày đã qua. Các điểm nhấn phong cách thiết kế nội thất vintage tốt nhất là những thiết kế lấy cảm hứng từ truyền thống, nhưng vẫn cảm thấy thích hợp cho đến ngày nay.


Để thực hiện điều này, hãy khoanh vùng lại một không gian mang hơi thở hiện đại để trưng bày các chi tiết lấy cảm hứng từ cổ điển. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một vật phẩm được thực hiện với màu sắc hợp thời trang hoặc hoàn thiện, nhưng cũng trang trí công phu hơn.


Khi pha trộn và kết hợp các yếu tố thiết kế hiện đại và truyền thống, tính nhất quán là chìa khóa. Trừ khi bạn là một fan hâm mộ của phong cách chiết trung thực sự , bạn muốn các món đồ cổ điển và lấy cảm hứng từ cổ điển của bạn phù hợp với nhau. Đảm bảo mang chi tiết tương tự trong toàn bộ căn phòng, để không gian có cảm giác vừa gắn kết vừa có chủ ý.>

4. Sao chép các mẫu họa tiết và màu sắc cổ điển

Cuối cùng, màu sắc và hoa văn là những cách tuyệt vời để thực sự biến ngôi nhà thành thẩm mỹ cổ điển. Không có gì ổn hơn một số họa tiết chấm bi để đưa bạn trở lại những năm 1950 hoặc những màu đỏ bão hòa, giàu có để trở lại thời kỳ Victoria. Bao gồm các yếu tố này trong thiết kế của bạn thường phải chi một khoản tiền lớn cho nỗ lực tương đối tối thiểu.


Làm được điều này đòi hỏi một chút công việc. Bạn muốn nghiên cứu khoảng thời gian ưa thích của bạn để thực sự hiểu được các phong cách đã phổ biến trước đó. Nếu bạn có thể, hãy cố gắng tìm một hình ảnh từ thời đại để sử dụng làm cảm hứng thiết kế để bạn thực sự có thể thấy những xu hướng này được sử dụng như thế nào vào thời điểm đó.>
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm