Chi phí xây nhà 2 tầng giá bao nhiêu? Bảng giá xây thô 2021 - Minh Phương Tiến

| 9-07-2021, 08:58 | Nội thất

Ngoài việc lựa chọn được một mảnh đất ưng ý, thì mối quan tâm của nhiều gia đình đó chính là chi phí xây nhà 2 tầng. Bởi không phải ai cũng nắm được cách tính chi phí chính xác. Vì vậy trong bài viết này Minh Phương Tiến sẽ cùng chia sẻ cho bạn mức dự trù phù hợp cho quá trình xây nhà. 

Những khoản chi phí xây nhà 2 tầng cần biết?

Để có thể nắm được chi phí xây nhà 2 tầng chính xác. Bạn cần lưu ý đến những khoản kinh phí xây nhà 2 tầng dưới đây. 

1. Chi phí xây nhà 2 tầng dựa vào diện tích

Đầu tiên để có thể tính được giá tiền xây nhà 2 tầng, gia chủ cần dựa vào diện tích cụ thể của căn nhà. Ví dụ đối với nhà 2 tầng 80m2, thì cách tính như sau: 

  • Về diện tích móng nhà = 1/ 2 tổng = 40m2 
  • Diện tích của tầng trệt = tổng = 80m2 
  • Về diện tích tầng lầu = tổng = 80m2 
  • Diện tích mái nhà = ½ tổng = 40m2. 

Thực tế cho thấy diện tích mái nhà sẽ có sự chênh lệch tùy vào hình dạng được thiết kế cụ thể. 

 

2. Chi phí xây nhà 2 tầng trọn gói 

Hiện nay, có nhiều đơn vị thầu cung cấp dịch vụ xây dựng trọn gói. Trong các mục đơn giá xây dựng trọn gói đã bao gồm chi phí xây nhà 2 tầng, giúp gia chủ dễ dàng dự toán số tiền cần thiết. Các nhà thầu thường tính đơn giá trên m2, với mức phổ biến từ 4.000.000 - 8.000.000/m2. 

Đơn giá này còn phụ thuộc diện tích, vị trí xây dựng, cũng như đơn vị nhận thầu cụ thể. Vì vậy bạn cần cân nhắc tìm hiểu và so sánh mức giá dịch vụ của các đơn vị khác nhau để đưa ra lựa chọn thích hợp.

3. Chi phí xây nhà 2 tầng hoàn thiện 

Việc lựa chọn chi phí xây nhà 2 tầng hoàn thiện. Đồng nghĩa với việc công ty xây dựng chỉ chịu trách nhiệm cung cấp nhân lực thi công cho hạng mục thô, đã hoàn thiện. Còn quy trình xin giấy phép, nguyên liệu, nội thất và các mục khác thì nhà đầu tư phải tự tiến hành hoặc cần đến một nhà thầu khác. 

4. Chi phí xây nhà 2 tầng phần nội thất

Chi phí nội thất sẽ đóng vai trò khá lớn quyết định mức chi tiêu cho quá trình xây dựng. Bởi tùy vào loại, phong cách nội thất mà gia chủ lựa chọn, thì mức chi phí này sẽ dao động khác nhau. Vì vậy bạn cần lưu ý chọn chất liệu nội thất phù hợp nhất cho không gian gia đình mình. 

5. Những chi phí xây nhà 2 tầng phát sinh cần quan tâm?

Bên cạnh những chi phí đã tính toán, thì giá xây dựng nhà 2 tầng gia chủ cần lưu ý những chi phí phát sinh. Đó thưởng là chi phí thiết kế và xây dựng khuôn viên vườn, chi phí bảo dưỡng nhà, bảo dưỡng sân vườn,... Do đó gia chủ cần luôn dự trù một mức tiền phù hợp để tránh việc thiếu khi đang trong quá trình xây dựng.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí xây nhà 2 tầng?

Để giúp quá trình xây dựng nhà 2 tầng mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Gia chủ cần nhớ một số mẹo dưới đây. 

1. Đừng quá đầu tư và “tham lam” các thiết kế, hạng mục

Trước khi tiến hành lên thiết kế xây dựng, gia chủ cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Từ đó, phân bổ các thiết kế, hạng mục thật sự cần thiết. Tránh tình trạng khiến cho căn nhà trở nên chật chội, và kinh phí xây nhà 2 tầng cũng bị tăng lên.

2. Hãy lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp với nhu cầu, khả năng 

Trong quá trình xây dựng tất nhiên gia đình nào cũng mong muốn sử dụng các loại vật liệu chất lượng cao cấp. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng, và kinh tế của mỗi gia đình mà gia chủ nên lựa chọn loại vật liệu phù hợp, tránh tình trạng chi phí tăng cao hơn so với tài chính. 

3. Nên ưu tiên lựa chọn kinh phí xây nhà 2 tầng với dịch vụ xây nhà trọn gói

Đây là một trong những mẹo hữu hiệu mà khá nhiều khách hàng bỏ qua. Thực tế cho thấy các công trình sử dụng xây nhà trọn gói luôn có chi phí thấp hơn. Nhờ vào những khuyến mãi quá trình xin giấy phép, bản vẽ thiết kế. Đồng thời, giúp bạn có được cái nhìn tổng quát nhất. 

>>> Tham khảo bài review đánh giá công ty xây dựng Minh Phương Tiến tại web đánh giá Top247: https://top247.vn/top-10-cong-ty-thiet-ke-xay-dung-uy-tin-tai-tphcm/

Chi phí xây nhà 2 tầng dựa vào nhiều yếu tố tác động khác nhau để đưa ra con số chính xác. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ nắm rõ những khoản chi phí cho quá trình xây dựng, cũng như một số mẹo tiết kiệm hữu ích. Nếu cần tìm hiểu thêm bạn có thể truy cập vào Xây Dựng Minh Phương Tiến để có được thông tin mới nhất. 

Minh Phương Tiến - Công ty chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng, thi công phần thô với báo giá, đơn giá xây thô uy tín hàng đầu tại TP.HCM.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI MINH PHƯƠNG TIẾN

  • MST: 0313526993 ( ngày cấp 16/6/2017)
  • Do Sở KH&ĐT Thành Phố Hồ Chính Minh cấp!
  • VPĐD: 14/3 Lê Hữu Kiều, P. Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM
  • EMAIL: minhphuongtienxd@gmail.com
  • HOTLINE: 0984.050.514
  • Website: https://xaydungminhphuongtien.com/
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm